| Last |

5K 137 77
                                    

| Last Chapter | 

| Sharp Curve nga! | 

**KYLE** 

"Will you marry me?" He kneels in front of me and kisses my hand. 

"Kagra-graduate mo pa lang ng High School, Prince! Mag-fo-fourth year pa lang ako! This is too much! May ipapakain ka na ba sa akin? may bahay ka na ba? Trabaho? Kotse? Ipon? Marunong ka bang maglaba ng underwear mo? May life insurance ka na ba? Dollar account?" I grabbed my hand from him. 

"Wala pa." He frowns. 

"Who cares?! I know you have the capacity to love me for who I am. Are you kidding? OF COURSE I WILL MARRY YOU!" I knelt with him on the floor and hugged him tight. 

We walked hand in hand along the corridor of Apollo High, where it all started. Nadaanan pa namin si Markki at si Kuya na naghahalikan sa may basketball court. [Patawarin.] 

"When you kissed me, I thought I was going to explode. Kasi crush kita. Tapos hinalikan mo ako. Diba parang dream come true? Tapos nakikipaglandian ka sa akin. Tapos sinisigawan kita kasi ayaw mokong tantanan pero ang sinasabi ng puso ko: UTANG NA LOOB WAG MONG ITIGIL." Sabi ko sa kanya. Di siya nagsalita pero sumandal siya sa may railings para kumapit at tumawa. 

"Ui Prince! Ang OA ah." Bulong ko. 

"Ikaw kaya. Utang na loob, wag mong itigil ka diyan." He laughs. "Halika na Kyle. Gutom na ako." He grabbed my hand and we ran fast. 

"Kyle! Kyle look out! Kyle!" Prince warned me. But it was too late. 

(BLAG) 

"Ouch." 

**MARKKI** 

Two hundred ninety eight. 

Two hundred ninety nine. 

Three hundred. 

"Shit Markki. Ang tagal nun." Sabay suntok ng mahina sa braso ko. "Akala ko end of the world na. Wala na akong hininga!" He huffs. 

"Akala ko nga mapupudpod na yung dila ko! Bakit mo kasi naisipan yun?! 5 minutes. 5 minutes yun Vincent!" Sigaw ko naman sa kanya. 

1 minute french. Check. 

3 minutes french. Check. 

5 minutes french. Big Check. 

"Success! Pwede na tayong mag-lunch right?" Vincent shouts. 

"Oo. Feeling ko may nakakita sa atin. May dumaan eh." At hayun. Nasagap ng paningin ko ang nagtatakbuhang Prince at Kyle. Masaya sila. At nakangiti. Pero nagulantang pati ang prostate gland ko ng makita kong bumagsak si Kyle sa semento. Na-out balance siya sa may BIGLANG LIKO. 

"Kyle!" Sigaw ni Vincent. 

We ran from the basketball court to their location. Pinauna ko na si Vincent kasi siya ang Kuya. But that doesn't mean I'm not concerned. 

"Kyle! Kyle wake-up!" Sigaw ni Vincent habang ibinabangon ang kapatid. At dun ko nakita ang malapot na dugo sa kanyang ulo. Di maka galaw si Prince. Namumutla at hindi alam ang gagawin. 

I called my father. 

"Dad, punta ka dito sa school clinic. Stat! Kyle's head is bleeding." I tried hard not to panic but I was shaking. 

"I'll be there in 2 minutes. Ilagay niyo siya sa bed and put pressure on the wound. As much as possible wag niyo siyang patutulugin!" I ended the call. 

=== 

"Dad! Anong meron?" I asked him. 

"He's fine. He's doing okay. But I'm afraid he's.." He was cut off when Kyle made a sound. 

"Uhhh." Kyle groaned. Prince kept stroking his hair and kissing his hands. 

"Hello baby. Okay ka lang ba?" Prince asked Kyle. And Kyle takes his hand away from Prince. 

Hinaplos haplos ni Kyle ang ulo niya na parang tinamaan ng migraine. 

"But I'm afraid he has.." Tuloy ni Dad pero napurnada nanaman. 

At biglang sinigawan ni Kyle si Prince gamit ang isang lalaking-lalaking boses. 

"SINO KA?! ANONG BABY?!" 

"Amnesia." Bulong ni Daddy. 

[A/N: Love me. Hate me. Say what you want about me. Thanks po sa lahat ng readers. Kill me on the comment box.]

The Sharp Curve (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon