Chapter 5

19 9 0
                                    


Zeñiah.POV

Nandito na kami'ng lima ngayon sa cafeteria para kumain pero. Panay ang tingin sa akin ni Criza na parang nag-aantay na mag-salita ako.

"Criza/Zen" sabay naming salita ni Criza.

"San ka ba galing kanina?/ Bat na galit si Demonyo sayu?" Sabay ulit nami'ng dalawa.

Kaya nag palipat-lipat nang tingin silang tatlo sami'ng dalawa ni Criza.

Nang biglang nag salita si Jonathan . "Woii te! Akalain niyo yun para kayung robotet."

"Nakakalokaa kayung dalawa." Sabat ni Mj

"Anong nangyari sainyong dalawa?" Tanong ni Nicole.

"Si Zen kasi ehh!" Turo ni Criza sakin.

"Anong ako? Inano ba kita?"

"Dika kasi nag sasabi san ka pumunta!! Malalaman ko nalang nandun ka sa clinic!" Maiiyak na sigaw niya sakin.

"Hoyy te! Nakakaloka yang boses mo huh,ka harap mulang si Zen no!" Jonathan.

"Ano ba problema sa boses ko?!"

"Kasi naman te kong mag salita parang ang layo namin, hinahaan din pag may time te." Mj.

"Ganun kasi boses ko ehh, kapag nag alala." Mahinang usal ni Criza.

"Ganyan! Ganyan, lang ka mahina te." Jonathan.

"Ano ba kayo, maganda kaya boses ni Criza ka pag malakas. Singer ka ba Criza?" Baling ni Nicole kay Criza.
Kaya di ko na pigilan ang pag tawa ko.

"Hahahahhahahah"

Kaya sinamaan ako nang tingin ni Criza " heheheh soweey." Peace sign ko sa kanya.

Kaya bumaling siya ka Nicole. "Hindi Nicole eh." Kaya bamaling na siya sa akin na ang sama nang tingin sakin. "Wag mo kong matawa-tawa dyan may sa sabihin ka pa sakin sa bahay!" Haytz sumigaw na naman si Mega-phone.

"Oo na!"

"Good" ngiting pilit niya.

*DOOR OPEN*

"Ang pogii ni Fafa Griffin!!"
"Mas pogi pa si Mark at tsaka ang bait pa."
"Gwapo silang lahat no."

Alam ko na yang bulong-bulongan na yan dumating na naman si Mr.Demon at kasama niya ang mga alagad ni Majinbu.

Dumaan sila sa harap nang table namin pero di ko binigyan nang pansin, paki ko ba sa kanila. Susubo na sana ako nang may nag-salita.

"Hai Nicole." ngiting bungad nang binata kay Nicole.

"Hellow Dexter, upo ka." alok ni Nicole.

Siya ba yung sinasabi ni Mj na manliligaw tsk. Eh! Alagad Ni Majinbu yan eh,

"Ahm Criza and Zen this is Dexter my suitor." sabay shakes hand niya kay Criza kaya ngumiti nalang ako.

"Ahh so ang pangalan ni Dragon ay si Criza. Tapos si Amazona ay Zen tama." Ngiting usal ni Dexter.

"Bakit Dragon at Amazona fafa Dexter?" Usal ni Jonthan.

Bakit nga ba?Dragon at Amazona?

"Kaya namin na tawag na Dragon si C-Criza dahil, para siyang dragon na bumubuga nang apoy kong mag-salita dahil ang sakit sa tenga at bakit na Amazona si Zen ay hindi ko alam si Griffin lang ang nakakaalam. "

"Hahahahah nakakaloka te! May code name na kayu hahahah!" Biro ni Jonathan kay Criza pero ang sama nang tingin niya kay Dexter.

"Alam mo ba kong bakit ko kaya natawag na na alagad ni Majinbu kasi pareho kayo nang mukha ni Majinbu! Lalong-lalo na. Sa leader niyong Demonyo!" Asik ni Criza

"Pfft." Pigil tawa nilang tatlo

"Taray te, normal na boses mo," biro naman ni Mj kay Criza kaya mas lalong naging salubong ang kilay ni Criza. "biro lang hehehheh." Sabay peace sign.

"Woii Dexter! Mamaya ka na mang-ligaw dyan." Lapit nang isang binata kay Dexter.

"Ahh sige guys alis muna ako, Mamaya susunduin kita Nicole. Woohh! Easy Drag- este Criza pala gravi ka naman maka tingin sakin."

Kaya pala ang sama pala ang tingin ni Criza kay Dexter.

"Tara na Dex naiinip na yun si Griffin." Sabay nangunguna maglakad.

"Punta ka na dun Dex." ngiting usal ni Nicole.

Kaya tumango nalang siya at umalis na. Gwapo naman sila kaso ang demonyo nang mga ugali tsk.

"Guys cr muna ako." Tumango naman sila.

Pag-dating ko sa cr ay nag hilamos agad ako nang mukha pero di ko binasa ang benda'ng nasa ulo ko. Nang matapos na ako ay hinanap ko muna ang dala kong T-shirt para mag bihis.

*DOOR OPEN*

Diko nalang pinag-aksayahan nang tingin ang pumasok pero amoy ko ang pabango nila.

Amoy pang lalaki. Siguro tomboy lang kaya amoy pang lalaki kaya tinignan ko muna kong sino ang pumasok.

Anak ng palaka! Eh cr pang-babae to eh bat sila nandito at talagang ni lock pa niya ang pintuan. Ano bakla silang tatlo? Eh parang wala sa itsura nila na bakla sila.

"Ahmm, mga kuya Cr pang-babae po to." Usal ko sa tatlong lalaki.

"Ehh ano naman ngayon!" Asik nang isang binata.

Syempre kasing edad ko lang sila tinawag ko lang na kuya e hindi ko naman alam pangalan nila..

"Ang akin lang po mga kuya, na hindi po to cr nang pang-lalaki." hinahon kong usal.

Naku! Lang wag lang sana to'ng mangyari to'ng na isip ko dahil kakalbuhin ko talaga silang tatlo.

"Alam mo miss ang wag mo kami'ng ma-kuya dahil same age lang naman tayu" usal nang isang binata na nasa pintuan nakatayo.

Tinignan nila ako ulo hanggang paa. Anong problema nang mga lalaking to?

Tatalikod na sana ako nang maramdaman ko na may matulis na bagay sa aking tagiliran. Kaya nang tignan ko ang matulis na bagay ay isang kutsilyo nang tignan ko ang tatlong lalaki ay naka ngisi sila sakin.

"Ano yan laruan?" Tanong ko, kunting galaw ko lang nito ay masusugatan ako.

"Gusto mo subukan ko." Ngisi niya.

"Subukan mo lang, baka sayu ko yan itutusok" wag niyo kong subukan mga hanggal na uggoy!

Lumapit sa amin ang dalawang lalaki para hawakan nila ako. Habang di pa sila nakakalapit ay sinampal ko na ang lalaki'ng nasa tagiliran ko.

Inihanda ko ang sarili ko dahil baka ano pang mangyari sakin, inagaw ko ang kutsilyo na hawak kanina nang isang lalaki at pinag susuntok ko siya. Yung dalawa ay sinipa ko sa tiyan kaya hawak nila ang tiyan nila ngayon. Itinutok ko ang kutsilyo sa isang binata.

"Gusto mo bang mamatay!" Inis na sigaw ko sa kanya kaya nasapo niya ang kanyang tenga.

"Kong kaya mo." Ngisi niyang sagot.

"Ahh!" Hiyaw niya.

Sinugatan ko siya nang kunti sa leeg kaya dumudugo nang kunti. "Ako pa, kayang-kaya ko." Sabay kindat.

"Mapapatay din kita!"

Lalapit sana ang dalawang lalaki nang higitan ko ang paghawak ko sa leeg nanag isang lalaki. "Sige, lumapit kayu at mawawalan nato nang hininga!" Sigaw ko. "Sabihin niyo sa akin sino ang nag-utos sa inyo na patayin ako!" Pero nang tinginan lang silang tatlo.

"Ahhh!" Hiyaw niya dahil mas idiniin ko ang kutsilyo sa leeg niya.

"Sinoo!?" Sigaw ko ulit

PLEASE DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT AND FOLLOW! Thank a looot!😊

Just YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon