SM ~ 3: Despidida ni Kuya

39 1 0
                                    

Eve's POV

Bumalik na ako sa Cottage namin ni Angela after ko pumunta sa Restaurant. Naka sunod na sakin yung mga waiter na dala yung mga pagkain namin.

"Oy. Cheese Monster. Pasensya natagalan napagtripan pa eh. Ah... Kuya palagay na lang sa table. Thank you." sabi ko at umupo sa tabi ni Angela

"Napagtripan o may pinagtripan?" paninigurado nya habang naka ngisi.

"Gaga. Napagtripan nga. Adik kasi yung tatlong shokoy eh. Tapos may umepal pang isang lalaki."

"Sino? Uy. Gwa---" hindi nya natapos yung sasabihin nya kasi may dalawang lalaki na pumasok sa Cottage. Si kuya pala staka...

"Mr. Epal?!" napatayo ako sa gulat.

"Woah. Nagkita na kayo?" tanong ni kuya

"Oo. Sya yung epal kanina." sabi ko habang naka poker face at umupo ulit sa tabi ni Angela

"Bat ba hindi kita namukhaan agad? Ikaw nga pala yung kapatid ni Hunter na nakita ko din kahapon sa mall na muntik manakawan at kasama mo kapatid ko nun."

"Kapatid mo 'to?!" nakatingin ako kay Angela habang nakaturo kay Mr. Epal. napatakip naman sya ng tenga.

"O-Oo sya yung kuya ko." ay peste.

"Teka. Teka. Eve, muntik kang manakawan kahapon?" tanong ni kuya sakin. Tumango naman ako at umirap.

"Bakit hindi mo sinabi sakin?"

"Badtrip nga ako kahapon. Ayoko munang makipagusap." paliwanag ko.

"Kaya pala hindi mo man lang napansin kagwapuhan ko kahapon." tumingin ako ng masama kay Mr. Epal na makapal pa mukha.

"Easy. Hindi na. Nakakamatay tingin mo." natatawa nyang sabi at tumabi kay Angela.

"Tama na! namimiss ko na mga Cheese ko." singit ni Angela.

"Bat hindi kayo magpagawa ng Cheese factory na para sayo lang?"

"Oo nga no? Kuya." baling ni Angela dun sa kuya nya at tinaas baba yung kilay nya.

"Magtigil ka Angela Jean." sagot ng kuya nya. Nag pout naman si Angela.

Bumulong ako sa kanya. "Awww... Condolence." haha!

"Tse!" sabi nya at kumain na. Haha!

"Kuya. Para san ba to? Bat ka nagyaya dito sa Resort natin?" tanong ko kay kuya habang kumakain.

"Ah... Hmmm... Sabi kasi ni Papa sa U.S daw muna ako titira. Yung company natin doon ang papatakbuhin ko." paliwanag nya.

"Hindi ba marunong tumakbo mag isa yun?" painosente kong tanong. Huehue

"Langya naman Eve. Hindi ako nagbibiro." hahaha! Ok. Ok.

"Fine. Kailan alis mo?" tanong ko.

"Bukas." ay. Agad agad?

"Anong oras?"

"6 ng umaga."

"Kelan balik mo?"

"After 2 years." ahh... Tumango tango naman ako.

"Congratulations! Nanalo kayo sa isang tanong isang sagot!" sigaw ni Angela. Lakas trip ah.

"Hahahahaha!" tawa naming lahat.

"So, padespidida mo to brad?" tanong ng kuya ni Angela. Hanggang ngayon hindi ko pa alam pangngalan nya. -_-

"Pwede. Haha. Brad, pwede bang ikaw muna bahala sa kapatid ko habang wala ako dito sa Korea?" oy. Oy. Ayoko ng idea na yan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 02, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sudden MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon