Haina: Chúc mọi người năm mới thật nhiều niềm vui và may mắn nhé. ^^ Yêu Fairy Tail hết mình, yêu Nalu hết sức. =))
Mong mọi người típ tục ủng hộ fic của mình. Rất cảm ơn.
p/s: Mọi người nhớ Toshi là ai không? :3 Ai không nhớ mời xem lại chap 20.
--------Chap 39: Tảo mộ-------
Lucy chống tay ngồi dậy trên chiếc giường êm ái. Nhìn người có gương mặt trẻ con cùng mái tóc màu đào hơi rối vẫn đang say ngủ bên cạnh. Dạo này Natsu thường xuyên đến nhà Lucy ngủ, phải nói là không có ngày nào không đến. Ban đầu cô đã kịch kiệt phản đối nhưng Natsu nào có nghe. Dần dần Lucy dành để cho cậu muốn làm gì thì làm.
Hôm nay, Lucy dậy sớm hơn mọi ngày, đưa mắt nhìn ra ngoài khung cửa. Trời hôm nay nắng nhẹ, vài tảng mây trôi bồng bềnh trên nên trời xanh biếc. Vươn vai lấy sinh khí cho một ngày mới, Lucy nhẹ nhàng bước xuống giường để tránh làm Natsu thức giấc. Cô tiến lại gần chiếc tủ, mở ngăn kéo nhỏ nơi đựng một chiếc hộp gỗ đã khá cũ, những vết trầy xước hiện rõ trên phần nắp hộp. Đưa tay miết dòng chữ được khắc dưới đáy “Happy birthday, Lucy.” Đây là món quà mà trước khi mất mẹ đã tặng cho cô… món quà cuối cùng từ mẹ. Nghĩ đến đó tay Lucy vô thức siết chặt chiếc hộp hơn, trong lòng bao nhiêu suy nghĩ rối rắm đan xen nhau. Khẽ mở nắp, bên trong là những hình ảnh về gia đình Lucy lúc trước khi mẹ cô mất và các đồ vật kỉ niệm giữa cô và mẹ. Nhìn từng thứ, ký ức thỏa ấu thơ tràn về. Ánh mắt trìu mến của mẹ, sự nhẹ nhàng từ bàn tay mẹ khi cải đầu cho cô, cảm giác ấm áp dễ chịu khi cô dựa đầu vào lòng mẹ và nỗi đau giằng xé tâm can khi... mẹ mất.
Natsu đưa tay định kéo người bên cạnh mình vào lòng ôm ngủ cho ấm nhưng kề bên là khoảng không gian trống. Cố mở đôi mắt còn đang ngái ngủ, nhìn một vòng tìm kiếm bóng người quen thuộc, Natsu thấy Lucy đang ngồi bệt dưới đất. Nhìn bờ vai nhỏ nhưng vẫn cố gắng kiên cường của cô. Bóng lưng ấy đột nhiên sao quá dỗi xa vời làm cậu có cảm giác như Lucy có thể biến mất khỏi vòng tay của cậu bất cứ lúc nào.
Natsu: Lucy, dậy sớm thế?
Lucy: Uhm.
Ánh mắt Lucy nhìn vào bức hình, người đàn ông có gương mặt nghiêm nghị nhưng ánh mắt không thể giấu được vẻ hạnh phúc ngập tràn khi nhìn cô gái nhỏ có mái tóc vàng hoa dài chấm vai đang nở nụ cười toe toét ôm con búp bê xinh xắn vào lòng.
Lucy: Vì... hôm nay là ngày giỗ của cha tớ.
Không khí đột nhiên lặng xuống. Natsu không biết phải nói gì lúc này.
Lucy: Thời gian trôi nhanh thật. Cũng đã hai năm từ khi ông ấy mất.
Ánh mắt Lucy nhìn xa xăm, vào một khoảng không gian vô định nào đó mà Natsu không thế nắm bắt được. Một chút buồn, một chút cô đơn, một chút chua xót, một chút lẻ loi. Mọi sắc thái biểu cảm phức tạp ẩn giấu sâu trong đôi mắt nâu long lanh ấy.
Lucy nhớ lại những gì mà tên Toshi nói vào cái đêm tối u ám ấy. Đó có phải là sự thật? Mẹ đã… hi sinh vì cô? Lucy hoàn toàn không hề có chút kí ức nào về thời gian trước khi mẹ cô mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nalu story (Fairy Tail fanfic) - Haina
RomanceNatsu - Lucy - Happy là ba cái tên đã đồng hành cùng đọc giả Fairy Tail từ những chap đầu tiên và dần trở nên quen thuộc với chúng ta. Nalu là không biết bao nhiêu lần làm chúng ta quắn quéo, bấn loạn vì sự dễ thương của hai bạn trẻ ấy. Natsu sẽ l...