"Atsushi Nakajima! Atsushi Nakajima đâu?"
Thầy giáo lớn tuổi trông rất khó tính đang điểm danh sĩ số lớp. Đọc tới họ tên học sinh này thầy giáo có vẻ không hài lòng lắm.
"Bạn ấy chưa tới lớp ạ!"
Lớp trưởng ở dưới đứng lên thưa.
"Thưa thầy! Em tới muộn!"
Cậu nam sinh chạc mười bảy tuổi hớt hải chạy vào lớp.
"Cậu ta lại tới muộn nữa!"
"Lúc nào cũng vậy!"
"Tên nghèo hèn chết tiệt!"
"Cậu ta là trẻ mồ côi đấy!"
"Có mẹ sinh nhưng không có mẹ dạy. Biến đi cho rồi!"
"Đồ quái vật!"
Bao giờ cũng vậy, từ nhỏ đến giờ ai cũng coi cậu chỉ là một thằng mồ côi nghèo hèn dơ bẩn.
Bao nhiêu năm bị bạo hành ở cô nhi viện rồi bị đá ra ngoài xã hội.
Tiền trợ cấp còn chẳng đủ để sống qua tháng nên Atsushi phải làm thêm kiếm sống.Sáng dậy sớm khi mọi người vẫn còn đang nằm trong chăn ấm, đi học về đã phải đi làm thêm tới tận khuya. Ngủ chả đủ giấc nữa là.
"Cậu cút ra ngoài hành lang đứng cho tôi! Nay tôi sẽ bảo hiệu trưởng lập biên bản đuổi học cậu!"
"Thầy ơi, cho em một cơ hội nữa thôi. Xin thầy đừng làm vậy mà"
Dù cầu xin tới mức nào thì chẳng ai đứng về phía cậu cả. Cậu bị bỏ mặc giữa cái xã hội thối nát này.
________
Sau ngày học, Atsushi rầu rĩ cầm học bạ, xách cặp ra khỏi trường. Cậu chạy tới quán ăn nọ làm thêm. Ở đó cũng áp lực chẳng kém, bị ông bà chủ vùi dập không ngóc đầu lên được.
"Quán tao không cần mày nữa! Đây là lương nửa tháng này, mau đi đi!"
Atsushi cô độc sải bước trên con đường vắng tanh chỉ còn lấp ló ánh đèn đường trải dài hết thành phố.
"Cứ cái đà này sao mà sống nổi..."
Trên tay cậu cầm chiếc bánh mì ăn lót dạ. Bổng nhiên bóng đen của một con vật lạ từ đâu nhảy vồ lên gặm mất bánh mì của cậu.
Atsushi định bỏ qua nhưng sau đó nó quay lại ăn cắp ví tiền của cậu.
"Cái-?!! Mau đứng lại!!"
Atsushi đuổi theo con vật đó, có thể là mèo hoang. Con vật này nhanh quá, cậu chạy hết bậc thang mệt muốn lả đi.
[Nó chạy đi đâu rồi?]
Ngó qua ngó lại thấy con vật đó chạy vào bên trong ngôi đền thần đạo. Atsushi bước qua cổng Torii, cậu với con vật có bộ lông trắng kia có màn đuổi bắt quanh sân.
"Bắt được mi rồi!"
Cậu vồ lấy nó, không ngờ con vật kia nhanh chân hơn chạy mất. Hơn một nửa số tiền cậu có bị rơi vào nơi tung đồng xu câu nguyện.
Atsushi bất thăng bằng nắm lấy dây chuông, ai dè giật dây một cái tiếng chuông kêu lên. Vào đúng thời điểm giao thoa giữa ngày và đêm. Ánh sáng mặt trăng chiếu rọi nơi cậu đang đứng.
Bỗng, tất cả đèn lồng và nến trong ngôi đền đều được thắp sáng. Atsushi rợn người, có linh cảm không lành. Cậu tính lấy cặp sách bỏ chạy nhưng không kịp.
Cánh cửa gỗ trong đền mở ra. Một nam nhân cao ráo, ngũ quan tinh tế bước ra. Người đó mặc hakama xám, áo trong vạt chéo màu trắng.
Tay áo rộng và dài, có gắn thêm chùm lông đen nhỏ và tua rua đỏ.
Bên ngoài y khoác thêm lớp áo màu đen, điểm thêm hoa văn hình ngọn lửa đỏ rực đang bùng cháy. Áo khoác nối liền bởi dây nút thắt đỏ với nhúm lông đen tròn nhỏ ở trước ngực.
Nam nhân này đeo tất beta trắng, guốc geta đế cao đen có quai đỏ. Đeo đôi găng đen hở nửa bàn tay.
Điểm đặc biệt, người này có mái tóc màu cam dài được buộc lại gọn gàng. Đôi mắt sắc sảo màu xanh da trời. Dưới mắt có vệt đỏ mỗi bên. Điều kì lạ ở đây, nam nhân này có đôi tai cáo và đuôi cáo màu cam?!
Người đó lườm cậu rồi nói với chất giọng trầm.
"Ngươi là ai? Làm gì ở đây vào giờ này?"
Atsushi sợ đứng hình, cứ nghĩ đây là ảo giác nên cố gắng trấn tĩnh bản thân. Nhưng cũng chẳng tác dụng là mấy.
"Mau nói! Tên phàm nhân kia!"
"T-Tôi là Atsushi Nakajima! Ban nãy có một con mèo hoang lấy mất ví tiền của tôi nên tôi mới đuổi theo nó! Tôi không cố ý làm phiền ai hết!"
"Hmm..."
Atsushi sợ đến toát mồ hôi hột. Nam nhân kì lạ kia vẫn không nói gì khiến cậu càng căng thẳng hơn.
"Ngươi vừa rung chuông?"
"Đ-Đúng vậy..."
"Mặt trăng có chiếu vào mỗi mình ngươi không?"
"Có..."
"Lại đây"
Nam nhân kia bảo cậu lại gần, tuy không muốn nhưng bất giác cậu lại nghe theo. Atsushi bị nam nhân kì lạ nâng cằm lên, mặt đối mặt.
[Gần quá...]
"Đôi mắt màu tử kim...có lẽ đúng người rồi"
"Anh...anh là ai?"
"Ta là Hỏa Thần Chuuya của ngôi đền thần đạo này"
"H-Hỏa thần?"
"Đúng vậy, từ giờ ngươi sẽ ở đây với ta Atsushi Nakajima"
"Tại sao?!"
"Vì ngươi được Thần Mặt Trăng chọn làm thê tử của ta"
"Không thể nào?!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChuuAtsu] Thê Tử Của Hỏa Thần
FanfictionAuthor: Minko Tóm tắt sương sương: Atsushi Nakajima - Một nam sinh bị xã hội vùi dập. Không nhà, không bạn bè, không đủ tiền ăn. Trong một lần đuổi theo con mèo hoang, cậu tới một ngôi đền nọ. Atsushi ngẫu nhiên trở thành thê tử của Hỏa Thần Chuuya...