- 3 -

1K 153 21
                                    

"Cố lên Atsushi-sama!"

Cậu bé cáo tên Yang hai tay cầm cỏ lau đứng cổ vũ Atsushi.

[Một chút nữa thôi...]

Atsushi đang luyện tập viết chữ ra mảnh giấy trắng sau đó kết ấn giam giữ linh hồn tà ác của một con ma cẩu sắp thành tinh.

Cậu học rất nhanh, nét chữ uốn lượn trên lá bùa khá đẹp. Việc trói nhốt ma cẩu ngăn nó không chạy thì lại khó khăn vớt cậu hơn chút.
Vì việc này tốn rất nhiều sức lực.

"Cố lên Atsushi-sama! Sắp thành công rồi!"

Cậu bé vẫn đứng đó cổ vũ nhiệt tình.

"Sắp...được rồi...Thanh tẩy!"

Ma cẩu lập tức kêu gào đau đớn, linh hồn ô uế giống sương mù đen kịt sau đó trở thành màu trắng tinh khiết. Linh hồn tội lỗi trở nên trong suốt, hóa làn khói trắng tan biết vào không khí.

"Thành công rồi! Ngài đúng là thiên tài!"

"Phù! Có gì đâu..."

Atsushi lau mồ hôi trên trán. Kết thúc buổi tập luyện, cậu thay bộ hakama khác sạch sẽ hơn.

Một ngày làm việc chỉ là luyện bùa chú phong ấn, quét dọn ngôi đền, viết bùa cầu may cho người dân đến dâng hương cầu nguyện, làm bản chi tiêu tiền tháng này của đền,...chỉ vậy thôi cũng đã mệt lả. Cậu muốn nằm nghỉ ngơi chút.

Chiều tối Chuuya mới về tới nơi. Yang chạy lon ton ra cửa chào đón chủ nhân của cậu nhóc.

"Cậu ta đâu?"

"Atsushi-sama mệt quá đã ngủ rồi ạ"

"Hôm nay có gì mới?"

"Ngài ấy đã khiến ngôi đền bớt đi âm khí. Dân chúng kéo nhau đến đây đông hơn mọi khi. Thu nhập cũng kha khá đấy ạ"

Nhóc Yang cười ranh ma, Chuuya đã quá quen chuyện nhóc tì này mê tiền tới mức nào. Dù vậy, nhóc vẫn rất trung thành với chủ nhân cũng như hôn thê của ngài ấy.

Chuuya khẽ mở cửa phòng, anh thấy Atsushi đang ngủ say. Cũng chẳng muốn làm phiền cậu, anh bỏ về phòng của mình.

Nhả khói thuốc bay lên rồi tan mất, trên tay cầm chiếc tẩu thuốc cán dài. Xong, anh gõ đầu kia vào gạt tàn để tàn thuốc rơi ra.

Trong căn phòng kiểu cách truyền thống Nhật Bản, Yang từ bên ngoài bê văn chồng văn kiện cao hơn nhóc hai cái đầu đặt xuống trước mặt Chuuya. Cậu nhóc thở phì phò vì mệt.

"Được rồi, ngươi lui đi"

"Vâng. Chuuya-dono..."

"Chuyện gì?"

"Atsushi-sama thực sự giỏi lắm đấy! Ngài ấy học lý thuyết thì giở tệ nhưng khi thực hành chỉ mất mất nửa ngày, ngài ấy đã viết bùa chú và kết ấn thanh tẩy ma cẩu đó!"

"Thật?"

"Thật chứ ạ! Yang đây sao dám nói dối ngài được chứ!"

"Ta biết rồi, ngươi lui đi"

"Vâng!"

Yang cúi người chào, cậu nhóc ra ngoài kéo cửa đóng lại cẩn thận. Chuuya ngồi bên trong căn phòng chỉ có nến và ánh trăng là nguồn sáng duy nhất. Bất giác khóe miệng nhếch lên một đường cong.

[Có lẽ lão già ấy không chọn nhầm thê tử cho ta đâu nhỉ...?]

[ChuuAtsu] Thê Tử Của Hỏa ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ