- 5 -

974 152 21
                                    

Mới sáng tinh mơ, Hỏa Thần Chuuya đang say giấc nồng thì bị đánh thức bởi mùi thơm lạ. Nó khiến bụng anh đánh trống mãi không thôi.

Mùi hương phát ra từ nhà bếp. Anh đeo guốc geta đi tới càng gần, mùi phát ra càng rõ hơn. Không chỉ có mỗi tiếng xèo xèo trên chảo rán, mà còn tiếng cười đùa của một lớn một bé.

"Atsushi-sama cái gì cũng giỏi! Không hổ danh là hôn thê của Chuuya-dono nha!"

Nhóc tiểu hồ ly dưng đôi tai cáo lên là Yang. Nhóc ta đây khuấy bột giúp Atsushi. Cậu đứng thái hành bỏ vào súp miso.

"Mấy món này bình thường thôi mà! Nhóc Yang cũng giỏi lắm!"

Được cậu khen, Yang vẫy đuôi cáo thích thú, nhe hàm răng ra cười.

"Ơ chủ nhân? Ngài dậy rồi sao?"

Thấy bóng dáng chủ nhân đứng trước cửa bếp. Nhóc Yang quay sang hỏi, Atsushi cũng thế mà nhìn theo.

"Ừ. Do mấy người làm ồn quá đấy"

[Gì chứ?! Cái tên đáng ghét này lại giở chứng hay gì?!]

Cậu bực bội không thèm nhìn mặt Chuuya, quay trở lại với nồi súp.

[Hm? Mới đó đã giận rồi?]

Chuuya lại nổi hứng đi trêu chọc cậu thiếu niên này.

"Thê tử nấu bữa sáng cho ta sao? Đúng là một người vợ chăm chỉ. Chắc không phải do đã phải lòng Hỏa Thần ta đây đấy chứ?"

"Anh mơ hả?! Còn lâu mới có chuyện đó! Cái thây của anh làm chật bếp quá! Mau biến về ổ của anh đi cho tôi nhờ"

Atsushi vùng vằng ném củi vào bếp cho lửa cháy to hơn. Nhưng lửa giận trong cậu còn nóng hơn từ bếp tỏa ra nhiều.

"Haha...!"

Anh bật cười thành tiếng, tới gần chỗ cậu đang đứng và phủi tay với  Yang. Cậu nhóc kia đặt bát bột bánh lên bàn rồi đi mất. Chuuya bị Atsushi cau mày lườm.

"Sao? Có chuyện gì muốn nói?"

"Không có!"

Cậu múc một chút súp ra chén nhỏ định nếm thử thì anh ngăn lại.

"Để ta thử trước"

"Rồi, nếm đi. Xong húp hết cái nồi này luôn đi"

Nhấp môi một chút, vị ngọt của rau củ, đậm đà của gia vị nêm nếm vừa ăn lan tỏa trong miệng.

"Ngon lắm. Tay nghề không tồi"

"Ngon thật?"

Có lẽ cậu chưa tỉnh dậy sao giấc ngủ? Tên đáng ghét trước mătk khen cậu nấu ăn ngon? Chắc chắn nay có mưa.

"Lát sau khi xong bữa sáng, người dân đến cầu nguyện về hãy theo ta tới vùng đất phía Đông Bắc"

Một lần nữa cậu tưởng tai nghe nhầm. Cậu nghĩ anh hút nhiều thuốc quá cho nên bị...

[Không chắc chắn hôm nay không chỉ mưa đâu, mà có sóng thần...]

"Chúng ta cần thêm y phục mới và đặt trước đồ để chuẩn bị cho lễ thành hôn..."

"Ừm..."

. . .

"ANH NÓI CÁI GÌ?!!"

[ChuuAtsu] Thê Tử Của Hỏa ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ