"It pains me to be quiet when
my heart wants to speak"Next Day.
Kasalukuyan akong nasa library ngayon. Tinatapos ko ang mga projects and assignments ko in every subjects. Mabuti na lang wala ang prof namin ngayon at nagkaroon ako ng oras na magbasa at gawin ang kailangang gawin.
By the way, hindi ko pa pala nababanggit ang kinuha kong course, I'm taking bs in psychology, I'm in my first year. Both Sheena and I took this course. I don't know why but I'm kind of interested in every psychological topic ever since. So, ito ang kinuha ko.
Nasa kalagitnaan ako ng paghahanap ng libro ng may narinig akong ungol na nagmumula sa likod ng shelf.
A thought popped in my head, alam ko na agad kung anong ginagawa nila. Hindi naman ako ganon ka inosente.
[Solid Cecelib reader ^.^]
Ipinagsawalang bahala ko ang narinig ko at umaktong wala akong narinig.
Pati ba naman dito sa library gumagawa sila ng kababalaghan. Wala na silang pinipiling lugar, hindi ba sila nababahalang pwedeng may makakita sa kanila.
Out of curiosity dinala ako ng mga paa ko sa pinagmumulan ng ungol.
[Chismosa ka lang talaga teh]
Ewan ko kung anong pumasok sa utak ko at naisipan kong gawin to.
Sumilip ako at halos lumuwa ang mata ko sa nasaksihan ko.In the corner, I saw a man and a woman kissing torridly while ang dalawang kamay ng lalaki ay nasa dibdib ng babae. Tinakpan ko agad ang aking mga mata.
God, SPG.
I slowly opened my eyes at tila nabuhusan ako ng malamig na tubig ng tumingin sa gawi ko ang lalaki and winked at me while their are in the midst of kissing.
That man is no other than Xavier. The playboy.
Dali-dali akong umalis sa kinaroronan ko, mabilis kong kinuha ang mga gamit ko at lumabas ng library. Baka isipin pa nilang binobosohan ko sila.
[Bakit, totoo naman diba?]
⬛️⬛️⬛️⬛️
Wala ako sa sarili ko nang magsimula at matapos ang klase. Iniisip ko pa rin ang nakita ko kanina.
Hoy, hindi ko naisip ang ginagawa nila ah, iniisip ko ang kahihiyang ginawa ko.
[Defensive much?]
Isang malaking kahihiyan na nakita niya akong nakasilip sa kanila.
"Bes, hindi ka maniniwala sa sasabihin ko sa iyo" bumalik ako sa huwesiyo ng biglang nagsalita si Sheena.
Masigla siyang nakangiti na parang nanalo sa lotto.
Samantalang walang gana ko siyang tiningnan.
"Xander asked me for a date!" she happily exclaimed at parang batang tumatalon-talon.
Hindi naman makakaila na maganda si Sheena, maraming lalaki ang naghahabol sa kanya. Ang hindi ko lang ma gets sa ka rami-raming lalaki na pwede niyang magustuhan, si Xavier pa.
Ano bang meron sa lalaking yon, pinagyayabang niya lang naman ang malaki niyang ano..
Ang malaki niyang ulo, na puno ng kayabangan.
Niyugyog niya ang balikat ko sa sobrang kilig.
Kanina lang nakita ko siyang may kahalikang iba, ngayon pupunteryahin na na naman ang kaibigan ko.
BINABASA MO ANG
The Playboy's Playlist
Teen FictionAn ordinary girl met the popular guy in school named Xavier Zane. Known for being the campus hearththrob and a playboy. He used to play with every girl's feelings. Breaking their hearts after a day. What happens when the two of them crosses their...