Chapter 4

7 0 0
                                    

In the end, we only regret the chances we didn't take, relationships we we're afraid to have, and the decisions we waited too long to make


Xavier's POV

Hindi mawala sa isipan ko si Ms. Panget simula ng makita ko ulit siya sa cafeteria. Saktong nagtama ang aming mata ng lumingon ako sa gawi nila. Pinipigilan ko ang sarili kong matawa dahil sa hitsura.

She looks high, naka-drugs ba siya? O ganoon lang talaga siya tumingin. She looks entirely exhausted. With her thick glasses and loose clothing, nagmumukha siyang manang.

Tinitigan ko siya ng maigi, not breaking eye contact, nakipagtitigan din siya but later on she just rolled her eyes.

Napapangisi ako habang inaalala ang reaksyon ni Ms. Panget sa ginawa ko kanina sa library. Wala naman talaga akong balak na halikan si Debbie, pero ng nakita ko si Ms. Panget, sinadya kong ipakita sa kanya ang ginagawa namin.

Nakakatawa ang reaksyon niya. Ang epic.

I don't know why but I like teasing her.

Don't get the wrong idea. I don't like her. Ews I will never.

Currently, I'm taking this girl into a date, I don't know what's her name, Shelly or Shelou?

Basta.

Ang mga sira ko kasing tropa dared me to date her because I lose into a stupid game, I have no choice but to do it. She's not typically my type, pero pwede na. Maganda rin naman siya, she looks sophisticated and elegant.

Girls are naturally clingy, that's the reason I don't commit into a relationship.

⬛️⬛️⬛️⬛️

Hazel's POV

Maaga akong pumasok ng university ngayon.

[Himala]

Bago ako pumasok nag-impake muna ako ng gamit ko dahil mamayang hapon na ang alis namin.

Mabuti nalang at half-day lang ang pasok ngayon, para naman magkaroon ako ng mahabang panahong mamaalam.

[Mamamatay ka na teh?]

"Okay ka lang Haze?" nag-aalalang tanong sa akin ni Sheena.

Tinanguan ko lang siya habang patuloy kami sa paglalakad sa hallway.

Sinabi ko sa kanya ang lahat ng nangyari kahapon because she noticed something's off with me.

"Alam mo Haze, hindi pa naman huli ang lahat para mapa sa iyo si Axel eh, huwag kang mag-alala may kilala akong mangkukulam, ipapagayuma natin si Axel at ipapakulam natin si Nicole" pabirong saad niya.

Sira talaga. I know she's trying to enlighten my mood.

I just let a half smile.

"Kamusta naman ang date niyo kahapon?" pag-iiba ko ng usapan.

Lagot talaga yang Xavier sa akin kung may ginawa siyang karantaduhan sa kaibigan ko.

"It was perfect" she said at parang lokong nakangiti.

"You know a playboy will always be a playboy" I reminded her.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 26, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Playboy's PlaylistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon