Chapter 1 (Lil' Gurl)

5 0 0
                                    

Since i was 12 years old nahusayan na ako ng tita kong galing abroad na nag babakasyon lang sa pinas,nang marinig nya akong umawit parang tinig ng munting anghel daw na bumaba sa lupa upang ibahagi ang salita ng nasa itaas, nirekomenda ng tita ko na ipasok ako sa choir ng simbahan...


at ayun na nga doon na nag simula ang masasayang yugto ng buhay ko...


Sabado ng hapon ng magtungo kaming tatlo ni mama at ni tita sa simbahan upang ipasok ako sa youth choir at ayun na nga ang unang official na pag awit ko ay naka takda next week samantalang bukas ay insayo muna upang makabisa ang liriko at mga tono ng mga gospel songs na aawitin ko...


Dahil nga sanay na ako sa pag awit hindi na ako masyado pang nahirapan ...mabilis tumakbo ang bawat oras at ayan na dumating na ang next week ang mga araw ay parang oras lang ...


Sa unang kantang aking inawit binuhos ko agad ang lahat ng paghihirap ko, ginalingan ko talaga at dinama ang presensya ng nasa itaas dahil nga umaawit ako para sakanya...Pag katapos ng choir masayang masaya ang buong pamilya dahil naroon din sila upang manampalataya...



Pag katapos ng pag awit ko ay nag tungo kami agad sa lugawan sa harap ng simbahan upang mag meryenda bago bumalik sa bahay at ihatid si tita sa airport dahil 2 weeks lang siya kung mag bakasyon sa pinas...

Sa pag dating namin sa airport niyakap ko si tita ng mahigpit at kaming buong pamilya ay nag pasalamat sa munting oras at mga araw na nakasama namin sya...

"A-a-w-i-t-a-n"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon