Kadadating ko palang sa simbahan ng isang malakas na
OHAYOUUUU PANGETTTTTT!!!
And shempre nang galing kay Joshua...
Oo, japanese language(nihonggo) yon natuto paunti-unti si Joshua ng japanese kakanuod nya ng anime...
Oo, adik si Joshua sa anime dahil ito lang daw ang nakakapag pasaya sakanya if he feels so down kaya ayun medyo kakaiba si Joshua...
Right after ng pag awit namin sa choir mag kasabay kaming kumain sa lugawan ng bigla naming makilala namin si "Mathew"...
Si Mathew ay mangaawit na bagong pasok lang sa choir at hindi sya masyadong palakaibigan... Naka upo si Mathew sa favorite table namin ni Joshua...
since gusto naming makipag kaibigan we asked him, if he wants to share the table with us...
Nag join kami ng table at nag kakilalahan...napansin namin ni Joshua na medyo friendly din naman sya kaya lang eh Bakla sya...
Oo bakla sya...hindi daw sya masyadong nakaka get along sa mga kasama namin sa choir dahil shempre religous din sila...
Sa 3 months naming mag kakakilala at sabay sabay na kumakain sa iisang kainan sa tapat ng simbahan napaka special na saamin ang lugawan na iyon lalo na ang table kung saan kami laging kumakain...
Sa 3 months na yon natulungan namin si Mathew na maka hanap at makipag friends sa mga ka Choir namin...
Grade 9 ako ng mag start si Joshua na manligaw at ngayun ay mag tatapos na kami ng Grade 10 kaunting araw nalang at graduation na...
Webes ng gabi napag isip isip ko ang mga plano plano na kung kelan ko ba dapat sagutin si Joshua natatakot den kasi ako na baka bigla siyang mapagod baka bigla siyang huminto,eh sayang naman...
Agreed na den ang parents namin at ang sagot ko nalang ang hinihintay...
Napa too much thinking nanaman ako kaya natulog nalang ako...
Linggo ng umaga absent si Mathew kaya dalawa lang kami ni Joshua na kakain sa lugawan...
Nabored ako at parang nawala saglit sa sarili ng masabi ko na
"Ouy pangettt, tara sa Jolibee!"... -Christyn
Ok sigeee tara, haha...-Joshua
taba na ng cheeks mo pangettt kamuka mo na siya...-Joshua
What ever tara na,bastaaaa...-Christyn
Pareho kaming matakaw ni Joshua na hindi tumataba after naming kumain tumayo ako at tumayo din si Joshua...pinaupo ko siya at pinapikit ang mga mata...
HINALIKAN KO SIYA LIPS TO LIPS...
for only 2 seconds masaya ako dahil wala akong nakitang nakapansin ng ginawa ko...
Ang sad lang don ay pati si Joshua parang di niya den napansin...
nang imulat na niya ang kaniyang mga mata, tinanong niya ako agad dahil para bang may langaw daw na dumampi sa labi niya...
Feels like na petrified ako ng mga time na yon...
Nag patuloy lang ang medyo pag kalokaloka ko at natanong kung sino ang first kiss niya... Hiyang-hiya ang pabulong na sabi niya na for all these years wala pa...
Christyn: mag iisang taon ka na den palang nanliligaw noh haha 1 week nalang Ahhhm Joshua Sina..... .. ....
!!!(PHONE RINGS)!!!
NAGULAT AKO NG BIGLANG TUMAWAG SI MAMA...
MAMA: ANAK UMUWI KA NA AGAD PAKIUSAP BILISAN MO (CALL ENDED)
Kabang kaba akong umuwi dahil parang may kung anong nangyari natatakot ako sa kung ano man ang nangyari kaya nag paalam ako ng mabilis kay Joshua ng alok sya na ihahatid nalang ako pero tumanggi ako at mabilis na kumaripas ang takbo at sumakay sa motor siklong pampasahero sa toda...
Nagulat ako nang pag kauwi ko dahil biglang ... SURPRISE!!!!!!!!
Ay kaya pala, nabunutan ako ng tinik dahil ayon umuwi pala si tita galing Canada, usually 1-2 weeks lang siyang nasa Pinas kaya lagi naming sinusulit ang mga moments na kasama namin siya...
Mabilis akong tumawag kay Joshua na ok lang ang lahat...
alam ko naman na mabilis lang mag alala si Joshua kaya ayun mabuti nalang...
Sa sumunod na pag awit namin sa choir kumpleto ang pamilyang nag simba kasama si tita sabay sabay kaming kumain sa lugawan sa tapat ng simbahan isinama ko si Joshua para makilala ni tita coincidence ba o tadhana dahil magkakilala si Joshua at si Tita...
Nakilala ni tita si Joshua sa Canada nung nag aaral palang mag piano si Joshua Kaya ng malaman niya na manliligaw ko siya agreed agad at thumbs up si tita kay Joshua.
Bumait bigla si papa ng marinig na nanggaling Canada si Joshua...
diko alam kung totoo pero mukang totoo naman na ang mga ama ay kadalasang over protective sa mga anak nila lalo na pag babae, kaya sa pag hanap palang ng kapartner mayaman na agad if possible para shempre mapakain daw at maalagaan ako.
Sabay sabay na sana kaming uuwi pero nag paiwan ako at sinabi na may pag uusapan lang kami ni Joshua sandali...
Habang naka upo kami sa memorable lugawan sa special corner sa table naming kung saan una kaming nag kakilala naging mag kaibigan at naging magka ibigan...
Buong saya kong binanggit JOSHUA SINASAGOT NA KITA...
Sa unang tatlong segundo nakatitig sakin si Joshua na parang ang weird pero nakakakilig...
Tumayo ako at tumayo din sya...
bigla nya akong niyakap at nag sabing
Thank you... I love you pangettt... totoo ba toh? Tayo na?...-Joshua
Oo...naman bakit ayaw mo ba?...-Christyn
Sa isang taon na panliligaw at panunuyo ni Joshua, sa isang taon ng pagsusumikap na makuha ng buong buo ang puso ko, sa isang taon ng efforts and surprises naging kami after naming gumraduate ng Highschool...
BINABASA MO ANG
"A-a-w-i-t-a-n"
RomantizmHindi lahat ng relationship goals Sabay na nag tratravel, sabay gumagraduate o sabay na natatanggap ng trabaho dahil yung iba Sabay na nag seserve kay lord... Hi!ako nga po pala si Christyn Pang kristyano ang pangalan ko kaya hindi na ako nag tatak...