Chapter 2 (Ate Gurl)

4 0 0
                                    


Sa pag sali ko sa choir madami akong naging kaibigan mas bata at mga mas matatanda oo maraming mas matatanda pero ang turingan namin ay parang mag kakaibigan lang...


Sa pagpasok ko sa choir nakilala ko si "Joshua" Si Joshua ay isang batang medyo kaedad ko na talented at dedicated talaga na mag serve kay Lord.


Sa ikatlong pag awit ko sa choir doon ko nakilala si Joshua; Si Joshua ang pianist namin ng choir Gwapo pero masungit Magaling pero mahiyain Oo,may pag ka suplado si Joshua pero Sa ilang buwan naming magkasama di masyadong nagtagal ay nakapalagayan ko ng loob si Joshua, naging magkaibigan at close kaming dalawa...


Right after ng pag awit namin madalas kaming mag meryenda sa lugawan kung saan kami nila papa dati kumakain pero simula nung atakihin sa puso si papa ako nalang ang nag tutungo sa simbahan para shempre mag serve...


Hindi ko maitatanggi pero oo, may lihim akong pag tingin kay joshua kaya ko natiis ang kasungitan at pag susuplado niya, satingin ko na inlove ako sakanya dahil oo pogi siya at marami rin kaming napag kakasunduang mga bagay katulad na nga ng pagkahilig namin sa music at pagkanta. Unang kilala ko palang sa kanya ay nahulog na agad ako deads na deads nga ako pag tumutugtug na sya...


For the past 3 months na mag kakilala kami nagulat nalang ako ng biglang right after ng mass niyaya nya ako sa fast food resto at sabi nya sagot nya daw kaya edi shempre i love foods an i love eating kaya umoo nlang ako...


Sa katakawan ko nga eh nagulat si Joshua sa mga inorder ko pero okay lang naman daw...hehe (evil laugh)...


At ayun na nga pag ka ubos namin ng mga kinain namin tila ba alam na alam ni Joshua ang lahat ng mga mangyayari...


Busog ako at sinabihan ko si Joshua don muna kaming dalawa hanggang makapag palpa(ilokano term means matunawan)ako...


Sa una palang talaga parang na plano na ni Joshua na mabubusog ako at upang hindi pa makapaglakad kaya kailangan mung dumito sa inuupuan ko... bigla siyang lumuhod hinawakan ang kanang kamay ko,hinalikan at nag sabing


"Christyn?Pwede bang manligaw sayo?"...-Joshua


Kinilig,namula,buti nalang at hindi siya nag suka...Ako naman si shempre wais Hindi toh easy to get nohhh Kaya para malaman kung seryoso talaga siya at hindi nya lang ako pagtritripang sasaktan sinabihan ko siya na hindi ako pwedeng mag paligaw kaya kung maari humingi muna sya ng bas bas sa mga magulang ko...

"A-a-w-i-t-a-n"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon