4. Bảo Giải - Diệu dàng

128 9 0
                                    

Trời đã vào thu, những tia nắng ấm áp chiếu xuống mặt đất, cơn gió nhẹ thổi qua các cành cây, tiệm bánh ngọt 'Bảo Bảo' nằm ở một vị trí vô cùng ấm áp trong thành phố.

Các cô cậu học trò gần tiệm luôn truyền miệng nhau rằng từng chiếc bánh ngọt của tiệm bánh này đều mang lại may mắn và phép màu đặc biệt, vậy nên lúc nào những chiếc bánh ngọt thơm ngon của Bảo Bảo cũng được hoan nghênh.

Tiệm bánh được bao vây giữa một vườn hoa hồng đỏ xinh xắn, vách tường màu trắng sữa, bên trong được lát sàn gỗ sạch sẽ. Tại quầy bánh của cửa hàng, Nghiêm Thanh Giải bắt đầu dọn dẹp cửa tiệp, hôm nay anh mặt một chiếc áo len màu nâu hạt dẻ cùng màu tóc, gương mặt anh tuấn hết sức diệu dàng, dáng người cao gầy, tia nắng chiều len lỏi qua cửa sổ chiếu lên người anh, hình ảnh đặc biệt ấm áp.

Từ bên ngoài có một cậu học sinh bước vào vội vả, mái tóc cam nhạt nổi bật, gương mặt non nớt đáng yêu, ánh mắt sáng cùng nụ cười cực kỳ rạng rỡ. Bạch Tiểu Dương vừa vào là đã nói không ngừng:

- Ông chủ!, pudding xoài của em, pudding xoài.

Cậu bé hoạt bát nói nhanh, dáng vẻ gấp rút vô cùng, Nghiêm Thanh Giải mỉm cười xoa đầu cậu nói:

- Yên tâm, anh có chừa một phần cho em đây.

Nói rồi anh lấy ra một hộp bánh hình ngôi nhà nhỏ xinh xắn đưa cho cậu, Bạch Tiểu Dương nhận bánh từ tay anh, cậu mỉm cười thật tươi, đôi mắt cong lại thành hình lưỡi liềm, nhìn Bạch Tiểu Dương, anh lại nhớ đến lúc Diệp Bảo Trình mới gặp mình. Anh hỏi:

- Bảo Trình đâu rồi? Nhóc ấy sao không về với em?

Bạch Tiểu Dương vui vẻ trả lời:

- Cậu ấy ở lại học với thầy Hạ Xử rồi, đợt này em thấy Bảo Trình quyết tâm lắm, cậu ấy nói muốn đạt điểm toán tuyệt đối.

Nhắc đến Hạ Xử, giọng nói Bạch Tiểu Dương mềm mại đi không ít, cậu bé mới rơi vào lưới tình ngày nào cũng mua pudding xoài tặng crush.

Nghiêm Thanh Giải mỉm cười với cậu, hai người tạm biệt. Anh thầm nghĩ chắc khoảng lát nữa Diệp Bảo Trình sẽ về, hôm nay phải nấu món gì cho cậu nhỉ, Diệp Bảo Trình thích ăn cay, nhưng cay quá sẽ không tốt.

Vừa suy nghĩ anh vừa đóng cửa tiệm bánh, bỗng từ đằng sau Nghiêm Thanh Giải xuất hiện một bóng người, anh cười quay người lại, quả nhiên là Diệp Bảo Trình mới đi học về. Chàng trai tuấn tú với mái tóc tuyền gọn gàng mỉm cười với anh, bóng dáng vững trải đứng đó, trên tay cậu còn dắt một chiếc xe đạp.

Nghiêm Thanh Giải bước đến bên cậu, dùng ống tay áo lau những giọt mồ hôi trên trán Diệp Bảo Trình, anh cười hỏi cậu:

- Mới đi học về sao không về nhà? Đến đây chi vậy?

Giọng nói bất đắt dĩ nhưng anh mắt lại tràn ngập cưng chiều của anh làm tim Diệp Bảo Trình mềm nhũn, cậu cười nhẹ nói với anh:

- Em muốn chờ anh.

Chỉ một câu nói nhưng đủ làm Nghiêm Thanh Giải cảm động, ánh mắt anh nhìn cậu càng diệu càng hơn nữa.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 08, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[12CS-BL] Sugar and Salt - MaatNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ