11

1K 15 3
                                    


Home Sweet Home

Tumingin ako sa bintana ng eroplano. Tanaw ko na dito ang mga isla ng Maynila. *sigh* ilang oras nalang lalanding na talaga kami. Tinignan ko ang mga kaibigan kong mahimbing silang natutulog tila parang mga anghel. Napatawa ako, naalala ko tuloy ang araw na nagka kilala kami at kung bakit naging ganito kami.

*Flashback*

Isang normal na araw para sa akin. Kilala nila ako bilang Victoria Lemar . Lahat ng estudyante nagsitingan sa akin. Napa smirk tuloy ako. Alam niyo bakit? Dahil ako lang naman ang may ari ng paaralan na ito. Isa ito sa mga prestigious schools dito sa Korea. Lahat ng estudyante ay takot sa akin. Dahil ako rin ang Queen Bee ibig sabihin niyan ako lang ang karapatan mang bully, manakit, mag e-expell ng estudyante, name it basta hahahaha.

Lunch time nang may kumatok sa private room ko. Siyempre espesyal ako, ako ang may ari eh hahahaha. Inutos ko ang maid ko na buksan ito. At bumalaga sa akin ang isang lalake na hinihingal, na obvious na galing ito sa pagtakbo.

"Anong kailangan mo?" Mataray kong tanong

"Sila Klaire at yung mga kaibigan niya po may binubully sila at sinasaktan po nila doon sa may garden." Napamura ako

"Shit!" At dali daling umalis. Nakita ko nga sila Klaire at ang mga alipores niya may inaaway na 4 na babae na may malalaking salamin at malalaking bag.

Nang dumating ako ay agad tumahimik ang paligid.

"Klaire" malaming kong sabi. Lumingon siya at nagulat

" What the fuck?! Ano na naman ginagawa niyo?! " Galit at pasigaw kong sabi

"Miss To-ory, the-y stea-l some-thing t-o u-s" napataas ang kilay ko. At nilingon ang apat na babae na tuloy tuloy ang pag iyak.

" Is that true girls?" Tanong ko sa kanila.

" No Miss Tory huhuhuhu we didn't steal anything" sagot nung isa na may violet na glasses

" Liar! Miss Tory that is not true! They stole my Tiffany and Co necklace huhuhu" iyak na sabi ni Klaire. I know Klaire and her friends are not telling the truth.

Duuuuh, why these 4 students stole it, when they're things are so very branded? Hay nako naman

" Girls" nilingon ko ang 4 na babae. Na may takot sa mata nila. I suddenly look myself at them. Parang ako lang noon. Shit! Fucking memories tss.

"Follow me" sabay talikod ko at sinunod naman nila ako. Huminto ako at nilingon ko sila Klaire na nagpupunas ng luha or I should say pekeng luha. She looks so pathetic . Ngumiti ako, yang ngiting nakakaloko.

"Klaire?" Malambing kong sabi

"Yes Ms. Tory? *sniff* " hindi bagay maging artista tss hahahahahaha

"You and your friends will have a community service every Saturday" nakita ko ang gulat na ekspresyon nila.

"WHAT?! But Ms. Tory, we didn't do anything, those girls * pointing to the four girls" ang dapat parusahan, hindi kami" sabi ni Klaire

Nilapitan ko siya. Nakita ko siyang medyo nanginginig. Napangiti ako, ganito pala ang epekto ko sa kanila hahahahaha. Hinawakan ko ang buhok niya.

"Alam mo Klaire hindi ako tanga, alam ko ang ginawa niyo. Baka di ka na inform na ako ang may ari ng school nito. Bawat galaw ninyo alam ko. Bawat detalye na tungkol sainyo ay alam ko." Sabay diin sa pagkahawak ko sa buhok niya. Nakita ko siyang napa aray sa sakit. Binitawan ko ang buhok niya. At umalis pero may nakalimutan akong sabihin kaya napa hinto na naman ako

That NERD is a GANGSTER?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon