Chapter 4

7 4 0
                                    

IREIS POV

Papunta na ko ng cafeteria ng may biglang humila sakin at napatakbo ako ng sabay sa kanya , mag pupumiglas na sana ako ng malamang si hiro pala to kaya nag pa hila nalang ako sa kanya ..wala naman siguro syang gagawing masama sakin diba ? Saka alam kong mabait sya kasi tinulungan nya ko kanina diba? Hanggang sa makarating na kami sa likod ng building at doon na kami huminto . .hinihingal pa kami pareho ang layo ba naman ng tinakbo namin eh..."Teka nga bakit mo ko dinala dito ? Anong gagawin natin dito?" Tanong ko ng maka recover na sa pag hingal" Shhhhhh ang ingay mo dami mong sat sat eh , may pinagtataguan lang ako " ehh ano kinalaman ko dun dba? " tsk yun lang ? Bat mo pa ako sinama ? Baka mamaya nyan madamay pa ako ehh..Teka nga sino ba pinagtataguan mo ?" Tanong ko di naman siguro bawal mag tanong diba ? "  yung mga fan girls ko " walang gana nyang sagot , ehhh ano? Mamaya aawayin na naman ako nito..." Ehhh? Nako baka mamaya ako na naman mapag buntungan ng mga yon" sabi ko " Walang nakakaalam na kasama kita unless sasabihin mo sa kanila " sabi nya..eeeeerrrr ano ko baliw ? Tsk .." Can I have a favor ?" Seryosong tanong nya...ok ito na ang pagkakataon Kong bumawi sa kanya .." Kahit ano pa yan ok lang kapalit nung pag tulong mo sakin ." sabi ko ng seryoso.." Ok then be my girl " 0___0 what ? Ehhh? Ano daw? Nanlaki naman mata ko ikaw ba naman ehhhh.." Huh Ehhhh ?" Yun lang sagot ko ..."I mean be my fake gf asa  ka namang totoo ..ayoko nga di kita type. " Anak ng tokwa ang kapal talaga nito kung wala lang akong utang na loob sinapak ko na ito ehhh .." Tsk ASA ka din namang type kita at gusto kitang maging bf noh ? Duhhhh " sabay irap sa kanya .."tsk ano payag ka ?" Tanong nya . " Hmmm pag iisipan ko" sabi ko " ok then e text mo nalang ako pag OK na yung desisyon mo " sabay bigay ng number nya.  At umalis na din sya " Ahh wait " pigil ko sa kanya ," ano ?" Bored nyang sagot ," bakit mo mga pala ako gagawing fake gf mo?" Tanong ko " Simple lang para lubayan na nila ako" and with that tuluyan na syang umalis at nawala sa paningin ko..
******
Nandito na ako sa kwarto ko ngayon naka higa pero di ako maka tulog kasi naman ehh si hiro naman kasi ehh di ma wala wala sa isip ko lalo na yung nalaman ko kanina ,na pinagalitan daw nya yung mga kaklase ko yung lahat ng kaklase ko dahil sa pag tawa nila sakin kanina , kung pano ko malaman ?

Flashback

Pa uwi na ako ng humarang sakin yung nerd naming kaklase , "Lucy" sabi nya ng kinikilig ehh? Anyari dito in love ba sya sakin ?  " Oh ana bakit !? At bakit kinikilig ka dyan ? Tanong ko kakaiba talaga to ehhh akala ko tahimik lang to. Hays " kasi naman ang swerte mo " ano daw ? Swerte na ba yung nangyari sakin kanina ? Ehh ang malas ko nga ehh ' Ano ? Nasan yung swerte dun eh napahiya nga ako sa room " sabi ko..di pa kasi sabihin ng deretso
Eh " wahhhh kasi naman ehh pinagtanggol ka ni hiro kanina sa buong klase , wahh galit na galit sya kasi pinagtawanan ka daw namin , pero opss di ako tumawa kanina " sabi nya wah kung maka tili naman sya wagas..at ano daw? Ako pinag tanggol ni hiro ? Wahhh kinikilig ako.nyahahaa landi much lang ..fc naman tong si Ana hawakan ba naman ako habang tumatalon talon sya...hayss isip batang nerd ...kainis ...pero ang mas inalala ko ngayon at ang pinagtanggol ako ni hiro my loveess at nyahaha sa inyo  pala sya nyahaha baka suntukin nyo ko ..eh hahaha pero bwesit kinikilig talaga ako ang lakas pa ng kabog ng dibdib ko.

End of Flashback

Yun yung nangyari at hanggang ngayon ang lakas pa din ng tibok ng puso ko ,arghhh ano ba naman to...kinuha ko yung number na bigay ni hiro at tinext ko sya " Payag na ako" - Sent
Wahhh ang bilis mag reply nito " buti naman so start tayo tomorrow " yan yung reply nya .nag reply lang ako ng "ok"..wahhh sana talaga tama tong desisyon ko...

A Guy On Her DreamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon