Chapter 12

4 4 0
                                    

Hiro's POV

Nandito ako ngayon sa tamabayan namin haysss nag iisip kung pano ko liligawan si lucy tsk. ...bwesit naunahan pako ni kyler ...kainis kahit best friend ko sya. Di ako papatalo sa kanya....tsk....

Kyler's POV

Nandito kami ngayon sa bench ni lucy nag kwekwentuhan lang ...ang sarap talaga kasama ng babaeng to....kasama din pala namin sina crazel, anna , at veronica kanina...pero umalis din sila may gagawin pa daw kasi sila...haysss ewan ..ko parang may kakaiba talaga sa tatlong yun....pero sabi ni lucy wala naman daw masama kung makikipag kaibigan sila samin kasi bumait na naman din daw si veronica ...iniwan nga daw ni veronica yung mga alipores nya kasi daw gusto nya daw mag bago ..haysss...sana naman kasi kung hindi nako baka naman masaktan ko sya pag inaway nya ulit si lucy....

.Hiro's POV

Ti-next ko si lucy na magkita kami...pumayag naman sya..hayss salamat lord ..hmmm kinakabahan ako ....pano kung e reject nya yung panliligaw ko? Hayss kahit pa e reject nya hindi ako susuko....
Parking lot..
Nandito na ako sa parking lot at hinihintay si lucy...nakita ko syang papalapit na din sakin...hayss ang ganda talaga nya....bakit kaya ngayon ko lang nakita to?tsk...kainis ka kasi hiro masyado kang bulag ...tsk sabi ko sa isip ko....
" Hi"
Sabi ni lucy nandito na pala si lucy sa harap ko
"Hello tara?"
"Cge"
Tapos binuksan ko na sya ng pinto ng kotse ko...at umalis na kami papuntang restaurant ....yung sikat na restaurant samin....Pero hindi ito yung mag susurpise
Sana ako kay crazel nun...hindi na ako apektado...kasi na tanggap ko na lahat...naging mabait na din naman sya...sakin kaya pinatawad ko na...tinantanan naman din nya ako....



Lucy's POV

Nandito na kami sa restaurant ni hiro pumayag ako kasi .....ewan ko siguro gusto ko din sya ..kasama hayss....umorder na kAmi at hinihintay nalang namin yun..
" Ahmmm lucy ....sorry talaga sa nangyari" panimula nya...hayss
" Ok na yun matagal na naman yun eh"
Ngumiti naman sya ng pilit" Ahmmmm lucy pwe-pwede ba kitang ligawan?"
0. 0
Waitttt nabinge ba ako?
Si hiro manliligaw sakin? Ang hearthrob ng school namin ?
Ang prince ng lahat ng studyante sa Montel University?
Nakita kong nahihiya sya sakin at kinakabahan sya...Di ako maka pag react ...d ko din naman alam kong anong e rereact ko....wahhhh Tug Dug Tug Dug ....kalma puso kalma....
" Here's your order maam , sir"
Woahhh save by the waiter parang d na ganun ka ackward ...
" Thank you "
Sabi ko sa waiter at umalis na..kumain na kami....
"Ahmmm lucy ...pwede ba? "
Wahh kainis kinikilig ako...hinawakan pa nya kamay ko...
" Ahhh ehhhh hmmmm c-cge"
Sabi ko nalang at binawi na yung kamay ko....at kumain na ako...bwesit na hiro to ...kinikilig akooooo wahhh naman ehhh ikaw ba naman ligawan ng crush mo
****
Kakalabas ko lang sa mansion ng makitang 0. 0
Nandito sila kyler at hiro sa labas...ekkk tapos pareho pa silang may dalang bulaklak ....ehhhh? Kinikilig ako....ang haba ng hair ko ngayong araw...tsk...nako naman ehhh bakit kasi silang dalawa manliligaw ko? Ang gagwapo. ...nako mag best friend pa sila...sana pala di nalang ako pumayag ayokong may masaktan...pero mahal ko si hiro...ehhh mapilit lang kasi tong si kyler...
" Good morning my princess "-kyler
" Good morning my Queen"-hiro.
Ehhhh? Sabay abot ng bulaklak na dala nila...wahhh feeling ko ang pula na ng mukha ko ...naman ehhh ...
" Morning din....salamat dito...pero di na sana kayo nag abala"
Ngumiti naman sila
" Tara hatid na kita?"
Sabay pa nilang sabi
" ehhh?'
"Tol ako nauna " sabi ni hiro
" ANong ikaw? Ako kaya"
" Ako"
"Ak0"
Nag talo silang dalawa ..ano ba naman to..." Ahmmm tumigil na nga kayo...dyan...mag papahatid nalang ako kay manong"
" Pero lucy"
Sabi ni kyler tapos nag pout ang cute
" Kita nalang tayo sa school "
Sabi ko sa kanila at nginitian....
" Cge , ikaw kasi"
"Anong ako , ikaw"Ayan na naman nag talo na naman sila parang mga bata lang ehhh ang cute...

Someone's POV

Tsk bakit ba kasi ganun? Kainis halos lahat ata ng gusto na sa kanya na..arghh mag saya ka ngayon lucy dahil ...baka bukas luluha kana...evil smile...tsk tignan lang natin kung ..makaka ngiti kapa...humanda ka samin...evil laugh

Lucy's POV

Ang saya sana ganto kami lage kasaya nandito pala kami nina Anna , Crazel at veronica sa mall ngayon sabado
ngayon at nag shoshopping kami...
Grand ball na kasi namin sa susunod na week ngayong thursday , kaya todo kami pili ng masusuot nmin...ang saya pala nila kasama parang yung mga kaibigan ko lang dati ...haysss ...ayoko na isipin yun kasi nasasaktan parin ako...kasi lahat nalang sila iniwan ako....di nila alam na ginawa ko lang yun kasi para din sa kanila..
" Uii lucy day dreaming?"
" hahahahah oo nga porket ang gwapo ng manliligaw mo.."
" Hahahaha oo nga lucy sino pala sasagutin mo sa kanila..?"
Sabi nila sakin...hayss..out of space na naman pala ako....
" Huh ehhh ."
Sabi ko ng nag alinlangan
" cge na sabihin mo na plsss d naman namin sasabihin sa kanila ehh"
Sabi ni anna
" Oo nga lucy"
Sabi ni crazel ang kulit talaga nila.
" Aishhh sige na nga ang kulit nyo ehhh ...Si hiro sya yung sasagutin ko....sya kasi yung mahal ko...mahal ko din naman si kyler pero hanggang kaibigan lang"
" Hayssss kawawa naman si kyler lucy sana akin nalang yun"- Anna" Kelan mo sya sasagutib? Si hiro ?- Veronica
Haysss kelan nga ba its been a month din kasi silang nanligaw sakin
" Sa Grand ball"
Tipid kong sagot tapos...tinukso tukso pa nila ako...aishhhh kailangan kung maka usap si kyler...nito kailangan kong sabihin sa kanya na sasagutin ko na si hiro , kailangan kong mag sorry sa kanya...kasi ang sama ko...pinaasa ko lang sya...


Lucy's POV

Nandito kami sa likod ng school ni kyler ...haysss nahihiya ako kinakabahan at the same time...bukas na kasi yung Grand ball at kailangan ko ng sabihin sa kanya yung totoo...
" Uii lucy bakit mo naman ako dinala dit0? Ikaw ahhh sasagutin mo na ba ak0?"
Ouch it hits me....ang saya nya habang sinabi iyon ang hirap nito...kyler plsss wag kang ganyan ....lalo akong nasasaktan kasi masasaktan kita..ngumiti ako ng pilit sa kanya
" Kyler....kasi ano..."
Pano ba it0
" Say it lucy"
" Kyler sorry ...sorry kung pinaasa kita , sorry kung nasaktan at masaktan kita.."
Sinabi ko sabay tulo ng mga luha ko ang sakit nito...ang bait nya sakin lagi syang nandyan pag kailangan ko...pero si hiro kasi yung tinitibok ng puso ko ehh kung pwede ko lang diktahan nararamdaman ko..ginawa ko na...
" Shhhhhh lucy tahan na ok lang yun..."
Mapait nyang sabi at ngumiti ng pilit...
" Sorry talaga kyler...si hiro kasi talaga ang mahal ko..kahit anong pilit kong ibaling yung nararamdaman ko sayo di ko talaga magawa"
Umiyak na talaga ako...niyakap nya ako
"shhh ok lang wag kang umiyak kasi nasasaktan ako...ok lng yun lucy ako din naman ang pilit manligaw sayo kahit alam ko na yung totoo..." sorry talaga kyler
" So kelan mo sya balak sasagutin??"
" Bukas sa Grand ball"
Mapait kong sabi
" Masaya ako para sa inyong dalawa ng best friend ko... Wag mo na akong intindihin ok lang ako"
Pero alam kong hindi ramdam ko yun sa bawat salita nya
" Sorry Sorry "
"Ok lang basta nandito lang ako lagi para sayo..., tahan na kailangan na nating pumunta sa klase natin ...were getting late"
" Sorry talaga , at salamat kyler"
Niyakap ko sya ng mahigpit at kumalas din ako...pinahiran ko yung luha ko bago kami bumalik sa room...sorry talaga kyler..sa isip2x ko.

Kyler's POV

Nandito ako ngayon sa kwarto ko...at
Nakatingin sa salamin , hayss ngayong gabi ang Grand ball ayoko sanang pumunta pero kailangan ko....tsk..ayokong pumunta kasi ayoko saksihan ang pag sagot ng
Babaeng mahal ko sa best friend ko ang sakit lang kasi pero kailangan Kong tanggapin...hayss kainis naman oh....ayoko pumunta pero may pakiramdam akong Hindi maganda
Tsk...isinawalang bahala ko nalang yun at bumaba na at sumakay na agad ako sa kotse ...

School*

Nandito na din ako... ang gaganda ng mga nandito ...pero wala akong paki alam kasi mula nung dumating sa buhay ko si Lucy nag bago na ako...pero lintik...parang gusto Kong mambabae ngayon at mag lasing para mawala at makalimutan ko man lang yung sakit na nararamdaman ko...

Lucy's POV

Nandito na kami sa school kami Nina Anna , crazel , at veronica ...ang ganda nila sa mga suot nila..pero mas maganda ako nyahaha pag bigyan nyo na ko ngayong gabi...
Malapit na mag Simula yung Ball pero wala pa si hiro sabi pa naman nya partner kaming dalawa ngayon pero wala pa sya...sabi nga nya susunduin nya ko pero wala kaya sumabay nalang ako Nina Anna ...hayss. Naalala ko tuloy si kyler gusto nya sana sunduin ako pero tumanggi na ako...masasaktan ko lang sya masyado....
" Good evening to all Students, Teachers"Sabi nung MC sa stage magsisimula na nga pero wala pa din sya...di rin nya sinasagot yung tawag ko...di rin sya nag reply...baka busy pa siguro yun..kaya kumuha na lang muna ako ng pagkain...ng 0____0
"Akira?"
Sabi ko ..si.Akira nga yung best friend ko dati miss ko na ito pero alam Kong galit pa din sya sakin ...bakit kaya sya
Nandito ? Ehh sa ibang school naman sya nag aaral...
" Hi Lucy"
Sabi nya0_0
" Hello nandito ka pala"
Sabi ko at ngumiti naman sya...Hindi na ba sya galit?
" Yup sinama kasi ako ng Bf ko dito."
" Ahhh wanna join us?"
Yaya ko sa kanya
" Nope thanks nalang cge bye"
At umalis na sya .

A Guy On Her DreamsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon