Chương 8. Là nó!

79 8 0
                                    

Hành lang khuất ánh trăng là hành lang không bị ánh trăng chiếu gọi đến hay... nó không hề tồn tại?

***

Song Tử, Sư Tử, Thiên Bình, Nhân Mã và Bảo Bình mỗi người đang cầm theo một cây nến được đính chắc chắn trên một đế nến hình tròn đơn giản, họ bước đi trên hành lang ở phía bắc của khu hai nơi nhiều thư viện nhất. Sư Tử căng thẳng nhìn Bảo Bình đang vui vẻ bước đi.

"Có đúng hành lang này không? Nhìn ra cửa sổ vẫn thấy mặt trăng..."

"Đúng mà, 100%"

Thiên Bình hỏi:

"Cậu lấy đâu ra tự tin này vậy?"

"Bởi vì đây là hành lang cuối cùng, mấy hành lang lúc nãy đâu phải đâu"

"À", bốn người kia đồng thanh đáp. 

Trong đêm khuya, mọi thứ đều chìm vào yên tĩnh, âm thanh đều như từ cõi âm vọng về. Họ đi mãi, đi mãi nhưng vẫn chưa hết hành lang này. Họ cùng chung ý nghĩ rằng đây là hành lang họ cần tìm. Đi thêm được một lúc thì mọi thứ càng ngày càng tối. Phía trước như có một cơn gió thổi đến làm tóc họ bay lên, ánh nến nhỏ bé dao động dữ dội, thấy không ổn, Song Tử đi đến gần Sư Tử hơn, Nhân Mã đi trước Thiên Bình, cậu đi từ từ chậm lại, cho tới khi sánh vai đi cùng với Thiên Bình. 

Nhân Mã nói:

"Hôm nay bổn công tử phá lệ, nếu cậu sợ thì cứ ôm tớ"

Thiên Bình phũ phàng đáp.

"Cút"

Chữ "cút" vừa bay ra khỏi miệng thì cùng lúc toàn bộ nến đều tắt hết, mọi thứ tối đen như mực, giơ tay ra không thể thấy năm ngón. Cả năm người dừng lại, họ im lặng đến mức nghe thấy tiếng gió thổi dù không có cửa sổ nào mở. 

Sư Tử sợ vô cùng, bỗng có một bàn tay nắm lấy tay cô, cô sợ đến muốn nhảy dựng lên thì chủ nhân của bàn tay đó lên tiếng:

"Đừng sợ, có tớ ở đây"

Sư Tử thở phào nhẹ nhõm, là Song Tử, trái tim như dừng đập vì giật mình của Sư Tử từ từ đập đều đặn lại. Thiên Bình đứng bất động nhìn về phía trước, cô không dám quay mặt về phía nào vì sợ bỗng dưng có mặt ai đó trắng bệch xuất hiện là cô xỉu ngay.

"Két", âm thanh cửa mở vang lên, rất gần họ, tiếp đó là tiếng bước chân và kế đó là một thứ gì đó rớt từ trên cao xuống trúng vai Thiên Bình.

"AAAA", Thiên Bình hét toáng lên và ôm chầm lấy Nhân Mã đứng sát bên.

Bảo Bình, Sư Tử lo lắng hỏi:

"Gì vậy? Gì vậy? Gì vậy?"

Nến của Bảo Bình sáng lên lại, cậu nhìn Sư Tử ôm lấy cánh tay Song Tử, còn Thiên Bình thì ôm Nhân Mã mà tức trong người, đột nhiên cậu nhớ Xử Nữ. Nếu như Xử Nữ cũng đi chung thì có lẽ bây giờ Xử Nữ cũng sẽ sợ mà nhảy vào lòng cậu. A, nếu vậy thì tuyệt vời còn gì bằng... Mà tính ra thì phân công lần nào cậu với Xử Nữ cũng không phải một nhóm, thật bất công quá đi!

{12 chòm sao} Quyển sách HoroscopeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ