Hạ tan

1.9K 38 4
                                    

/Xử Nữ x Song Tử//boy x girl/

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

/Xử Nữ x Song Tử/
/boy x girl/

Hạ tan

Có những chuyến tàu đưa tuổi trẻ đi qua những mùa hạ, rồi sẽ có lưu luyến, có bồi hồi... Mùa hè năm tuổi mười tám rực rỡ và tươi đẹp, sau này, những kẻ mộng mơ có ngoảnh lại cũng chỉ là mảnh kí ức hiếm hoi còn sót lại trong tâm tư.

Triệu Xử Nữ một thân cao ráo mang trang phục đen, trên tay là đóa hoa cẩm tú cầu xinh đẹp của đất Đà Lạt, đứng trầm mặc trên bãi cỏ đất trống, con đường xung quanh thưa thớt không bóng người.

Thềm đất dưới chân lạnh lẽo, nhưng cậu lại không cảm nhận được. Mười năm, nắng vẫn ghé ngang mảnh đất này, đóa cẩm tú cầu vẫn được đặt trên nền đất, ngày qua ngày héo tàn đi rồi hòa cùng mảnh êm dịu ẩm đen phía dưới chân người.

Vạt nắng của buổi ban trưa, vào một ngày chớm đầu hạ, nhàn nhạt dịu dàng, rơi trên nhánh tóc màu đen huyền của Triệu Xử Nữ. Mắt cậu nhíu lại, ngẩng đầu, bầu trời vẫn xanh trong veo như ngày hôm ấy, ngày mà Hạ Song Tử mãi mãi ở lại mùa hè tuổi mười tám, không có sau này...

*

Triệu Xử Nữ mặc trang phục học sinh, vạt áo trắng phẳng phiu được đóng gọn gàng, quần tây học sinh tôn lên đôi chân dài thẳng tắp của cậu. Thiếu nam đeo cặp sách, ung dung những bước chân dài dọc trên con đường xi măng mới, băng qua các hàng quán, tận hưởng con đường yên tĩnh không có tiếng cười đùa tụ tập của nhóm học sinh tan trường.

- Triệu Xử Nữ!

Nam sinh đem nét biểu cảm trên gương mặt mình nhanh chóng thay đổi. Không còn nét bình thản, đôi mày chau lại tỏ vẻ khó chịu vì một giọng nói phá tan sự yên tĩnh mà cậu kiếm tìm.

Bước chân cậu nhanh chóng dừng lại, cậu ngoảnh đầu, dáng thiếu nữ mặc đồng phục nhỏ nhắn, cái gắt gao của ánh mặt trời của một buổi ban trưa rọi bóng cô dưới nền đất.

Nữ sinh vừa cười vừa thở dốc vì đã chạy một đoạn đường dài để đuổi kịp bạn học nam khôi ngô trước mắt này. Hạ Song Tử nở nụ cười rạng rỡ, ánh mắt cong tít híp lại. Cô chẳng thèm giới thiệu gì về mình với người nọ, liền một mạch nói thẳng:

- Bạn Triệu Xử Nữ, tớ rất thích cậu!

Mắt thiếu nam híp lại một bộ dáng hoài nghi, coi thường. Ngày nay vẫn còn người có thể tự tin bày tỏ lộ liễu như này? Quan trọng hơn là, cô gái trước mắt cậu, biết hay không biết cậu đã có bạn gái?

|12 chòm sao| Và Thế Là Nắng Đã Dịu Dàng Vỡ TanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ