Chapter 1 first day bad day

4 1 0
                                    


Broker university.

Althea angela pov.

Pag pasok ko room ayun nag kakagulo sila sa pinaka likod ako umopo at walang pake alam nasa paligid ko basta matutulog ako wag lang nila ako guguluhin makikita nila ang masamang ugali ko.bagong lipat lang ako dito sa broker university kakauwi ko lang galing canada dun ako nag tapos ng pag aaral.kahit ayaw ko mag aral muli kaylangan ko ayaw kung muling magalit si daddy.nasa kalagitnaan na sana ako ng pag idlip ng biglang may tumamang kung anong matigas na bagay sa ulo ko.

“patay.”bulong ng kung sino.

Matalim akong tumitig sa kanila tinignan ko ang bagay natumama sa akin biglang nag init ang ulo ko ng makita ko ang sapatos na binato sa akin.kinuha ko ito at ngumisi ng nakakakilabot.hindi pa ako nag tatanung pero alam ko kung sino ang kay gawa naka ngisi ito sakin na parang ng aasar may hawak pa siyang isang sapatos binato niya ulit sakin ito.mabilis kung nasalo ang sapatos na binato niya hanggat maari ayaw kung makasakit ngaun unang araw ko palang dito ito na agad ang i wewellcome nila sakin.

“ang lakas ng loob mung matulog eh bago ka lang dito ano tatayo ka na lang ba diyan at titigan ako ibalik mo ang sapatos ko.”maagas na utos niya sakin.“bingi kaba baka gusto ko pang ipabuhat pa kita sa kanila.”sabay ngisi na nakakaluko.

“then do it.”malamig kung sagot sa kanya.nakita ko kung pano siya biglang kinalibutan pero di niya pinahalata.“alam mo wala akong pake alam kung sino ka ang ayaw ko sa lahat ay yung ginugulo ako syaka kung gusto mo pang sikatan ng araw.”malamig kung sabi sa kanya.

“kita mo tung sapatos nato.pag ako muli mung ginulo ganto ang gagawin ko sayo.”walang kahirap hirap kung nilukot ang dalawang sapatos na hawak ko sa mag kabilang palad ko at matalim na tumitig sa kanya.kinuha ko ang balisong ko naka tago sa bulsa ng pantalon ko mabilis ko itong pinalipad papunta sa tabi niya.mabilis na dumaan sa gilid ng mukha niya ang balisong na tumama sa blackboard.

Sunod sunod siyang lumonok habang pinag papawisan nanginginig siya sa takot.lumapit ako sa kanya tatapikin ko sana siya sa balikat ng bigla siyang mahimatay.tumingin ako sa mga studyante nasa paligid kita ko ang takot sa kanila at pag ka gulat.

Wag nila ako guguluhin kung gusto pa nilang sikatan ng araw.lumabas na lang ako ng room nawala na ang antok ko syaka sira na rin ang araw ko bago pa ako tuluyang makalabas may napansin akong mga matang kaninapa naka titig sakin tumingin ako sa paligid pero wala naman.

Dave  kaizer pov

Unang araw ng pasok ang ganda ng bumungad sa amin.papasok na dapat ako ng room ng biglang may lumipad na balisong tapos si kendrix ayun kulang na lang maihi sa takot ako lang ang dapat nag tritrip.dahil wala ako sa mode nag lakad na lang ako paalis. Pupunta na lang akong tambayan.

Sa tambayan

Mag kakasama kaming mag kakapatid na broker bali dito kami nag tatambay my playroom kami.my billiard boxing ring and stage.minie arcade basta kami lang mag kakapatid ang ng dito bawal ang iba.

“alam mo dave ang angas talaga nung babaing bagong lipat sa section a walang wala sa kalamigan ni lord.”

Find Me In Your Memory My Wife Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon