Chapter 1 - "The Four Leave Clover"

11 0 0
                                    

[Bernardino Agusto]

"Okay Nards, you can go to your room. Say to your Mom that your heart is fine. But mag-ingat ka parin.Uhm paki sabi kakausapin ko lang sila. Punta sila dito sa office ko ha?" sabi ng Kuya Doctor saakin. (^_^)

"Opo! Kuya Doctor, pwede na po ba ako kumain ng steak?" (^o^) tanong ko kay Kuya Doctor.

"Hindi pa pwede. Kapag magaling ka na doon na kita papayagang kumain okay? Kaya ikaw Nards magpagaling ka na agad at saka wag ka nang masyadong malikot para hindi ka mapagod at atakihin ng sakit mo ha?" (^o^) sabi ni Kuya Doctor.

"OPO!" sabi ko at tumakbo na ako papunta sa room ko.

Sasabihin kong pasaway talaga ako nung bata ako. I was 7 years old that time. Pero may sakit na ako sa puso. Inborn na to saakin.

Sabi ni Kuya Doctor...

'Mag-ingat ka Nards',

'Mag-ingat ka Nard's

at 'Mag-ingat ka Nards'.

Puro nalang mag-ingat ka Nards.

Pagod na akong mag-ingat ng sarili ko.

Gusto ko naman ng mas challenging.

Yung mas ma-e-enhance ko yung talent ko.

Alam ko may talent akong tinatago.(-__-)

back to the Story....

January 1 yon. New Year.. Pero ang new year ko sa ospital. Tumakbo ako papunta sa room ko.

"MOMMY!!! DADDY!!!" (>O

"Bernardino! Wag mong pagudin ang sarili mo!" pag-saway saakin ni Mommy.

"Mommy okay naman daw po ako sabi ni Kuya Doctor." (^O^)

"Very Good ka ha!" sabi ni Daddy sabay gulo ng buhok ko.

"Shempre! Good boy ako eh.Pinapapunta po pala kayo sa office ni Kuya Doctor." (^e^)

"Okay, Stay here ha? Ooops wag masyadong magtatatalon sa bed okay?"

"Yes Mommy." (^o^)

"Okay, see you later Baby.muwah (^_^)" Then she kissed me on my forehead.

"NARDO!!! NARDO!!!" sigaw ng isang batang babae.

"Hey! Bakit mo ako tinatawag na Nardo? Nards lang!" (=3=)

"Hahaha Sorry, I just want to say that...I'm happy for you. Makakalaro pa tayo ng mas matagal. ahihihi"

Tumingin ako sa wallclock.

11:55pm

kahit nasa hospital lang ako may tutor ako kaya I know how to read a clock.

"Wesly malapit na ang new year. Nood tayo ng fireworks?"

"TARA!" (^O^)

Tapos binuksan namin yung bintana para makita namin yung langit. Kasi maya-maya lalabas na yung mga naggagandahang fireworks.

*BOOM!! BOOM!! PHEW PHEW BOOOM!!!*

"Ang danda danda!! Ang Danda!!!" sabi ni Wesly habang pumapalakpak at tumatalon-talon sa bed ko.

Sana kaya ko ding tumalon talon sa bed ko. Sana malaya din akong gawin lahat ng ginagawa ni Wesly

"Saglit natatae ako." (>,

Tumingala din ako sa bintana. Ganda nga..(^_^)

maya maya bumalik na sya.

"Halika! Punta tayo sa rooftop. Dun mas makikita natin yung fireworks!" sabay hila saakin ni Wesly. Bigla ko namang tinanggal yung kamay nya sakin.

Last Long LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon