Chapter 3 - Return

0 0 0
                                    

NAGISING ako dahil sa may tumatawag sa aking cellphone. Sinagot ko ito ng nakapikit pa.

"Hello"

"Zianna, pumunta ka sa agency. Ngayon na mismo."

"Is there a problem? "

"Basta pumunta kana don. I'm on my way narin. Magkita nalang tayo doon. Okay?"

"I'm still sleepy. Mamaya nalang if it's not important."

"Importante ito kaya pumunta kana. Bumangon kana and make it faster."

"Sige na maliligo na po ako." Bumangon na ako at dumiritso sa aking cr para maligo. Napasigaw pa ako sa lamig ng tubig.

Masama ang panahon at umuulan pa. Light lang ang aking make up dahil babalik rin naman ako sa bahay. Wala akong balak lumabas sa resort kaya naka jeans lang ako at nag jacket narin with cap. Habang sa biyahe ako ay panay text sa akin ni ate Che kung nasaan na ako o malapit na daw ako DON. May problema ata kaya ganoon umasta si ate Che.

Pagdating ko sa agency namin ay nakita ko agad si ate Che sa nakakaupo. "Bakit dito ako hinihintay ni ate Che at hindi sa room namin sa taas?" Tanong ko sa sarili ko habang lumalapit ako kay ate Che. Ngayon ko lang napansin na may kausap itong lalaki na nakatalikod sa akin kaya diko makita. Baka may photoshoot nanaman siguro ako na pag-uusapan namin.

Tumayo si ate Che ng makita niya akong palapit sa kaniya.
"Kanina kapa namin hinihintay" Lumapit din siya sa akin kaya tumigil ako ng paglalakad.

"Ano ba iyon ate Che at minamadali niyo akong pumonta dito?"

"May bisita ka." Kaya napatingin ako don sa lalaki na kausap ni ate Che kanina dahil marahil siya ang tinutukoy ni ate Che na bisita ko.

Napakunot ako at nabigla ng makilala ko kung sino siya. It's been a long time ng huli ko siyang nakita kaya muntik ko na siyang hindi makilala.

Nag mature na ang looks niya but still handsome. Yung kissable lips, pointed nose, his sweet smile and his posture are still there. Lumaki na din ang katawan nito. Mag te-10 yrs narin kaya normal na may mag-change sa katawan nito.

"Maiwan kona kayo. Mukhang kailangan niyong mag-usap." Nakatulala parin ako dahil hindi ko ini expect na magkikita kami ulit after so many years. Hindi kona rin napansin na lumapit siya sa akin at niyakap niya ako.

"I miss you. Zianna" at niyakap niya ko ng mahigpit.

"I miss you so much Zianna." Doon ako natauhan at lumayo ako sa kanyang yakap.

"What are you doing here?"

"I'm here because I miss you."

"No. You should not be here. Bumalik kana sa America."

"I just arrived here a few hour ago, then you want me to come home already."

"Why are you here?"

"To see you." Sagot niya agad sa akin "Did you not even miss me?"

"I did not missed you Chris. So why are you really here?"

"Okay, I want to be with you. I want us to back. Just like before."

"There's no Us Chris and we can't back just like before. We are now in present so forget the past."

"I don't care if you don't want us to be back. All I want is you. I want to get you and no one can stop me to do that Zianna. I still love you all this years"

"Are you crazy? We're not young anymore and also I'm dating someone already so you can't get me back."

"I don't care. I'm already here and I don't have any plan to be away with you again."

Goddess Of Angel #1: RETURNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon