Chapter 2 - Memory

3 0 0
                                    

NANDITO kaming magkakaibigan sa bar namin sa resort. Dito kasi kami nagtatambay pag wala kaming magawagawa. May exclusive room kami dito na hindi masyadong naririnig yung music sa labas. Kadalasan kasi ay iinom lang kami at hindi magsasayaw kaya nagpagawa nalang kami ng exclusive room for us.

"Malapit na palang umuwi si Zally dahil pinapauwi daw siya ni tita Kendra" ani ni Zuree samin na nakatingin na naman sa tablet nito

"Yeah. She called me last night to tell me that." Sagot naman ni Zarra na umiinom din ng wine.

"Where is Zavey? Kanina kasi sabi niya ay papunta na siya dito. But she's not here until now." Zoey's complained.

"Maybe because of Justine, you know how hard her situation is, so let her rest." Zarra answered

"I will call her to ask if she will come. " kinuha kona ang phone ko at tinawagan konga siya.

"Hello. Zav where are you?" then I turn my phone in loudspeaker

"Sorry guyz. I can't come there. Justine doesn't want to sleep."

"It's fine, just rest. We can enjoy our night here." ani ni Zoey

"Ok...bye and have fun guys"

"sige na... bye" Sagot ko

"bye" sina Zarra at Zoey

Then I put it back to my bag

"I'm gonna dance. Who want to come?" tanong ni Zoey sa amin.

"I won't dance." Zarra's answered

"Me too." ani ni Zuree na hindi man tumingin kay Zoey.

then Zoey looked at me "Come on. Let's dance na"

I smiled "Let's go" Tumayo na ako at lumabas para pumunta nga sa dance floor.

We dance nga pero umalis din ako agad at pumunta nalang ako sa counter. Iniwan kona Don si Zoey dahil masyadong nag eenjoy. Party girl kasi namin iyan eh.

"What do you want ma'am Ashleey?" tanong sakin ni Carl na bartender namin.

"Yung usual na inoorder ko."

"OK. Ma'am."

"Hey miss beautiful" napatingin naman ako sa lalaki na umupo sa tabi ko. Diko nalang sinagot at pinanuod ko nalang yung mga sumasayaw.

"You look familiar. Have we meet before?" tanong ulit nung lalaki. Lasing na ito dahil halata sa pananalita nito.

"I'm famous."

Tumango naman siya "What's your name? By the way I'm Vincent Chris Santillian or just call me Vince or Vincent basta wag lang Chris." at nilahad niya ang kamay niya sakin pero diko tinanggap.

Napatingin ako dito dahil yung name na naman niya.
"Bakit ba may ka pangalan nanaman siya dito" sabi ko sa sarili ko ng mahina

"Pansinin mo naman ako miss oh." Ngumiti pa ang loko.

I rolled my eyes from him. "I don't talk to stranger."

He chuckled "Wanna dance nalang?"

"No. I don't want. Get some other woman nalang. " sabi ko

"Here is your cosmopolitan. Ma'am Ashleey." I nodded as an answer

"So your name is Ashleey. It suits you." Sabi ni Vince sakin

"Thanks for that." then I drink.

I looked around when I noticed the music is off. Then I saw Zoey encircled by people and there's a girl infront of her shouting. I immediately go there and stand beside Zoey.

Goddess Of Angel #1: RETURNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon