KINAKABAHAN ako ngayon dahil magkikita kami ni Drew. Dumating kasi siya kaninang umaga at inaya niya ako ng dinner date at balak kung sabihin sa kanya ang tungkol kay Chris. Hinihintay ko lang siya dahil tapos na ako.
"Kumain ka nalang pag gutom kana Chris. Nakahain na sa table yung food." Tumango lang siya
Nanunuod kasi siya ng movie sa sala. Hindi niya rin ako pinapansin dahil hindi ako pumayag na sumama siya ngayon. Gusto daw niya makilala si Drew pero sabi ko ay next time nalang.
"I'm going na. Nasa baba na si Drew." Hindi siya nag respond even nod ay wala. Umalis nalang ako.
"For you." sabay abot ng paper bag sakin
"Thanks."
"Can we dine nalang sa may restaurant niyo dito?" Drew asked.
"Bakit dito?"
"Para hindi na tayo mapalayo pa at ng ma-try korin. If it's okay?"
"Okay lang naman. Sige let's go na." Naglakad na kami papunta sa restaurant namin dito.
Nandito na kami at naka order narin ng food namin. "Drew, I have to tell you something."
"What is it? May problema ba?"
"Wala akong problema. I just want to tell you na may guest lang ako na pinapatuloy sa unit ko. We're dating kasi at hindi naman maganda na hindi ka aware doon kaya sinabi kona sayo."
Nakakunot ang noo nito "Lalaki?"
"Yeah, my childhood friend."
"Bakit sa unit mo pa siya pinatuloy at hindi mo nalang siya pinag-book sa hotel niyo?"
"I have no choice. Nagpumilit kasi siya eh."
"Kahit na babae ka parin at hindi kayo pwedi magsama sa in a same roof."
"He won't do anything naman sakin eh kaya don't worry nalang."
"I just can't believe that you allow someone else to stay with you."
"I can't believe also to myself. Anyway, kumusta ang naging conference mo sa cebu?" Pag-iiba ko ng topic.
"The conference went well. Anyway let's eat." dumating na kasi ang food namin.
Napatingin naman ako sa umupo sa tabi ko dahil table for 4 itong naupuan namin at nasa harap ko si Drew kaya may vacant sa mga tabi namin.
"Hi. I am Zarra. Zianna's bestfriends. Can I join you?"
"Yeah sure. You can. By the way I'm Andrew Santos. Nice meeting you."
"Nice meeting you too." tumingin naman siya sa akin. "Zianna, did you tell him already about your guest?"
"Yeah. I already told him. Napa-aga ata ang dinner mo ngayon? Hindi ka busy?"
"That's good and I'm not that busy today kaya umalis ako ng office." dumating na yung food niya dahil nagtetext siya agad sa isa sa mga waiter namin dito ng kakainin niya before siya pumunta.
"I never see you visiting your parents in hospital. Zarra." singit ni Drew sa usapan namin.
Napaubo ako sa tanong ni Drew. "I'm visiting them to our family house so I don't need to go in hospital."Zarra's answered.
"Napansin kodin na hindi ka dumadalo sa party ng hospital pag nag cecelebrate ng anniversary. Don't get me wrong, curious lang ako lalo na at ikaw ang nag-iisang anak ng owner."
"I don't need to go because I'm not a doctor and I'm aware na you are one of the best doctor sa hospital ni na mommy but stop asking me already about those thing regarding sa hospital."
BINABASA MO ANG
Goddess Of Angel #1: RETURN
Fanfiction"She believed that if you really love a person then you won't do anything that will hurt her/him. She also doesn't believed in second choice." I'm Zianna Wynter Ashleey Chavez but called me Ms. Ashleey because we are not close enough to call me Zia...