Kabanata 15

112 6 0
                                    

(STACY❤)

It's nothing

Agad akong napabangon sa hindi ko malamang panaginip na ang naging resulta sa akin ngayon ay ang paghahabol ng hininga at iilang papatulong pawis sa aking bandang noo.

I grab my phone and didn't open it when I saw myself throughout my phone's reflection.

W-why the hell am I crying? Agad kong ipinalis ang mga luha sa aking mga pisngi at muling napaisip sa aking napanaginipan.

Hiwaga? Ligaya? Sino sila?

I groaned as I rolled my eyes out of fucking frustration na tuluyang binababagabag ako ngayong mga nakaraang araw. Dagdag na naman to for sure sa mga strange na "i have to figure out as soon as possible".

Ano ba talagang nangyayari? I'm fucking clueless here, and for sure ang mga kaibigan ko di naman sila magbibigay ng impormasyon sa akin dahil ayaw nila na pinag-iisip ako.

I'm an overthinker person pero sa ganitong pagkakataon ay mas ikasasama lang ng aking loob ang obvious nilang pagtatago sa akin ng mga bagay-bagay. Hindi ako tanga. I know for sure may alam sila sa una pa lang ng mga kaganapang nangyayari rito. Ugh! I hate them so much!

I glanced towards my alarm clock and it's 6:00 a.m in the morning. I immediately prepared for the class as I look a bath and dressed up in our usual uniform.

I made a time check and it's already 6:34 a.m in the morning. I immediately headed my way downstairs and realize that i'm alone as usual. No traces of people that's just in here yesterday.

I grab 2 sandwiches as i made my way to the parking lot and immediately opened up my car.

As I bite my sandwich, my mind flew randomly and it ended up reminiscing what happened yesterday's night.

I know where you hide alone in your car

What the fuck? Ano bang problema ko? It's all a misunderstanding and a certain mistake... In some way! Ugh!

I rolled my eyes as I imagined what will gonna happen this day. One thing is for sure, it'll gonna be a goddamn awkward for the both of us.

After finished eating sandwiches and drinking water at my tumbler, i finally drove my car as I headed my way to the school.

When I got there, i parked my car in the garage and headed my way in our school up to my room.

I made a time checked once again just to see a 2 remaining minutes before class.

Itinakbo ko na ang daan ng makalabas ng aming elevator upang hindi ma-late sa klase.

When i'm currently outside the door's room, it's already 6:59.

And wala pa si sir! Oh gosh! I'm so delighted! Mukha nga lang akong timang na hinihingal dito habang hawak-hawak ang dibdib ko na malakas ang pagtibok sa ngayon.

For sure pinagpapawisan na rin ako. Whatever,mag-aayos na lang ako mamaya.

When i get inside ay buti na lang at may sari-sariling buhay sa ngayon ang aking mga dear classmates na hindi ko kilala, mostly.

I immediately headed my way towards my seat. And suddenly dumating na rin si sir kaso nga lang may kasama---

Dwane? Oh my fucking god! Dadagdag pa siya sa stress ko!

"Good morning class!" binati namin pabalik si Mr. Castro habang ang paningin naman nito ay ibinaling niya kay Dwane.

Lumipat pa talaga siya ng section para lang mabuysit ako ah.

Bloody Lips (Bitches Series #1)Where stories live. Discover now