♥Destiny 1♥

849 33 8
                                    

Baekhyun's POV

papunta ako ngayon sa bahay ni jongin at kyungsoo and yep wag na kayong magtaka couple na nga sila. kaya ako pupunta sa kanila kasi meron raw trabahong ibibigay si kyungsoo sakin.

kailangan ko rin ng trabaho para mabayaran ang renta ng bahay at tubig. wala akong kakainin nito. wala pa nga akong kain ngayon eh. expire na ang isang delata na bili ko last month

di pa pala ako nakapag papakilala.

ako nga pala si Baekhyun. Byun Baekhyun. ulila na ako wala na akong ibang kamag anak dito. mga kaibigan ko nalang ang mga pamilya ko. and hephep wala rin akong girlfriend o boyfriend . nag stop ako sa pag aaral kasi wala ako pera sa pag papaaral para sakin. and pinagmamabuti ko nalang ngayon ay anh maghanap ng trabaho. sa dati ko kasing trabaho natanggal ako kasi si katanggahan ko. wag nyo ng itanong kung bakit :'(

nakita ko si jongin na tumapon ng basura nila sa labas. buti pa sila may sarili na silang bahay sa bagay may kaya naman si jongin. kaya ok na yun sa knila.

tinawag ko si jongin

"JONGIN!"

napalingon naman sya sakin at ngumiti. ngumiti rin ako pabalik

"oh baek halika pasok ka" kumaway sya sakin

tumakbo na rin ako papunta dun.

"Andyan ba si kyungsoo?" nah nod sya "Oo nasa loob nagluluto" ngumiti nalang ako

kaya pala  nangangamoy yung ulam nila /gulp;brrrr/ hala gutom na ata ako. parang masarap yung niluluto nya.

"cge pasok nalang ako ah?" at nag nod sya tapos ngumite.

pumasok ako sakanila at dumiretso sa kitchen. nakita ko si kyungiee nag hihiwa ng mga sibuyas. bali nakatalikod sya sakin.

/ting!/

isurprise ko kaya ito hahaha.

lumapit ako sakanya habang nag tiptoe ako. sabay piring sa kanyang mga mata.

"/giggles/ alam kong bakla ka ikaw to tanggalin mo na to at alam kong gutom kana rin kaya umupo ka dun ayyy hindi pala i ready mo na ang mesa at kakain na tayo nila jonginnie. kaya Byun baekhyun tanggalin mo na to okay?"

O______O

"/sigh/ ok /pout/ alam ko namanng hindi kita maloloko sa mga ganito. pero wait lang bakit mo alam na gutom pala ako? O,o hehe"

napa roll eyes sya "eh pano di ko malalaman na hindi ka gutom eh kanina pa kaya nyan pag lapit mo sakin yang tyan mo nag vibrate! di naka silent! futa."

ayyy ganun pala yun. naku ikaw na bituka ka hindi mo alam ang word na silent -,-

*fastforward*

tapos na kaming kumain at naghugas ng mga plato.

nandito kami ngayon sa kwarto nila kyung at jongin.

ako lang at si kyung andito si kai andun sa baba nanood ng t.v

"*ehem* *ehem* kyungie ahhmm yung tungkol sa sinabi mo nung nakaraang araw ahmm yung tra--- naputol ang pagsasabi ko ng magsalita si kyungie

"oo sinabihan ko na ang kaibigan ko na magtrabaho ka dun at na isubmit ko na ang bio data mo"

napangiti ako sa sinabi nya at yinakap sya

"maraming salamat talaga kyungie di ko na kasi alam *sob* kung saan ako hahanap ng trabaho eh *sob* y-ung permanente *sob* salamat at meron akong kaibigan na katulad mo at ni jongin *sob*"

hinawakan ni kyung yung kamay ko at napa sigh nalang sya.

"ok lang yun baek alam ko naman na wala kana talagang malalapitan kundi kami lang ni jongin. at naiintindihan rin kita. wag kanang umiyak" at pinunasan nya ang mga luha ko.

"mag umpisa kana bukas sa isang bar ka magtatrabaho at narito na rin ang uniform mo binigay nya sakin ang isang bag isa kang singer dun. isang kilala na bar ang ipinasok ko sayo. alam ko naman na mganda ang boses mo baek.

nag nod nalang ako at ngumiti. alam kong kumanta at talent ko yun kasama narin ang pagsayaw


"baek wala ka pa bang nagugustuhan? hindi pa ba dumarating ang DESTINY mo?"

napatigil ako dun at tumingin kay kyungsoo ng blanko

♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡

A/N lame alam ko hahaha. long comments gusto ko ng ganun. nga pala dedicated to @HahuYeah sya talaga ang magaganda ang chanbaek ff. i like her story na CindeBaekla 1 and 2 , Fall for The Beast , The Kiss at ang Pleasure Partner [hope na basahin nyo ang kanyang mga stories] at yung akin support nyo rin.

Saranghaja! ♡

exoxxifangull♛

Destiny [Chanbaek FF] *ONGOING*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon