Chapter 2

1 0 0
                                    

LAURA'S POV

"So siya pala ang sinasabi mong BF mo sa states..."

Nandito na kami ngayon sa bahay ni Jen. Dito narin kasi kami paminsan minsan natutulog since malapat lng sa school at di gaanong malayo sa mall.

"Yeah... Well, I guess double celebration na tayo ngayon! Tara kain tayo anong gusto niyo?"

Nagsilakihan ang mga mata nila at sunod sunod na pinagsasabi ang gusto nilang kainin...

"Pizza!"

"Fried Chicken akin!"

"Drinks girlll!"

"Ay wait bili nalang ako ng alchohol" sabi ko

"Nice!"sabay sabay nilang sabing tatlo...

Pagkaorder ni Jen ng mga request namin umalis narin ako...  malapit lapit lng kasi ang bilihan ng alchohol rito next street lng kaya di nalang sinali sa ibang orders...

Mga kanina kanina pa kami nasa bahay ni Jen ... pero hanggang ngayon di parin ako maka move on sa katotohanang BF niya ang lalaking yun.

Kung di lang siya bf hayst siguro na sobrahan na sa bugbog sakin yun. Medyo sensitive nga siguro ako pero duh ikaw ba na balot na balot ang katawan sasabihan ng ganon!

Well maybe naninibago lang ako. No! No! Di lang siguro nahanda system ko para ma badtrip. Hayst nakakapikon tala...

"Psst! Uy sinong kausap mo diyan?"

"Anong kausap manahimik ka nga!" Sita ko at patuloy na lumakad papunta sa bilihan...

Maya maya lang ay may natanggap ako na batok.

"Aray! PT* SHEMAY KA!"

Sigaw ko sabay hawak sa kamay niya paharap, pabali sa kanyang likod at sabay sipa sa kanya...
Dahil sa pagkabigla nagkakandarapa siya paharap at muntikan ng madapa.

Huh buti nga sakanya...

Maya maya pa ay nakatayo na siya habang hawak sa tuhod niyang nanakit. Umay lalaki pala to... at ang taas pa!!!

LAGOT!!! NAKATALIKOD PA NAMAN SIYA... UY MAY ORAS PA!!! TUMAKBO KA!

Pero sa di malamang dahilan imbis na tumakbo ay parang may sariling utak yata tong katawan at bibig ko. Pinwesto nito ang sarili ko natila ba hahamon ng away. Na tila ba hinahanda nito ang sarili sa magaganap na rambolan.

Putchik oy katawan makisabay ka! Anong ginagawa mo?!

"G*go ka ha alam moba na wala pang nakakabatok sakin tas  gaganyanin mo lang ako! Lakas ng amats mo ha! oy harap ka sino ka?!"

humarap siya kaaunti at

HWAAAAA TULONGG!!!!!!
Nako shemay di ko kaya yun!

Kumaripas ako ng takbo papalayo shemayy!!! TULONG! HUHUHU!

Palingon lingon akong tumatakbo... baka naman kasi habulin ako...

Huh huh huh huh

Hingal na hingal nako malapit lapit narin naman ang bilihan. Nandito ako ngayon sa medyo madilim na parte ng kalsada. Yung  papataypatay nalang nailaw ang nagsisilbing gabay para makakita ka.

Pansin ko na di naman niya ako hinabol kaya medyo binagalan ko na ang pagtatakbo...patalikod akong lumakad para mas maaninag kupa ng mabuti... at check! Walang humahabol sakin!

"Naks HAHAHA kala mo mahahabol moko ha!! HAHA NGEK NGEK MO!"

Paharap kong sigaw sa pinangalingan ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 18, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Moment You LeaveWhere stories live. Discover now