SIX: THE FALL OF AN ANGEL

25 3 0
                                    

"Bakit ngayon ka lang?"

Pamilyar ang boses na iyon.

Mistulang sasabog ang dibdib ko sa narinig ko.

I gathered my courage at nagsimulang maglakad sa direksyon ng boses na narinig ko.

Bawat hakbang ay nagmistulang hakbang patungong langit.

Ready na ang mga kamao kong makibakbakan. Sumilip ako sa labas ng cr at nagulat ako sa nakita ko.

Si Lando at Melvin Ocampo, ang kaklase noon namin sa 4th year at nagtapos bilang 3rd.

Kaya pala pamilyar ang boses kasi si Lando yun, akala ko naman kung sino.

Laking gulat ko ng may iniabot si Melvin kay Lando. "Pakibigay nalang kay Jeric. Something urgent came up." rinig kong sabi niya.

Wala akong planong magpakita sa kanila kasi tingin ko namutla ako bigla sa narinig ko. Kaya nagsimula na akong maglakad pabalik sa cr nang marinig ko ang tanong na

"Alam niya ba ang tungkol sa atin?"

"Hindi pa. Ngunit sasabihin ko naman. Huwag muna ngayon please."

Sumilip ulit ako at saktong hinalikan ni Melvin si Lando sa noo. Ayy confirmed.

Kaya pala ayaw niya maikasal at magka-anak. Baka iniisip niya na hindi namin siya matanggap, little did he know tanggap namin siya kung ano siya, hindi naman iyon makakapagpabago sa kabusilakan ng kaniyang puso.

Bumalik na ako matapos kong mag-cr.

Grabe ang ganda talaga ng girlfrien- ay asawa ko na pala waaaaah

"Honey, I love you, I love you both." sabi ko at hinimas ang maliit pa niyang tiyan.

Ilang oras pa ang nakalipas at nagtapos na rin ang kasiyahan. Napuno ng galak at saya ang bawat segundo ng selebrasyon.

Hindi ko mapagkakailang hindi nawala ang ngiti sa mukha ko habang nakatitig sa tawa at mga ngiti ni Jessa.

"Thank you for coming for tonight's event and for witnessing our union. Keep safe guys." I've done my closing remarks.

We went home na. Punong-puno ang kotse namin ng mga regalo galing sa mga bisita na karamihan ay mga kasama ko sa showbiz.

I carried her up the room and locked the doors. Pinuwesto ko siya sa kama at nasimulang in-unbotton ang suot kong longsleeve. I whispered softly. "Ligo lang ako." She bit her lip.

Hinalikan ko siya sa noo at tumayo ang hahaha biro lang, tumayo ako.

Mabilis akong naligo dahil may naghihintay sa akin na pagkain ay I mean naghihintay ang asawa ko.

Pagkalabas ko sa bathroom ay naabotan ko siyang nakatulog.

Naman eeeeee!!!!

I lifted the blanket and gave her a kiss sa noo. "I love you my wife." I whispered to my self and wrapped her with my arms while laying.

June 11, 2006

Successful ang naging delivery ng twins.

Sa ikalawang pagkakataon ay walang mapaglagyan ang kasiyahan ko nang marinig kong umiiyak ang dalawang anghel namin.

"Good job, honey." I kissed her as I held her hands tight.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 09, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Words Left UnspokenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon