Bruce Wayne là đam mê tội lỗi của nơi Gotham này – tên tỷ phú, một tay chơi và là cục cưng của giới truyền thông. Anh luôn sẵn sàng trước ống kính với vẻ châm biếm dí dỏm, hay một nụ cười điển trai, luôn luôn cùng một cô nàng mảnh mai nóng trỏng trong vòng tay của mình.
Đến một ngày nọ, chẳng còn cô nàng nào cả.
Thay vào đó, một đứa trẻ con nhỏ xíu đang đu trên tay anh, cười nhe răng ra với người bảo hộ của mình. Khi Bruce Wayne nhìn xuống dưới những ống kính, anh không còn nụ cười ngu ngốc kia nữa, và thay vào đó, nó đã trở thành một cái gì đó thật ấm áp. Đứa trẻ ấy cười khanh khách và vùi mình vào bên người của Bruce, điều đã ngăn cách bất cứ hay có thể nói là tất cả những người phụ nữ kia có thể dán người mình sát sạt vào anh.
"Đây là Dick," anh giới thiệu đứa trẻ đang gật gù trong vòng tay mình với giới truyền thông. "Thằng bé là của tôi."
Trong vòng tay của anh, Dick lại khanh khách cười và dần lịm đi vào giấc ngủ của mình, hoặc ít nhất là giả bộ như vậy. Bruce có thể lấy đây làm cớ để chuồn ra khỏi buổi tiệc này – "Tôi cần đưa thằng bé đi ngủ", anh nói một cách thật lòng nhất. Trong xe, Bruce sẽ khen Dick thông minh như thế nào, và cậu Robin nhỏ bé tiếp tục làm người thầy của mình vui vẻ khi mà Batman đập nhừ tử bọn người xấu của Gotham.
------------
Nhiều năm sau đó, Dick vẫn sẽ được thấy bên cạnh vòng tay của Bruce, không còn đáng yêu như trước nhưng lại gợi cảm một cách nhỏ dãi. Cậu vẫn sẽ nhìn lên người thầy của mình, cười khanh khách, và Bruce vẫn sẽ nhìn xuống với cậu bằng nụ cười ấm áp đó.
Màn đêm vẫn thuộc về họ, nhưng Batman đã nhường lại việc đập nhừ tử mấy tên phản diện cho cậu Robịn đầu tiên của mình, quan sát Nightwing dã hành bọn bất hảo của thành phố này một cách duyên dáng hết sức từ một góc khác.
Khi Bruce nhìn cậu bé của mình – sẽ luôn là một cậu bé, ít nhất là đối với anh – anh sẽ nhen nhóm trong mình một niềm tự hào. Dù cho đó có là những thời khắc đen tối nhất cuộc đời anh, dù cho những lỗi lầm mà anh đã phạm phải, anh sẽ luôn biết mình đã làm được một điều đúng đắn.
Và điều đó đã đủ rồi.
-----------
"Đây là Jason," một vài năm sau đó Bruce lại nói. "Thằng bé cũng là của tôi." Jason nhăn hết cả mặt mũi lại với người cha nuôi của mình, tới khi Dick tới và bưng cậu đi để nhăn mặt mũi với những người khác.
Jason với nhà Wayne cứ như cá ra khỏi nước vậy. Khi mà Dick là một người biểu diễn tài ba, Jason lại ghét bị đứng dưới ánh đèn màu chanh đó, bám sát vào người anh lớn của mình hoặc trốn đằng sau khung người to lớn của cha. Bruce đã học được cách bước đi sao cho cẩn thận nhất, vì nỗi sợ mình sẽ vô tình đè bẹp đứa nhỏ. Jason sẽ thả lỏng mình hơn khi làm Robin, nơi mà cậu có thể tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Cậu lúng túng khi làm Jason Todd – Wayne, Jason lại đạt được nhiều thành công trong việc vào Robin, và Bruce không thể vui hơn nữa vì điều đó. Nụ cười của Bruce càng ngày càng lớn, cảm thấy thật hạnh phúc khi cả hai người con trai của mình đang tiến vào thế giới này, một cách mạnh mẽ bá đạo nhất và gầy dựng chính tên tuổi của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bruce Wayne - Father Extraordinaire
FanfikceBruce Wanye là cục cưng của giới truyền thông Gotham. Anh là kẻ chuyên đi gây scandal lúc đêm muộn, một con bướm xã giao, một tay chơi kỳ cựu, một cái gai của giới nhà giàu. Không một người trẻ tuổi nào có thể thoát khỏi sự quyến rũ của anh ta. Và r...