CHAPTER 7

7 2 0
                                    

AMARA JEAN'S POV

Kasalukuyan kaming nakaupong lahat dito sa sala, nang dumating kami kanina dito galing  sa UWB ay hindi namin inaasahan nang makita namin si Lolo Augusto dito sa bahay.

Mukhang hinhintay nito ang balita naming dala.

"So how's the mission girls?"

"Here" si Grethel ang sumagot sabay pakita ng golden card namin nakalagay dun ang pangalan ng grupo namin at sa ibaba nun naka imprenta ang "official member" at ang pinaka background ay ang tatak ng UWB isang scorpion na may korona sa ulo.

"Very good then, bukod dito ay may nais sana akong sabihin ng personal sa inyo"

"Nakakaba ka naman Gramps" sa Patricia habang inupisahan na ang pag babalat ng mga balut nya.

"Seriously Patring? KaKakain mo lang ah baka maimpatyo ka na nyan"

"Alam mo mas masarap kumain ng balut pag mainit pa noh."

"Grabe, pwede mo namang kainin yan mamaya"

"Enough! Hayaan muna natin si lolo Augusto na sabihin ang gusto nyang sabihin" sumingit na ako sa bangayan ng dalawa, nangangati na ako at gusto ko ng maligo kaya kailangan matapos na tong usapang ito. At hindi nakakatulong ang pag aaway ng dalawang toh.

"Hehe sorry Gramps, you may continue na" naka peace sign pa si Grethel habang sinasabi yun.

"Ganito kasi yun girls, I have personal issue to solve, and my presence will be needed. So tommorow morning I have to fly to united States"

"Alam ko may mission pa tayo but this one is urgent, I just can't let it pass. But don't worry about everything I will always check on you, besides my men are all ready in case you'll need a back up"

"Do your things lolo, you can trust on us with this, and alam ko naman lagi kang iaupdate nitong si Patricia"

"Yes Gramps we understand you"

"Don't forget to put all my tracking device in all of your clothes, I will always check on you too" dagdag ni Patricia na noon ay tinigil na ang pag kain sa balut at sumeryoso na.

"Thank you girls I am really lucky to have you"

"Don't worry about us lolo Augusto"

Yun lang at sabay sabay na naming inihatid si lolo Augusto sa pinto, kasama ang apat na bodyguards ay sabay sabay na ang mga itong pumasok ng sasakyan at pinaandar iyon.

"Lolo Augusto seems in a rush, do you know about that personal issue of him?" I asked them out of curiosity.

"Pag personal problem isa lang ibig nyang sabihin dun, his only daughter" si Patricia ang sumagot sakin

"What with his only daughter?"

"Gramps was a typical strick military father way back in his prime time, his only daughter fell in love with an ex convic guy. His daughter believed that her love of her life was innocent and just a victim of a set up, but Gramps didn't believe in that, he wants his only daughter to cut ties with that guy, but his only daughter didn't listen to him. She run away to be with that guy. It's been almost 19 year since Gramps was trying to find them"

Mahabang paliwanag ni Grethel habang naghahanda ng maaring iluto para sa hapunan namin.

"19 years? His daughter hiding from him for that long time? How come? he has all the resources and connections right?"

"His only daughter was one of the finest agent our agency ever have, her skills in hiding her identity was far better than mine" patuloy nito habang naggagayat na ng mga gulay.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 05, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FEARLESS CHICKS : AMARA JEAN SANTIAGO "THE FIERCE CHICK"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon