Chapter 16

16.9K 394 43
                                    


•••

F ck! ngayon ang first day ko since ng makabalik ako dito sa manila, and guess what... I'm late!.. for school.

Kasalanan ni Lucifer ang lahat ng ito.

“Hmm flower mamaya ka na pumasok gusto pa kitang yakapin ng mahigpit.” na pa irap ako sa sinabi ni Lucifer. Ang landi... tsaka bakit 'to nandito?...

Bitiw na Lucifer kaylangan kong pumasok ng maaga, kaylangan kong kausapin yung mga teacher ko about sa mga na miss kong lectures.” naiinis kong sabi habang tinatangal ang braso nya at binti na naka dantay saakin.

“Maya na, hindi kaya ako nakatulog kasi hindi kita katabi, pumayag kana kasi sa master bedroom kana matulog.” naka pout na sabi ni Lucifer, habang hinihigpitan pa ang pagkakadantay saakin.

Hindi kasi ako pumayag na sa master bedroom ako matutulog at utos na din ni papa.

“Gusto mo bang mayari kay papa?.” panakot ko sa kanya pero ang gago ngumiti lang ng parang aso.

“Flower nasa cavite si papa nasa manila tayo, there's no way he'll know we sleep in one bedroom.” proud na proud na sabi ni Lucifer. gago talaga...

Parehas kameng napatingin sa side table ng may tumatawag sa cellphone ko, nagkatinginan muna kame bago ko kinuha ang cellphone.

Nang makuha ko ang cellphone, naramdaman kong natigilan si Lucifer dahil sa naka register na name sa cellphone ko.








Papa♥️ Calling...

Nice one papa.





Pero...

Akala ko titigilan na nya ako dahil doon pero hindi, ng maihatid na nya ako sa gate ng school hindi nya agad ako pinababa ang dami nya saaking inutos gaya ng: do not talk to boys, do not look to boys, do not smile to boys and etc. tango lang ako ng tango kasi akala ko pagkatapos ng mahaba nyang utos pababain na nya ako pero hindi parin, goodbye kiss daw kaya dinampian ko ng halik si Lucifer sa labi akala ko enough na yon kasi nagmamadali na talaga ako kasi ilang minutes na lang magsisimula na ang first class ko pero hindi isang beses pa daw kaya pumayag ako ang hindi ko alam yung isang beses na iyon ay uulit ng uulit hanggang sa tuluyan na talaga akong malate.

Kaya ito ako tumatakbo makaabot lang sa second class ko kahit na may nakalagay na No Running...

•••

Pagod na pagod na ako kakasulat tsaka kaka-review ng mga namiss kong lectures kasi sobrang dami nito.

Simula ng sinundo ako ni Lucifer pauwi dumiretso agad ako sa silid na tinutuluyan ko dito sa bahay ni Lucifer, nilabas ko agad yung mga lectures tas nag aral ng maigi kasi may mga quizzes kasi kame bukas.

Umuwi kame mga bandang 2:30 pm,  6 pm na ngayon kaya nagulat ako ng madilim na sa labas ng napatingin ako sa bintana, kaya pala sumasakit yung ulo ko kasi ang tagal ko ng nag aaral.

“Flower drink this milk first kanina ka pa nag aaral.” napahawak ako sa aking dibdib dahil sa biglang pag sulpot ni Lucifer.

Pero bigla akong napa pout ng marinig ko ang mahinang tawa ni Lucifer.

Innocence [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon