Trên thế giới này có rất nhiều truyền thuyết. Hồ ly tinh, Huyền Vũ, Thanh Long, Bạch Hổ, Khổng Tước và...... cả Nhân Ngư. Người đời đều chế giễu, nói rằng đó chỉ là chuyện phiếm đầu môi, nhưng lại có những kẻ mơ hồ thực sự tin vào chuyện đầu môi đó.
Bọn họ giong buồm ra khơi, đặt chân đến những vùng đất mới để khám phá ra câu chuyện riêng ẩn sau lớp bùn đất cũ nát của thời gian. Cuối cùng, bỏ mạng tại đó............
-----------------------------
Ami chầm chậm mở mắt, toàn thân đau nhức, mệt mỏi rã rời. Ánh mặt trời gay gắt chiếu xuống làm mắt cô có chút khó chịu, cổ họng khô khốc. Ami ho sặc sụa, ngẩng đầu đưa tay gạt mảng cát lớn dính trên mặt ra.
Có trời mới biết vì sao sóng hôm qua đột nhiên lớn đến thế, đánh văng thuyền nhỏ của cô đến một nơi xa lạ thế này.
Ami phủi cát trên người, vươn vai duỗi tay, thả lỏng cơ thể. Cô còn phải tìm tên bạn trai vô dụng nữa!
Ami bỏ giày và tất trên bờ, từng bước từng bước thận trọng đặt chân xuống phần đất nông dưới nước. Cô rất sợ đất có vấn đề rồi sụt xuống, có thể phải đi tong luôn cái mạng này.
Nước biển rất mát, cũng rất trong. Sóng vỗ nhè nhẹ nghe thật êm đềm, Ami súc miệng qua, sau đấy rửa mặt cùng tay chân dính cát, đưa lưng lại với tảng đá gần đó bước lên bờ xem xét lại tình hình.
Thuyền nhỏ không có hỏng hóc, balo trữ đồ ăn cũng vẫn còn. Tạm thời lương thực chưa hết.
Chờ Ha Ha tỉnh dậy, cô đã đốt được lửa rồi. Ha Ha chính là tên bạn trai vô dụng mà Ami đã càu nhàu suốt cả nửa ngày trời.
Bọn họ chia nhau chai nước suối cùng với bánh mỳ. Chờ đến khi thuỷ triều hạ xuống sẽ tìm đường về đất liền.
Hai người đã nói với nhau như thế, tới nửa đêm, khi những vì sao xuất hiện, bọn họ sẽ giong buồm theo gió.
Thế nhưng tên bạn trai kia đã bỏ đi, để mặc Ami co ro bên đống lửa, chẳng để lại chút đồ ăn nào cho cô, nhẫn tâm mà rời đi. Suy cho cùng, con người luôn là thứ sinh vật ích kỷ, mạng sống phải được ưu tiên trước.
Sau khi Ha Ha ngồi lên thuyền rồi trèo đi, có một bóng đen nấp sau tảng đá quan sát bọn họ suốt mấy tiếng liền cũng tõm một cái, biến mất vào trong đáy biển tối tăm kia, đuổi theo con thuyền nhỏ...............