Rocky's POV
"Ito na lang rockyyy!!" Tss loud. Ang baduy ng dress.
"Ayoko. Ang baduy" sabi ko.
"Hindi kaya!! Eh, yo-yo! Hindi naman baduy yung dress diba?" Tanong ni zoey kay yohan.
You might be wondering kung ano ang ginagawa namin? First of all, this Saturday na ang JS prom namin.. i know i know malapit na kaming grumaduate. Yaay! No more stupid teachers and students tss. My partner sa prom? si Cooper. Haha de joke lang hindi ko alam ang teacher lang naman yung pipili so no worries. Second, Zoey Patch Fernandez wants me to wear this white "baduy" dress like eww?
"Ang baduy naman patch eh!" Haha good job yohan.
"Ito nalang oh!" Yohan said while handing me a simple yet elegant blue dress. This is what i'm talking about! Nice.
"I love it" mukha ni Zoey? Ayun, naka pout ang gaga haha.
"Love you zo" at sinukat ko na yung dress. Omg tamang tama ang sukat!
"I'm gonna buy it"
"Ok tara na sa footwear!" Zoey shrieked. She has this silly collection of footwears kasi.
Bumili na kami ni yohan ng heels. Bumili ako ng silver heels to match my blue with silver sparkling thingy dress and yo-yo bought a black heels to match with her black pink dress. Si Zoey? Ayun. Hindi pa tapos.
"Guys, una nalang kayo sa Starbucks. Susunod nalang ako" zoey said. Hays, mabuti nga.
"Cge bye" sabi namin ni yohan.
Habang naglalakad, bigla na lang nagring yung phone ko. Gosh nasaan ba yung phone ko?! Hindi ko makita sa bag. Bwiset!
"Yo--------" what the fuck?! ang lamig!! Uhhhhh!!
" What the fuck did you just do?!" Sigaw ko sa babaeng bumangga sa akin tapos natapon pa sa akin yung shake niya. Ugh. Tanga.
"So? ikaw ang hindi tumitingin sa dinaanan mo, bitch" at binulong pa talaga niya ang last word? hah!
"Yes I know I'm a bitch -----------" uhh! Palagi nalang bang mapuputol yung sasabihin ko?
"Fier!" May lalakeng tumawag sa kanya.
"Oh? anong nangyare dito?!" Never bothered to look at him, diretso lang yung tingin ko kay Fier daw.
"Girlfriend mo tanga-tanga kasi" haha yohan even chuckled. Ay oo, hindi kasi umaaway si yohan. Pero sanay na ito sa akin.
"What? she's not my girlfriend" ah hindi pala. Malay ko ba may pa "fier" "anong nangyare dito" pa siya eh hindi pala ka ano-ano. Tss. Tiningnan ko yung mukha niya.
"IKAW?!" Sabay naming sabi. what the? Siya na naman?!
"kupal"
"weirdo" sabay sabay naming sabi sa isa't isa. Grabe, weirdo pa talaga? Tss."I'm out" nag walk out nalang ako. Nakakabad vibes. Pero wait, may humawak sa kamay ko..
"Oh!" At tinapon niya sa akin ang shirt na mabaho. Tss oo na, mabango. Uh.
I gave him a weird look.
"Magbihis ka, nabasa ka diba? tss slow!" Ahh ganon pala.. wait what? Tss. Nagpatuloy na lang ako sa aking walk out haha.
Pagdating namin sa Starbucks.
"Ayieeee!!" Yohan shrieked infront of my face.
"bakit?" May topak ata to.
"Kinikilig ako sa inyo kanina. alam mo ba? si ashton ang bagong heartthrob ng school!" Ashton? Ha? eh drei yung pangalan niya eh!
"Ashton ka jan! Drei daw yung pangalan." Sabi ko sakanya sabay batok.
"Gaga. Ashton Drei yung pangalan niya. At saka, ayaw niya na tinatawag siya ng Drei. Ashton nalang daw o kaya Ash" ha? eh sabi niya Drei. Tss. Bakit ko ba to pinoproblema? tss.
"Whatever. Bihis na lang ako." Sabi ko to end the conversation.
Pagpasok ko sa cubicle ng cr, tiningnan ko yung shirt.. I LOVE WEIRDOS yung print. Uhh ew? sakanya ba to? uhh whatever. Sinuot ko na lang tapos lumabas.
"Omg!! Ayiee!!" Sabay pa talaga si yohan at zoey? Tss.
"Shut up" tumahimik naman ang dalawa. Good.
-----------------------------
Waah kinikilig talaga ako nung sinulat ko to hahaha sana kayo rin.
Ok ba?
Bye, klase na.
Btw, dresses and hairstyles nila on the side.
BINABASA MO ANG
Ice Queen meets Hot King
RomancePROLOGUE Sabi nga ng Science, opposite attracts, eh paano kapag iapply natin yan sa totoong buhay? Matutunan mo ba siyang mahalin o habang buhay nalang kayo maglaitan sa isa't isa? Let's find out.