Chapter 12.1

812 46 7
                                    

Yuri's POV

Ngayon na ang pinakahihintay ng lahat, ang presentation ng stage play namin. Lahat kami halos ay kabado, maski ako na nasa likod lang ng stage ay lumalabas ang puso ko sa kaba.

Syempre ako ang director kaya kung may pangit mang kakalabasan tong presentation ako ang mapapaglitan.

"Okay, is everything set?" Tanong ni sir samin

"Yes sir, hinihintay nalang po ang mga main characters. Natraffic po ata sila Chorong" sagot ko, kanina pa kasi namin sila hinihintay. Malilintikan ako nito pag wala sila.

"Okay basta make sure they can come before the play starts" sabi ni sir at umalis na

Tsk! In just an hour magsisimula na ang play.

"Sige bilisan nyo ayusin nyo na mga sarili nyo at isuot nyo na ang mga costumes nyo!" Announce ko sa mga artists.

Lahat ay busy-ng busy sa sarili nila, tumingin ako sa relos ko naku 45 min. nalang. Bakit ba ang bilis ng oras?

Wala padin sila Luhan at Chorong. ~T_T~

Matawagan na nga.

Dialing Luhan ...

"Lu---"

"Hello Yuling? Malapit na ko promise, sobrang traffic kasi eh. Nandyan na ba si Chorong?" Hala! Hindi pala sila magkasama? Pano na itoooo!

"Wala pa, hindi ba sabay kayo? Ano ba yan Lulu naman eh!!" Sabi ko, ewan nabalik nanaman yung Lulu.

Narinig ko na tumawa sya sa kabilang linya, pumamewang ako. Nandito ako ngayon sa stage, wala pa namang audience.

"Hindi to oras para mag joke Lulu ha? Ano? Nasan kana?" Badtrip na tanong ko, naiistress na kasi ako eh.

"Tingin ka sa likod mo?" Huminga muna ko ng malalim at tumingin sa Likod ko at nakita ko lang naman si -------

●0● Lu.. Lu.. Luhan?

Diba mahirap ang role nya sa play? Eh bakit hindi sya mukang mahirap? Oo may grasa grasa yung damit nya at tagpi tagpi, pero yung itsura nya mukang pangmayaman.

Ilang minutong naglue ang mata ko kay Luhan at unti unti rin naman akong nahimasmasan.

Lumapit sya sakin at pumitik sa harap ko

"YULING! Ano? Muka na ba kong mahirap?" Tanong nya habang inaayos pa yung damit nya

"Ah. Eh. Oo, ah hindi.." umiling iling ako "ah oo pala! Si..ge punta ka na sa back stage!" Sabi ko habang nagkakamot ng ulo at nakangiting mukang tanga

Nagtaka lang si Luhan kung anong nangyari sakin at dumiretso na sa back stage.

O_O 15 min. nalang? At wala padin si Chorong ╯﹏╰

Lahat kami ay nasa back stage na at lahat ay handa na para mag present bukod sa prinsesa na si Chorong. Puno nadin ang upuan sa audience. Lalo tuloy akong kinakabahan eh ~(*+﹏+*)~

Pwede bang tumakbo? Uwi nalang ako samin.

"Yuri! Ano na? Within 15 minutes we need to start. Nasan na ba kasi si Chorong?" Tanong nya sakin habang lahat kami ay kabado.

"Luhan? Where is your Girlfriend?" Tinanong nya si Luhan na sinusubukang i-dial si Chorong, bigla syang nag excuse at sa wakas sumagot si Chorong.

"Chocho nasan kana? Kailangan 15 min. makapag start na tayo sabi ni sir" -Luhan

"ANO?" sabi ni Luhan at gulat na gulat

"Osige sige, mag ingat ka" then binaba na nya yung phone nya.

Lahat kami nakatunganga sa kanya at naghihintay ng sasabihin nya.

"She is going to be late, malayo padaw yung kotse nila dito. Di na daw sya makakahabol, so what we gonna do?" Nak nang tokwa naman!

"Bakit ngayon paaaaa?" Sabi ko habang hawak ang ulo ko, feeling ko mababaliw ako eh.

"Dapat Yuri, as a director you need to prepare a plan B in every situation. Katulad nalang nito, dapat may nakareserbang artist kung sakaling di makakarating ang ibang artist. So ano nang gagawin natin ngayon?" Sermon ni sir. Napagalitan pa ko. Malay ko ba? First time nga mag director eh -.-

"Si Yuling! She memorize all the lines of Chorong. Right Yuling?" Eh? Anong pinagsasasuggest nitong Luhan na to?

Pero, Oo kabisado ko nga lahat dahil director ako at tinulungan ko din si Chorong magkabisado ng linya nya kaya nakibasado ko na rin.

Lahat sila nakatingin sakin at mga mukang nagmamakaawa na ako nalang ang gumanap bilang prinsesa. Patay tayo dyan. Bakit ba kasi naman ngayon pa nag traffic eh >3

"Sige na Yuri!!!" Lahat sila pinipilit ako. Nakakaawa naman sila, mapupunta lang sa wala ang mga pinaghirapan namin kung walang prinsesang aarte.

Tumango nalang ako at nagpunta agad sa dressing room.

I wore the gown that Chorong supposed to wear. Tumingin ako sa salamin at fit naman sya sakin.

"Yur----" si Yoona pala sinusundo na ko, pagharap ko sakanya, eh? parang nakakita ng multo O_o

"Bakit? Pangit ba?" Tanong ko at tumingin ulit sa salamin, di naman eh

Umiling sya "No, you're beautiful Yuri. Swear!" taray. Pinuri ata ako ngayon ah?

"Tara na Yuling bil----" oh isa pa to kala mo mga reaksyon ang o-OA.

"Alam ko na! Ang ganda ko ba?" Tanong ko sakanya

Ngumiti lang sya at tumango, ang gwapo nya lalo pag nakangiti.

Delikado ako nito, pag kaharap ko si Luhan na memental block na nga ko eh, ngayon pa andaming tao tapos may script na kailangang sundin. ~T_T~

"Tara na Yuling!" Aya ni Luhan at hinila na ko sa kamay ko papuntang gilid ng stage.

"Ayos na ba yung itsura ko? Eh ako ang mukang mahirap sating dalawa eh! Wag nalang kaya? Baka pati kayo mapahiya pa" Sabi ko sakanya

Nagsmirked sya at tinap yung balikat ko "Kaya mo yan Yuri! Akong bahala sayo, do you trust me?" Tanong nya

Tumango ako at ngumiti, "So we can do it!" Sabi nya at nag aja pa.

Binigyan ako ng self condince ni Luhan kaya nang sinabi ni sir na start na, I never doubt myself that I can do it. Pumunta na kami agad ng stage at umacting.

****************

Audience's POV

*where is Chorong?
*I don't know, but she is the girl in the news right?

*Wow! She act really nice. She's wonderful actually
*Yes I agree, get her number later para kuhanin natin sya sa channel natin

*Boss pwede po syang mag artista sa network natin
*Yes, talk to her later

*We need that girl, para naman magkatwist ang ChoHan couple, sya ang love triangle nila

*Actually bagay din sila ni Luhan

*Oh my Gosh! What happen?

*Napicturan mo ba? Bilis kuhaan mo.

*This is another article for news.

*Look! Humabol si Chorong!

*Naku nakita kaya yun ni Chorong? E diba friends sila? Away na yan!

***************

Chapter 12.2 upnext >>>>

[EXOSHIDAE] Big mistake- ft. YULHANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon