STEPBROTHER.
Eriel's POV
As of now, nandito ako sa labas ng restaurant kung saan ko ma m-meet ang stepbrother and stepmom ko. Psh! What can I do? It's my dad's decision.
And also, ngayon ko na lang ulit siya nakitang masaya after my mom's death. Kung di lang sana namatay si mommy."Ija! Come here!" Dad approached me. Nasa pinakadulong table sila. Nakatalikod ang isang mestisang babae at isang matipunong lalake. Am I weird? But the guy looks familiar to me.
Lumapit ako sa pwesto nila at binati si dad. Ganon na sana ang gagawin ko sa future mother at brother ko ng matigilan ako. That guy was my freaking—
"Ija, have a sit." Mahinhing sabi ng ginang. I think she's dad's fiancee.
"By the way. This is Vince, my son," Pagpapakilala nya sa anak. "And I'm Vina, your future stepmom." Maganda ang pagkakangiti nya.
"Hi. Eriel, right?" The man in front of me ask. As if hindi namin kilala ang isat isa. Tumango na lamang ako.
Habang nag uusap sila dad at tahimik lang kami ng kaharap ko. Ang awkward kasi neto para sa amin.
"Vince...." his mother stand up and smiled. "...... ikaw ng bahala kay Eriel. Aayusin pa kasi namin ang site na papatayuan namin ng bahay."
"Okay." Tipid nitong sagot. Umalis na ang parents namin at pareho kaming natahimik. Ako na ang bumasag ng katahimikan.
"We need to talk." I said firmly.
"Yeah. We need." He gritted his teeth.
"We need to accept the fact that we will going to be siblings soon."I nodded. "I forgive you naman na." I said. "Kahit na nakipagbreak ka sa akin para sa ibang babae." I heavy sighed.
"Thank you." He said in joy. Mukhang nabunutan sya ng tinik sa sinabi ko. Yes, your right. He's my ex that bumped me.
"So..... friends?" He hand me his hand.
"No. Siblings!" The we both laughed. Huh! Life is short! Kaya Wag tayo magtanim ng sama ng loob. Be free for yourself. And dont let your past ruined you again.
-CONTINUED-
- NiedoSabriaNicole
BINABASA MO ANG
ONE SHOTS
Historia CortaDifferent stories are written here. Love stories, school dramas, fantasies, horror, fiction and also non-fiction stories are all in one book. Find your own happy ending here! Story written by: NiedoSabriaNicole