Chapter 04
I woke up feeling so dizzy, as I opened my eyes, I see an unfamiliar room.
"Omg, where am I?!" My head hurts so bad, I checked if I'm still wearing my clothes, pero wala na. What did we do?! Tinignan ko kung sino ang katabi ko, I can't see his face dahil nakatalikod siya sa akin, I didn't mind waking him up. I stood up quickly and wear my clothes tahimik akong lumabas sa kwarto ng makasakay ako sa taxi saka ko inalala lahat ng nangyare kagabi, I need to go to Lara...
Naka isang katok palang ako ay agad akong pinag buksan.
"Wtf, Aubrille. Where have you been? Kulang nalang mag tawag kami ni Kate ng pulis para ipahanap ka" Bungad ni Lara sakin.
"Bri, are you ok?" Nag aalalang tanong naman saken ni Kate
"I'm sorry, Lara and Kate. Pwedeng mamaya nalang tayo mag usap? I just want to rest sobrang sakit ng ulo ko"
"Yes, ofcourse. You can use the guest room" Iginaya nya ako kung nasaan ang guest room at iniwan nya na ako. Agad akong sumalampak sa higaan, I just want to take a nap bago ko isipin lahat ng nagawa ko...
Nang magising ako ay agad kong nakita sa bedside table ang tubig at gamot kaya agad ko itong ininom pag katapos ko ay lumabas ako para kausapin na sila ng makita na ako ni Lara at Kate ay agad silang tumayo.
"Ayos ka na ba?" Tanong saken ni Lara
"Yes, sorry pinag aalala ko pa kayo" I feel so guilty ni hindi ko man lang naisip yung mga taong nasa paligid ko
"So, nasaan ka nga kagabi? Mag kasama lang tayong dalawa sa dance floor tapos bigla kang nawala" Pag sisimula ni Kate
"I was looking for you, may nakasayaw akong lalaki and..." Sagot ko habang inaalala lahat ng nangyare
"And?" Sabay na tanong nila saken
"I think we had..."
"We had what?!" Pasigaw na tanong ni Lara
"We had sex..."
"WHAT?!" Sigaw nilang dalawa
"Wtf, Aubrille did you know the guy?!" Nag hihisteryang tanong ni Kate saken
"Actually, no naka talikod sya saken nung umalis ako" Mahina kong sabi, nahihiya sa nagawa ko
"Umalis ka ng hindi mo man lang nakita mukha nya?!" Tanong ni Lara na may galit na tono
"I was so scared, I don't know what to do kaya umalis nalang ako agad at pumunta dito" Naka yuko kong sabi
"Sabihan mo kami agad ni Lara pag may naramdaman kang kakaiba o ano"
"We need to find that guy" Determinadong sabi ni Lara
"Seriously Lara? How? Ni hindi na nga maalala ni bri yung mukha and nung nangyare sa kanila"
"I'm sure, they didn't use protection. Paano kung may nabuo? Anong mang yayare?" Galit na sabi ni Lara.
"I'm sorry guys..." Kasabay ng pag tulo ng mga luha ko. They hugged me tightly while whispering some comfort words, that was my first time sabi ko sa sarili ko ibibigay ko ang lahat sa taong mahal ko at makakasama ko habang buhay hindi sa gantong paraan. This is my fault, I'm irresponsible. What if may nabuo nga? Paano na yung baby? Paano na....
YOU ARE READING
Bound To Be Yours
Подростковая литератураAubrille Elisha Chavez is a simple girl living a simple life. She just wanted to have a good work so she can support her family, ever since her father died. But everything got ruined when she met a guy in the party that would change her life. This i...