[CỔ TRANG - HIỆN ĐẠI] Nhị phân chi nhất giáo chủ

439 1 0
                                    

Tác giả: Biển Đam Nhất Hào
Thể loại:  1×1 (công hay ghen), ân oán giang hồ, xuyên không, chuyển hóa linh hồn, HE.
Số chương: 91 chương + 4PN
Nhân vật: An Duệ (công) x Bạch Phàm (thụ)
Thang điểm: 7,5/10

Văn án (fynnz)
Vào một ngày sắp tốt nghiệp đại học, cuộc sống bình thản của Bạch Phàm xảy ra biến hóa kỳ dị.

Cứ đến ban đêm sẽ nhập hồn vào thân mình của một hài đồng bị ngược đãi ở thời cổ đại.

Dần dần hắn phát hiện linh hồn của hài đồng kia vẫn còn tồn tại, bất quá hài đồng chỉ khôi phục ý thức vào ban ngày.

Hai người không thể trực tiếp tiếp xúc, bọn họ dựa vào viết thư để trao đổi tin tức, cùng nhau giúp đỡ vượt qua cửa ải khó khăn.

Trong nháy mắt mười năm trôi qua, hài đồng ngày xưa đã trưởng thành, đảm nhiệm chức vụ giáo chủ Hắc Nguyệt thần giáo.

Bọn họ vẫn như cũ, một người ban ngày, một người ban đêm, Bạch Phàm không biết người vĩnh viễn vô duyên gặp mặt với hắn, hài đồng ngày xưa đã dần dần thay đổi tâm tư.

Hắn hận, hận lão thiên gia vì sao lại bất công như thế, người mà mình ái mộ luyến mộ lại vĩnh viễn không thể đối mặt, mọi người ở xung quanh đều có thể tiếp xúc với người mà hắn yêu.

Duy nhất chỉ có hắn, ngay cả giọng nói cũng chưa từng nghe qua, một nụ cười cũng chưa từng thấy qua, chỉ có thể kiềm nén ghen tuông sắp phát cuồng, chỉ có thể biết được mọi chuyện của người nọ từ trong miệng của kẻ khác.

Bọn họ cách rất gần nhưng lại là khoảng cách xa nhất, khoảng cách của ngày và đêm.

Đánh giá:
Tính cách thụ: hiền (nhưng k thánh mẫu), tài giỏi, ôn nhu, mềm mại.

Tính cách công: trung khuyển (trước mặt thụ), thâm trầm, méo mó, tính độc chiếm cao, hay ghen.

Tóm tắt truyện: (spoil)
    Em thụ là sinh viên đại học tại hiện đại, trong một đêm bỗng nhiên xuyên vào thân xác của 1 đứa bé không được thương yêu ở 1 thời không khác, cứ ngỡ rằng phải sống cuộc đời ở nơi xa lạ này thì sáng hôm sau em thụ lại xuyên trở về, từ đó cứ mỗi tối 8h thụ lại xuyên vào thân xác của đứa bé đó, sau đó sáng lại trở về thân xác của mình.
     
Công chính là đứa bé mà thụ xuyên vào mỗi đêm. Là con của 1 tì nữ nên không được yêu thương lại thêm mẹ kế chèn ép nên cuộc sống của công vô cùng khó khăn, khi thụ xuyên vào cơ thể của công, công chỉ mới 7-8 tuổi.
    
Sau khi công thụ nhận ra tình huống thì bắt đầu giao tiếp bằng cách để lại thư trên 1 tấm màn, thụ với tư duy của 1 người trưởng thành và nguồn tư liệu ở hiện đại (internet, sách...) đã cố gắng học các kỹ năng để giúp cuộc sống của công tốt hơn, như bẻ khoá, nấu canh từ rau dại... Sau thì phụ thân của công do bị người vợ mình yêu thương phản bội mà mới nhìn đến đứa con này, từ đó cuộc sống của công thụ cũng trở nên tốt hơn, được học tập văn võ, được đối xử như thiếu chủ.
      
Song song đó thụ ở thế giới hiện đại cũng vận dụng các kiến thức về võ công ở thời không đó cho cơ thể ở hiện đại của mình, thụ luyện được chút ít khí (mình cũng k rõ lắm, như là mấy cái dòng khí tụ ở đan điền gì á) rồi dùng nó dấn thân vào con đường đổ thạch rồi làm giàu.
       
Công và thụ cứ thay phiên sống như vậy 10 năm, trước mặt thụ thì công vờ ngoan ngoãn, nhu nhược, sau lưng thụ thì không ngừng ghen tuông với những người được hầu hạ gần gũi với thụ khi thụ xuất hiện vào ban đêm, công giấu thụ chèn ép người phụ thân của mình, giấu ông đi và tra tấn ông, sau thụ nhận ra dần dần con người u ám của công, thì thụ giúp phụ thân của công sống tốt hơn, nhưng thụ vẫn lý trí biết mình nên lựa chọn thế nào. Sau vì hoả hoạn mà ông phụ thân thoát ra được thì quay lại trả thù (mình thấy ông này cũng tốt lắm, thấy thụ tốt với ổng nên ổng cũng không có ý giết thụ, với lại đó giờ ổng có lỗi với công chỉ là bỏ công không quản thôi chứ cũng không ác ý làm gì)
      
Khi công ban ngày đang rơi vào tình huống nguy hiểm thì thụ ở hiện đại vô tình tìm được cánh cổng thông giữa 2 thế, thụ tìm cách kéo công đến hiện đại, trị thương cho công xong thì 2 người cũng ở lại hiện đại luôn.

Nói chung giờ review mình mới để ý truyện này ăn tạp ghê luôn 😂 thể loại gì cũng có, từ hiện đại đến cổ trang, từ nguỵ dưỡng thành đến niên hạ, từ đa nhân cách đến nguỵ tự công tự thụ, rồi đến cả võ công, đổ thạch ở hiện đại nữa. À bên cạnh đó em thụ còn thêm thuộc tính vạn nhân mê nữa :))) đối tượng mê em toàn nam thôi, làm anh công ghen lồng lộn. Như cái nồi lẩu ý.
Tổng kết lại là tình tiết truyện mới lạ, thuộc tính công thụ ổn, tác giả viết cũng chắc tay, chỉ có điều mình không thích hỗn tạp quá nhiều như vậy, với cả về mặt logic mình cũng không đánh giá quá cao.

List đam mỹ đã đọc (review + spoil) ❤️❤️❤️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ