Chasing Handsome Guy

20 11 0
                                    

"Chasing Mr Handsome" (One Shot)

Copyright © 2020 by M S C U T I E

****************************
****************************
****************************

Maraming nagtatanong kung bakit mag pa hanggang ngayon ay Single parin ako. Ewan ko ba sa mga 'yon at pati ang pagiging Single ko ay big deal para sa kanila. Kung magka jowa ka naman eh panay ang chismis na 'hindi 'yan makapagtapos mabubuntis yan ng nobyo niya' tapos pagwala kang jowa sasabihin 'Oy! Mia bakit wala kapang jowa buti payong mga grade 7 meron na' . Like what the fck! Seriously people? Ang gulo niyo lang. Alangan naman magpapakabit ako ng side car ng sa ganun hindi nako single --___-- . Okay fine skip this it sounds corny like hell.

Ano nga bang makukuha ko kung mag jojowa nako ngayon wala naman diba? Mas mabuti payong single free to flirt everyone WAHAHA *evil laugh Chos. But seriously! Hindi naman ako nag mamadali 'coz I believe( I can fly--corny ulit) Life can be happier & stress free if we have all that we desire. But time will give us all that we deserve.
Im just waiting for the right one to come but if the right one will never come then I am willing to be the one para naman ako yong hanapin diba tapos ang usapan! (Sabihin mo salamat shoppee :) ).

Simple lang naman ang lalaking hanap ko eh. Im not like other girls na masyadong high ang standard basta't mabait ayos na sakin. Face doesn't matter pwede naman kasi nating takpan ng magazine ni Lee Min hoo yong mukha nila pero yong ugali? Nako po! Mahirap. Im not into gwapo---

"Ahm.. Hi! Mia I am Andrew p-please accept this---"

"Leave me alone ugly!"

Argh! Kahit hindi na ako magka jowa okay lang basta hindi lang ako mapunta sa mga pangit na lalaking umaaligid saakin. But don't get me wrong ha! Im not choosy talaga promise.( Hindi pa pala Choosy sa lagay na yan ha?)

"Hoy Mia!  Grabi ka talaga ang harsh mo sa mga admirer mo kaya hindi ka nagkajowa eh! Mabait naman yong tao kapitbahay namin yon eh"

"Naku! Barbie ah tigil tigilan mo ako sa mga ganyan-ganyan mo't baka masabunutan kita"

"Ay hala siya! Baka gusto mo sumayaw ng barbie dance challenge duh! But seriously wag ka namang ganyan. Ano ba naman kung tatanggapin mo yong mga binibigay nila sayo?"

"Tumatanggap naman ako ah?"

"Duh! Tumatanggap ka nga but of course sa piling tao lamang yong mga gwapo,cute or kung wala namang hitsura atleast famous. Naku naman masyado kang choosy Mia! Masyadong high ang standard mo pagdating sa lalaki. To tell you honestly hindi ka naman ka gandahan eh"

"Wow Ha! Coming from you? Parang dini-describe mo lang yong self mo barbie ah"

"Of course im not! Ang saakin lang naman Mia piliin mo yong mabait hindi yong gwapo. Yon yong si Andrew? Naku! Maraming tumitili sa lalaking yon matalino mabait at may hitsura din pero deadma mo lang"

"Psh! Edi sayo na yon!"

Sabay roll eye tapos walk out. Nakakainis talaga ang babaeng yon panay ang pakialam sa buhay ng may buhay. Kesyo wag maghanap ng gwapo. Hello of course im not ugali padin talaga----oh shit! Ang gwapo non.

Pagkalabas ko ng field agad kong nakita ang isang makisig na binata parang anghel na bumaba sa lupa ang maamo nitong mukha'y napakasarap pagmasdan. In this very moment I found the one and my life has found its missing piece 🎶 charan! Mapapakanta ka talaga kengening yen! Agad kong sinundan yummy na yon eh.

Habang sinusundan ko ang lalaking--- my future husband hindi ko maiwasang mapasimangot at panlisikan ng mata ang lahat ng babaeng tumitingin nito. Hindi talaga maipagkakaila na malakas ang dating nito. Oh boy! You are mine ikaw ang ang pag ibig na hinintay puso ay nalumbay ng kaytagal Chos. Haha. Naka soot ito ng shade tapos naka puting V-neck tapos denim jeans. Sabi nga nila masyadong attractive ang lalaking nagsosoot ng puting shirt. I agree attractive nga sila, attractive sa dumi --___-- kala mo naman marunong maglalaba.

Hindi ko na namalayang sa kakasunod ko pala sa kanya ay nakarating na kami sa gate ng school. And there I saw him with his friends I guess. Pano ko nasabi? Edi itanong mo don sa panot na nagpauso ng pano mo nasabi? Charot. Eh kasi naman halata eh masyado silang close alangan naman mag jo-jowa ang mga yan. But hanga ako sa kanya ( obsessed kana sa kanya te hindi lang yan pag hanga) masyado siyang gwapo at makisig para makipagkaibigan sa may mga kapansanan. Yong isa niyang kaibigan eh putol yong isang kamay, yong isa naman ay putol ang paa tapos yong isa ay parang special child eh. Wow lang talaga pili nalang ang mga taong ganyan no yong mga humahalubilo sa mga ganyang tao kaya pursigido akong mapasakin siya ako na ang gagawa ng unang galaw--first move para mag kajowa tayo kailangan rin nating gumalaw galaw paminsan minsan, landi landi din pag may time.

"Ahm! Excuse me! Hi I am Mia Lee 20 years old, 3rd year college and SINGLE"

Sabi ko sabay lahad ng kamay para makipagkilala of course. Kakaalis lang ng mga friends niya. And ofcourse ulit pinagdiinan ko talaga yong salitang single para naman alam niya agad ang pakay ko. Hello its 2020 di na uso ang Maria Clara nowadays. Yong iba pa Maria Clara pero yon pala Magdalena amp!

Shock is written all over his face. Tapos hindi niya tinaggap ang kamay ko. Ouch future hubby ah. He looks confuse so i continue talking but still extending my arms.

"I think I like you so Can we go on a date?" diritsong tanong ko. Wag ng magpatumpik-tumpik pa. Petiks agad parang palawan express lang,  "Walay hasol,  walay kuskus balungos Paspas---" nakalimutan ko yong karugtong haha psh whatever. He accept my hand and my heart charot. Hindi parin ito nagsasalita at parang sinusuyo ang mukha ko tapos panay ang tingin nito sa kaliwa ko. Baka may third eye to?

I don't know how this Mr. Handsome manage to captivate my heart in just  a second. Chasing Mr Handsome is worth it.

"Can you take off you Sunglass? And please speak" sabi ko. Kung nakakainlove ang hitsura ano pa kaya ang bo---

"ngang ngandha ngeo ngamang dalawa ngagkapangid ngayong ngalawa?"

I was shock! Kanginang yan! Ngongo amputa at di lang yan! Kaya pala tingin ng tingin sa kaliwa ko eh kasi naman kala niya dalawa kami! Eh duling ang kangina!!! Walang ano-anoy tinalikuran ko ito. Isa nga siyang anghel! Anghel na nahulog sa lupa tapos nauna yong mukha Bwesit! Nasaan nayong Andrew pag tyatyagaan ko nalang kangina talaga! Walang advance mind set! Dapat advance ako mag-isip bweset!

END

***********************
BWAHAHA! So ayon girls wag kasi maghahanap ng gwapo kasi sabi nga nila looks can be deceiving? Tama ba yon? Haha not sure. Correct me if im wrong nalang. Magkakajowa pa kaya si Mia? Baka naman na traumatised na siya HAHAHA.

Anyway im sorry for this lame short tory HAHA ginawa ko lang ito for almost an hour I think? Time Check 12:53 AM ko ito sinulat so it means its August 1,2020. Nasulat ko lang to kasi naman dinalaw nanaman ako ni Insomnia ko kaya heto walang tulog --___-- .

Ehem pasensyahan nalang yong cover ha ginawa ko lang yan sa messenger HAHA -__-

Ps. Im not discriminating those person with disabilities ha. This story is all about girls out there na inu una ang mukha before ugali and for fun only.

Thanks for reading :)

-M S C U T I E💝

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 05, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chasing Mr Handsome Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon