Chapter 20 (Baccalaureate Mass ft. Graduation)

12 6 0
                                    

Xyrille Philyn's POV

Sunday ngayon at nag aayos na ko para sa bacc mass o baccalaureate mass namin, ginaganap ito bago mag graduation.

*tiniwtingtingtingting—ting—tinitiwtingtingting*

~Reianne's Calling~

"Ow?"

"Anong ow? Andito na ko! Asan ka na ba?" - tanong ni Rei.

"Papunta na! Eto na nga o kinukuha ko na yung susi ko!"

"O sige na sige na! Ang init dito"

"Sige bye na."

-toot toot-

"Hatid na kita." - sabi ni Kenneth na nakangiti pa.

"Oh wala kang pasok?" Umiling naman siya kaya tumango tango na ako.

AaAaaaAa excited na ko! WoOooH eto na! Sure ball ng gagraduate kamiii! Kyaaahhhh!

"Ay wait! May nakalimutan ako sa kwarto!"

"Sige lalabas na ko" - sabi niya kaya tumango uli ako at lumabas na siya, ako naman ay pumasok ng kwarto ko.

Lance's POV

I smiled when her door opens, but my smile fade away when i didn't saw her figure instead i saw Kenneth.

"What are you doing here?" - he asked.

"Bukod sa dito ako nakatira, i also waiting for MY GIRLFRIEND."

"Is that so? E ihahatid ko yung what you so called GIRLFRIEND"

"At sinong nagsabi sayong papayag ako na ikaw ang maghahatid sakanya? Can't you understand? I'm her boyfriend, so stop messing with her."

"I don't need your permission, ihahatid ko lang si Xyrille." - matigas na sabi niya. "And I'm not messing with her, stupid."

"It's obvious that you like her."

"Ahh... HAHAHAH" he laughed. "I'm doing this just to make sure that she's safe, di ko na kasalanang nilalagyan mo ng malisya ang ginagawa ko kay Xyrille. Just to inform you pare, kapatid lang ang turing ko kay Xy—a little sister to be exact."

"Step father niya ang daddy ko, and even if im just an adopted child and we are not related by blood, i still like her to be my little sister." - he said while looking at my eyes. "And now i know that you are his boyfriend, i just want to say that take care of her."

*doors open*

"Love?"

"Di na pala muna kita maihahatid xy, your boyfriend will drive you there. May aasikasuhin pala ako. I'm sorry." - sabi ni Kenneth at bago siya pumasok ay tinapik niya muna ako sa balikat.

"Oh okay, so let's go love? Malelate na ko e" kinuha ko naman ang bag na dala niya atsaka siya inakay papuntang parking.

Xyrille Philyn's POV

Nang makapagparada si Lance ay nagpaalam at nagpasalamat lang ako atsaka ako bumaba at pinuntahan si Rei.

"Sa field daw tayo" - sabi niya kaya tumango lang ako at hinintay namin ang senyas kung pwede na bang pumunta ng Field. Hapon na at ang masasabi ko lang talaga ay MAINIT.

My Love, Your HonorWhere stories live. Discover now