CHAPTER 3

3 1 0
                                    

I guess andito na kami sa presinto nila? Teka parang may mali ah? Muka ba tong presinto? Para lang tong bahay na simple ah? Ano nangyayare dito?

Gayunpaman sumunod pa din ako sa dalawa papasok sa loob at tama nga ako isang simpleng bahay nga lang ito at mukang di naman presinto! Okay whats going on here?

heyyyyyy commander! Andito na pinakapogi mong pulis at –“ sabi ni Troy

Oh my god! A girlfriend” impit na sigaw ng isang babae na biglang yumakap sakin “finally Troy! Nagdala ka na ng babae ditto hihihii” wth?! Iniisip ba nito sa girlfriend ako ni Troy? The hell!
nakita naming pinagtritripan nina mang Arman at Mang Tonyo. Tskkk yung dalawang yun talaga!” sagot ni Troy jusko? Kilala nila yung muntik gumawa sakin ng kung ano kanina?

tsk. Mga lasing nanaman siguro hahaha” ang ganda naman nitong babae na to “so whats your name, baby girl?” the girl asked me.

The hell?!!? Baby girl? Feeling ko ngayon lang ako natawag na ganun ah? Even my parents don’t call me that way. I feel so special with this girl ah? Napakagaan ng loob ko sa kanya. Feeling ko matagal na kami magkakilala.

tss. Why do you even call her baby girl? Is she even look like a baby?” teka nga bat ba napaka aburido nitong lalaki na to sino ba kase to? Nakakaimbyerna na sya ah!

well, im kathyline. Nice to meet you? So I guess you are the superior of these two?” I guess? Kase mukhang sya lang yung matino dito eh so I was just thinking maybe?

what? Superior? Hahaah troy umamin ka nga! Ano nanaman sinabi mo ditto para sumama sya sa inyo?”  the girl asks. Huh? Ano ba sinasabi nito? Teka mukang may mali ah? Mukang… no!no!no!

ah eh kase naman eh… kase ano-“

TROYYYYYYYYYYYY EZEKIELLLLLL BOROMEOOOOO!” sigaw nung cute na babae at hinabol nya si Troy. They look cute by the way.
Sinusundan ko sila ng tingin na naghahabulan ditto sa loob ng simpleng room na tinatawag na headquarters ni Troy.

tss. Im out of this! Idiots!” anang masungit na lalaki at tumayo na nga at umalis na sa lugar. Tss kaibigan ba sya ng dalawa na to? Bat parang hindi? Bat ba kase andito sya kung gaganun lang sya?

hey! Hey! Andito na yung mga miryerda nyo cupcakes and soda kainan na!” labas nung isang gwapong lalaki na nakaapron na mukang galling sa kusina.

He looks so cute with his perfectly shape face, pointed nose, kissable lips and perfect shape of his body.

Napakgwapo nya talaga muka syang angel na bumaba dito para makihalubilo sa mga tao na gaya ko.

ohhhh! May bisita pala tayo bat di nyo sinabi sakin? Hiii missss?! Mark Rylandrien Lopez” sabi nya sabay ng matamis nyang ngiti.

hi! Im kathyline, Kathy for short” i tell flashing my sweetest smile.

my ghad ikaw pulis? Are you kidding me? Mas muka kang criminal! Feeling ka!”  asik nung babae na cute.

hahaha, pasensya na ah? Ganyan talaga sila eh, araw araw yan nagbabangayan kase maloko talaga si Troy. Ilang beses na sya nagdadala ng mga bisita dito kase ung mga tao nayon iba yung takbo ng utak kaya imbes na maging kaibigan naming eh nakakaaway nila madalas si jest! Sabik kase talaga sa kaibigan si troy eh kase ulila na sya!” wika ni mark sa malungkot na boses.

bakit? Ano nangyare sa magulang nya? Nasaan na sila?” Im intrigue with his personal life kung bakit ganun nalang sya kasabik magkaroon ng bagong tao sa buhay nya? Pakiramdam ko mag isa sya kaya sobrang lungkot nya. May part sakin na gusto ko makatulong para sumaya sya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 10, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Made For YouWhere stories live. Discover now