Trouble
Chandria's POV
Pagdating ko ay may rambol nga..Pupunta na sana ako sa gitna para awatin yung mga outsiders pero pinigilan ako ni Thea..
"Baka mapahamak ka..May dala silang patalim.." saad niya pero tinitigan ko lang sya at hinawi ang kamay nya..Tumakbo ako sa gitna..Narinig ko pa ang tawag nila sa pangalan ko pero hindi ko na sila nilingon..
"Hep.." sabi ko sa lalaking susuntok na sana sa estudyante ng T.U.U..
"Pwede ba miss kung ayaw mong magulpi..Umalis ka dyan!!" mariin niyang sigaw..
"Tss..Tss.." sabi ko habang umiiling..Kumunot ang noo nya.."Do you really think that Im scared to you?" sabi ko sabay smirked.."Hoy kayo dyan.." baling ko sa mga kasamahan nya..Kaya napatigil sila sa ginagawa nilang panggugulpi sa mga students ng T.U.U.."Palapitin mo sila bilis.." sinunod nya ang sinabi ko at agad naman syang sumenyas, kaya nagsilapitan yung mga kasamahan nya..
"Bakit ba nangingiealam kang babae ka ha...?!Gusto mo bang ikaw ang pagtripan namin..!!" sigaw ng tingin ko ay leader nila..
"Mister can you please shut the fucking mouth of yours...O baka naman gusto mong paduguin ko yan..." may panghahamon sa boses ko...
"Aba talagang pinupu---" hindi ko na sya pinatapos sinuntok ko ang bibig nya..Natumba sya at dumugo ang bibig...
"Sino ka para gawin yun sa leader namin?!!" galit na sigaw ng isa nilang member...
"I already told him to shut up but he disobey me...Your to brave to shout me like that, did you just forgot where you are? Nasa teritoryo ko kayo...So no one to all of you are allowed to shout me like that...Hindi mo kilala kung sino ang nasa harapan...O baka gusto mo ding makatikim ng suntok ng kamao ko.." sabay taas ng kamao sa harap nya...Agad naman syang pumunta sa likuran ng mga kasamahan nya...May umamba ng suntok sa akin ng hindi ko napapansin muntik na kong tamaan nun buti na lang nahawakan agad ni Kyle yung lalake sa pupulsuhan...
"Hep..Hindi mo kilala ang susuntukin mo...Panigurado akong pag nakarating to sa lahat ng member ng DBG nation wide...Hindi ka na sisikatan pa ng araw.." mariing saad ni Kyle..Mas hinigpitan pa ang pupulsuhan nung lalake...
"Dia--Diamond Blood Gang" may halong takot sa boses ng leader nila...
"Tama ang narinig nyo Diamond Blood Gang..Ang babaeng to ay nasa pangangalaga ng buong DBG member nation wide at kapag nakarating sa DBG members ang ginawa nyo sa babaeng to miski na hindi nyo sya nasaktan...Your lives will be a living hell...!That way all of you will pay on what you do to her..." seryosong sabi ni Kyle..Padarag niyang binitawan ang lalaki...
"Kaya kayong mga bwisit kayong mga outsiders ayaw na ayaw ko na kayong makikita pa ulit na umaaligid aligid at tumapak pa sa teritoryo ko...Dahil sinasabi ko sa inyo...Lalo na sayo.." sabay turo ko sa leader nila.."I will make sure that your sister that is in the hospital right now because of her therapy for her cancer will be stop.." pagbabanta ko..
"How did you know that...?" taka nyang tanong...
"Because my family give the donation for your lovely sister but then ito igaganti mo...You made a wrong move when you step your fucking foot here in our school..." mariin kong sabi...
"Im sorry for what we did here..." sabi ng leader nila...
"Boss wag kangang manghingi ng tawad dyan...Di hamak naman na kaya naming bigyan ka ng pera para sa therapy ng kapatid mo.." giit ng isa nilang member..Pero mukhang hindi nya yun pinansin dahil alam nyang milyon na ang naging donation namin para sa kanyang kapatid..
"Im really really sorry...And please Ria right..?" tumango ako..."I know nowadays your family will visit my sister at the hospital to see her recovery...Please dont say anything about what happen here...Please dont tell her that her brother is a gangster..." pagmamakaawa nya...
"What if I don't?" panghahamon ko sa kanya...
"Im begging you Ria please dont said it to her...She hates gangsters...So please...dont tell her.." pagmamakaawa nya...
"But I have my conditions.." diretso kong saad..
"Anything just dont tell the truth to my sister.." tugon nya...Kita ko ang pagod at sakit na nararamdaman ng puso nya sa kanyang mga mata...
"First of all, I want all you to apologize to all the students that got hurt, also to the principal and to the president of T.U.U, also to the teachers you got disturb in their classes and also to SC officers that also got disturb to their meeting earlier...Second...I dont want to see all your faces here in T.U.U, also I dont want to here any complains from the students here na may ginulpi na naman kayo na nag aaral dito gets.." walang nagreklamo...Tumango lamang sila..."Now do my conditions..." utos ko sa kanila...
"Ria, sorry for this trouble.." huling wika nya bago kami tinalikuran...Pagharap ko sa mga kapwa ko SC Officers ay pumalakpak sila..
"What for?" taka kong tanong...Nagsilapitan yung mga students na kanina lamang ay nasa gilid..
"Hey Celine.." napalingon kami sa nagsalita...Its Jane the President of Journalism in our school...Her works was very impressive at the age of 16 she can do a good and beautiful articles about our schools especially to the events...And as far as I know, the scene happened earlier will be in our school news paper...
"Hi Jane...How can we help you?" nakangiting tanong ni Celine...
"I just want to know where is our nerdy SC President?Sya yung pinatawag para pigilin yung mga nag aaway pero hindi sya dumating..What kind of President she is..Kung kailan sya kailangan saka sya nawawala...Ano yun nabahag ang buntot...?Tapos ang pinapunta nya isang babaeng hindi ko alam kung dito ba sya nag-aaral..." pagtataray ni Jane...Nag igting ang panga ko sa narinig ko...I walk towards to her kaya napaatras sya...Then in one snapped I already slap her face in front of many students that surrounds us..Napahawak sya sa pisngi nya...
"What the FUCK?!!" sigaw ni Celine at Thea..
"Celine, Thea watch your words...Both of you still an SC Officers" agad nilang tinikom ang bibig nila..
YOU ARE READING
BUTTERFLY
FantasyA story about a member of Family of Royalties fell in love in a simple gangster.. +++++++++++++++++++++ Chandria grew up with a normal life..She grew up believing that she's an ordinary girl with ordinary life.. But everything changed..Her simple li...