Childhood Friend..
Chandria's POV
Medyo naalimpungatan ako dahil sa mahinang yugyog..I can't see who it is, I wait for a while for my eyes to adjust..Then I saw Leah..
Halata sa mga mata nya na kagigising lang nya.. She smiled at me..Umupo ako ng maayos..
"Good morning sweetie.." nakangiti kong saad at saka ko sya niyakap..
"Good mowning.." utal nyang saad habang nakangiti...
"Lets go to the bathroom.." saad ko...Binuhat ko sya...
Pumasok kami sa CR..Hinilamusan ko muna sya Bago ako naghilamos..Kumuha ako ng extra toothbrush sa may cabinet, para makapag-toothbrush si Leah..I'll help her to brush her teeth...Saka ako nag toothbrush..
Lumabas na kami ng CR..Narinig ko naman na nag-ring ang cellphone ko kaya kinuha ko muna yun..
Unknown Number...
Who's this?
I'll answer it immidiately..
"Hello, who's this?" saad ko..
[Good morning Ria..It's me Chandraime..Are you already awake?] saad nya galing sa kabilang linya na nagpangiwi sa akin..
Gusto kong matawa ng malakas sa tanong nya..
"Seriously?You're asking me if I'm already awake?Are you damn stupid...Of course I'm already awake..Hindi mo naman siguro ako makakausap kung hindi pa di ba?Uso magkaroon ng common sense minsan.." pabiro kong saad..
[Sabi ko nga...By the way, kaya ako tumawag ay dahil kay Luke..Gusto na nyang kumain at makita si Leah...Gising na ba si Leah?] kalmado nyang saad...
"Oo gising na sya, hintayin nyo na lang kami sa labas ng dorm..Palabas na rin naman kami.." saad ko..
[Okay, I'll wait for you babe..] okay na sana ehh..Kung hindi nya lang talaga sinama yung huling word
"Babe-gwasan kita dyan eh..Bye na nga.." hindi ko na hinintay pa ang sasabihin nya..Ibinaba ko ang tawag...
Naglagay ako ng salamin..Mas komportable kase ako kapag nakaganito..Inaya ko na palabas si Leah...Nakita ko dun sina Chandraime na pinagtitinginan..
"What's with that look, Ria?" bungad na tanong ni Chandraime..
"You know what? It's really none of your business.." walang emosyon kong saad..
"Kuya Luke.." tawag ni Leah kay Luke..Agad naman syang lumapit kay Leah at niyakap..
"Kids, lets go?" tanong ko sa kanila...Tumango lamang sila..Nauna yung dalawang bata sa amin..
"Bakit ang sungit mo ngayon?" tanong sakin ni Chandraime..Tiningnan ko lang sya..
Pinagtitinginan sina Luke at Leah ng mga schoolmates namin...
"Ang cute naman nila.."
"Ano kayang mga pangalan nila?"
"Sana maging kamukha nila ang future pamangkin ko.."
At samu't saring mga komento pa ang mga narinig namin..
"Sweeties.." tawag ko kina Luke at Leah..Humarap naman sila..
"Let's go inside.." saad ko sabay turo sa caféteria..Tumango lang sila..Nauna ulit sila..Inalalayan ni Luke si Leah...
Umupo kami sa bakanteng upuan..Nagpresinta naman si Chandraime na sya na daw ang bibili..Habang naghihintay nagkukulitan sina Luke at Leah..They look so close...How I miss my siblings..
YOU ARE READING
BUTTERFLY
FantasyA story about a member of Family of Royalties fell in love in a simple gangster.. +++++++++++++++++++++ Chandria grew up with a normal life..She grew up believing that she's an ordinary girl with ordinary life.. But everything changed..Her simple li...