Ngồi lên chiếc ghế màu gỗ mun, tôi lắc lắc chiếc hộp chứa những viên đường ngọt. Chúng chạy xô vào nhau rồi lăn qua lăn lại, tại nên âm thanh có chút thú vị. Đối diện với cốc cà phê còn tỏa khói nóng, tôi nhăn mặt, dùng tay lấy hết sức lực mở nắp hộp đường ra.Thứ đắng ngắt này cần phải được loại bỏ.
Một viên, hai viên... quá ít.
Ba viên... chưa đủ
Bốn viên... còn đắng.
Năm viên rồi sáu viên... lần lượt rơi tõm xuống cốc.
Khi kịp nhận ra thì tôi đã cho quá nhiều đường khiến cốc cà phê trào cả ra ngoài. Ừm... Cũng đâu có sao, tôi rất thích đồ ngọt mà.
Hinome chạy qua, thấy tôi rồi vội vàng xồng xộc lao đến. Cô mở to hai mắt, nhìn chằm chằm vào cốc cà phê, nói:
"Imhotep! Uống như vậy thật không tốt cho sức khỏe tí nào!"
Tôi cầm cốc rồi cười, sao đâu nhỉ, như vậy mới khiến tôi cảm thấy hài lòng.
"Nhưng tớ không uống được đắng."
Hinome lo lắng nhìn tôi, lắc đầu. Hai bím tóc quay qua quay lại trông chả khác gì cái chổi cùn. Ấy chết, cổ mà biết mình nghĩ thế kiểu gì cũng xử đẹp cho coi...
"Vậy thì tìm cái khác mà uống đi chứ?! Sao lại cố gắng chịu đựng thứ đắng ngắt này để rồi cho hết đống đường vào như vậy? Có biết hại sức khỏe lắm không? Tớ còn tưởng cậu thích uống cà phê lắm cơ!"
Cha Hinome bước đến gần, đặt lên bàn một bộ ấm trà rồi rót ra trước mặt tôi. Thứ nước màu hồng hồng chảy theo dòng rơi xuống, cuộn vào tách mà bốc khói nghi ngút. Tôi ngạc nhiên nhìn, đó là thứ đồ uống khác lạ hơn ở thế giới này, mùi hương dịu nhẹ, thoảng nét ngọt ngọt chạm vào đầu mũi khiến đầu óc thư thái hơn hẳn.
"Vậy con uống thử hồng trà đi." - Cha Hinome đẩy tách trà về phía tôi, từ tốn mỉm cười.
Tôi bỏ cốc cà phê xuống, nhấp ngụm. Nó ngọt nhưng không lịm như đường, đó là hương vị thanh tao, ngập tràn thứ tình cảm mà dường như Imhotep tôi đây đã bỏ quên từ lâu lắm rồi.
Ngon lắm. Lại tốt cho sức khỏe nữa.
Không cần phải chịu đựng mùi nồng từ cà phê.
Không cần phải nén mình bỏ cả tá đường đến điên dại.
Ở đây, tôi có một gia đình cùng chia sẻ buồn vui, cùng nương tựa chăm sóc lẫn nhau.
"Tiệc trà của hồi ức đã kết thúc."
"Tiệc trà của hiện thực giờ mới bắt đầu."
"Hãy cùng thưởng thức nó nhé, Imhotep."
-------●▬▬▬๑۩۩๑▬▬▬●-------
[Hết]
Ba câu cuối lần lượt là của:
Djoser, Misora và cuối cùng là Hinome
BẠN ĐANG ĐỌC
【IGPI】Buổi Tiệc Trà Của Đại Thần Quan
ФанфикTiệc trà đã mở, ai sẽ là khách mời đây? Non - Couple. Nơi sinh ra thuộc về bộ truyện Im Great Priest Imhotep, tôi chỉ mượn tạm một số nhân vật biến hóa theo trí tưởng tượng của tôi. Viết ra với mục đích phi lợi nhuận. Tác giả: __MisakiYuri__ Fanfi...