Chapter 3

1.4K 42 0
                                    

Lalagyan ko po ng onting twist, hindi po talaga nangyari yung ib sa story ng book 2. Nagsingit lang ako :)

****

IRIS' POV

Simula nung nagcollege kami ni Kuya at napasama siya sa gang naging cold na siya sa akin pero caring pa rin.. 

Gusto kong sumali sa gang nila pero ayaw niya akong pasalihin, mahina daw kasi ako.  Kung alam lang nila...

*sigh*

Andito ako ngayon mag isa sa canteen, kumakain. Tinatanaw ko si Kuya baka sakaling pasabayin niya ako.

"Kuya.. where's my bestfriend?" bulong ko habang nakatingin ng malayo kay Kuya.

Simula nung araw na yun di na niya ako pinapansin. Siniraan nila ako kay kuya na naging dahilan ng pagtataboy nila sa akin. Na naging dahilan para lumaban ako..

(Yung paninira kay Iris ni Dara, basahin niyo na lang yung book 2 )

JAKE'S POV

Bakit ako naging ganun kay Iris? Naging cold..

Kasi alam kong maraming gang ang gustong pumatay sa akin dahil ako ang leader at BAKA gamitin nila si Iris na panakot sa akin. Natatakot ako na baka biglang mawala yung kapatid ko sa akin...

Umuwi ako ng bahay, at naupo ako sa sala. Ilang minuto ang lumipas at pumasok si Iris sa pintuan at andaming dugo sa kamay.

"Iris..." sabi ko

"Ow. Kuya? ow. JAKE, why?" sabi niya tapos nakatitig ng malamig sa mga mata ko

"Iris.. Bakit ka nagkakaganyan?" sabi ko

"BECAUSE OF YOU ! Why? Kasi unti unti mo na akong binabaliwala. ! YOU EVEN BELIEVE DARA KESA SA AKIN ! You're my brother, yung dapat kumampi sa akin.. but why? why are you doing this to me? B-bakit? Kuya, ikaw yung savior ko diba? Pero bakit ganon.. unti unting nawawala yung savior ko..." sabi ni Iris. 

"Iris.. Di mo naiintindihan !" sabi ko

"Hindi naiintindihan? Kuya.. You're my savior. At kahit ilang beses mo pa akong ipagtabuyan, ikaw pa rin yung Kuya ko... Pero kung gusto mong mawala ako sa iyo.. Fine.. Ayoko na rin, pero promise, sabihin mo lang nabumalik ako. Babalik ako sa kuya ko" sabi niya habang umiiyak tapos tumaas sa kwarto niya. 

Pagtapos ng gabing yun, halos magulantang ako sa sunod na balita. Ang dami daw namatay na gangster sa Arena, at ang may kagagawan? Dark Lady.. Sino kaya yun...

Nung araw din na yun, halos hindi na nagpakita si Iris.. Nalaman ko rin na si Nathan yung first love niya...

Nanditto ako ngayon sa bahay, habang naglalakad ako papunta sa kwarto ko may naapakan ako. Nung tumingin ako sa natapakan ko..

*smile*

Balat ng chupachups...

Napagdesisyunan naming makipaglaban kay Dark Lady para mahanap si Iris, at ngayon nga ang laban. Nung nasa arena kami, nagula kaming lahat dahil parang gusto kaming patayin sa tingin ni Dark Lady.. pero yung mga mata niya...

Nagstart ang laban at napatumba na niya yung ibang members ng gang ko kaya ako naman ang tumira pero habang tumira ako may binulong siya

"I thought you're going to protect your little sister, but you don't" bulong sa akin ni Dark Lady

O________________O

"Iris?"

"Binggo" sabi niya tapos sinipa at binaril niya ako kaya nawalan ako ng malay.

Nagising ako at nakita kong babarilin ni Nathan si Iris.

"WAGGGGGGGGGGGGG!" sigaw ko pero huli na ang lahat naparil si iris sa tyan. Tumayo siya at humarap sa amin pero nakikita mong nahihirapan siya.

Nagsmile siya sa akin tapos tumakbo palabas, Tulala lang ako..

Si iris at Dark Lady ay iisa? P-paano?

Agad akong tumakbo para mahabol siya. Sumakay ako sa sasakyan ko.. pero hindi ko siya makita.. Ngayon yung araw na nagkita sila nung first lovve niya..

SA PARK ! TAMA ! SA PARK.... agad akong dumiretso sa park, pero pagdating ko dun, bakas na lang ng dugo yung naabutan ko...

Iris... Im your kuya.. sorry...

[AOTU Book 2 Side story] You're my Forever Savior (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon