Chap 3 : Thân thích

1.3K 65 1
                                    

11:30 trưa:

- Lisa ơi , cậu không về cùng Andy à?

- Không . Hôm nay nó bận đi chơi với người yêu rồi . Nó tỏ vẻ bực dọc

Cữ mỗi lần Andy - con bạn thân chí cốt bảo đi chơi với người yêu là nó lại khó chịu và tỏ vẻ không thích . Cũng chẳng hiểu tại sao nó lại có thái độ như vậy , hay tại vì từ trước đến giờ nó chẳng có lấy nổi một người bạn thân nên giờ thấy Andy suốt ngày đi với tình yêu,tính nó đâm ra cáu bẩn . Thật là khó hiểu . Ra lấy xe , nó phóng nhanh về nhà.

Đang đi . Chợt nó nhìn sang bên đường . Nhìn từ sau lưng cái người này trông rất quen . Cố đạp lên , quay mặt lại để nhìn cho rõ mặt . Nó há hốc mồm nhận ra , là cái cô hôm qua bị người ta đánh đây mà . Trời nắng chang chang . Cô gái đi lại có vẻ rất khó khăn , chân tập tễnh , Nó suy nghĩ " Mình có nên sang giúp người ta không nhỉ?" . Vòng vo hồi lâu , " Mà thôi,hôm qua giúp mà em ấy có chịu nhận lời giúp đâu . Giờ mà sang , em ấy lại từ chối như hôm qua thì ê mặt lắm , với cả chỉ là người xa lạ chứ có thân thiết gì đâu mà". Thôi kệ vậy . Nó đạp thẳng . Đi được một đoạn,nghĩ thế nào nó lại vòng xe lại tiến sát gần cô gái trẻ.

- Em gì ơi..

- " Chị là...?" Cô gái giật mình , dừng lại , ngước cổ lên nhìn

- Em không nhận ra chị à . Chị là người đỡ em lúc em bị người ta đánh í . Nó nói thẳng

- À...xin lỗi . Đột ngột quá nên tôi quên . Tôi nhớ ra rồi .

- Không sao . Em đang đi đâu đấy ?

- Ừm . Tôi đi mua một số đồ chuyển về phòng trọ mới . Cô gái thật thà:

- Chân em đang đau mà lại phải xách nhiều đồ thế này ạ ? Nếu em không ngại thì lên đây , chị chở về nhà.

- Tôi...

- Người giúp người là chuyện bình thường mà . Đừng lo , chị không bán em sang Trung Quốc đâu mà sợ. Hì . Em lên đây , chị chở...

Chần chừ hồi lâu , ngó bộ còn phải đi một quãng đường xa . Cô đáp

- Vậy . Phiền chị một lát...cô gái trẻ cười hiền

Xe dừng tại một ngôi nhà cao tầng,có vẻ xây đã lâu . Phòng người đó ở trên tầng 2 Lisa gửi xe , rồi xách đồ lên phòng . Cửa mở , một căn phòng khá là bé và chật chội . Nói không điêu chứ chắc là bằng cái nhà tắm của nó . Vật dụng trong nhà cũng chưa có gì nhiều.

- Chị để đấy . Tí nữa tôi sắp vào cũng được . Dù gì cũng gần xong rồi mà..

- Không sao . Nhẹ mà em . Nó hồ hởi

- Cám ơn chị nhé . Chị uống nước đi . Cô gái từ tốn đưa cốc nước cho Lice

Dọn dẹp xong xuôi . Hai chị em ngồi nghỉ , uống nước . Nhìn Lisa hồi lâu , cô gái lên tiếng:

- Chị tên gì?

- Chị tên Lisa . Em cứ gọi chị là Lice .Thế còn em ?

- Tôi tên Chaeyoung .Tại...tại sao chị lại giúp tôi . Cô gái ngập ngừng:

Thoáng thấy sự bối rối trong mắt cô gái . Lisa từ tốn .

- Chị cũng không biết . Chỉ đơn giản là muốn giúp em thôi . Nó nói sắc mặt chẳng hề thay đổi.

- Sau chuyện hôm qua , chị không thấy " Khinh" tôi sao?

- " Khinh". Em đừng nói như thế . Nó xua tay . Chị không biết em là người như thế nào . Cũng chẳng để tâm đến chuyện ngày hôm qua ra làm sao . Chỉ là trong chị không có sự " ác cảm" dành cho em .

- Nghĩa là chị " Thương hại" tôi?

- Không..chị không có ý đó. Chị ..Chưa kịp nói hết câu,cô gái chặn lại

- Tôi đùa đấy.Dù sao từ trước đến giờ chưa ai tốt với tôi như chị cả.Nên dù có " thương hại" hay không? Điều đó cũng không quan trọng với tôi lắm.Cô gái cúi đầu,môi mỉm cười cảm kích.

- Thế...chuyện hôm qua là...Nó có chút tò mò:

- À.Có vẻ như tin tưởng Lisa .Cô gái kể " chị cũng biết đấy , tôi bị đồng tính . Tôi và bạn gái của người đàn ông đó qua lại với nhau cũng được một thời gian rồi . Chúng tôi yêu nhau . Nói đúng hơn là cô ấy làm quen với tôi trước . Hôm qua chúng tôi hẹn nhau ở quán café gần đó và cuối cùng là bị bắt quả tang. Như chị đã thấy đấy" Cô gái nhìn nó

- Nhưng...tại sao cô ta lại vừa yêu em , lại yêu cả ông kia?

- Đúng ra cô ta cũng là một con đồng tính như tôi mà thôi . Cô ta theo tên kia cũng chỉ vì Tiền . Tên đó là một đại gia và nhà cô ta nghèo nên Tiền là thứ không thể thiếu . Còn thực ra , cô ta chẳng ham hố gì lũ đàn ông con trai cả . Cô ta chỉ khát khao những cô gái như tôi thôi

- Thế , thế còn em ? Em có yêu cô ta không?

- Không

- Tại sao?

- Vì cô ta ham muốn tôi..Muốn có được tôi , cô ta sẵn sàng vét tiền của gã kia để chiều chuộng mọi đáp ứng của tôi . Tôi cũng nghèo như cô ta , cô ta có đại gia còn tôi thì không . Con người ai cũng có nhu cầu của riêng mình . Chị hiểu rồi chứ?

- Nhưng ..làm như thế , em chỉ thiệt mà thôi?

- Ý chị nói chuyện tôi bị đánh hôm qua hả . Tôi bị như thế mấy lần nên quen rồi . Cuộc đời của tôi " Bạc" lắm , nên chị không hiểu được đâu . Cô gái cố tỏ ra mạnh mẽ

- Thôi..cũng trưa rồi. Chị về đây..Nó lảng sang chuyện khác

- Ừ . Hôm nào rảnh qua chơi với tôi,để tôi tiễn chị ..Cô gái niềm nở

- Chị biết rồi .

Tối hôm ấy , nó đi ngủ sớm . Leo lên giường , vẫn chưa thể nào chợp mắt được . Vắt tay lên trán , nó nghĩ đến cô gái ấy .Người con gái có cuộc đời khá phức tạp . Nhìn vào mắt , nó có cảm giác trong đấy là vô vàn nỗi niềm suy tư . Chẳng ai đang nhiên lại tự chuốc đau khổ vào mình . Chắc em cũng có nỗi khổ của em .Cũng như Lisa , nó cũng có nỗi khổ tâm của riêng mình thì huống gì em ấy là một người từng trải và có cuộc sống long đong như vậy thì đâu phải là trường hợp ngoại lệ.Bị đồng tính , bị người ta hắt hủi , có lẽ em ấy cô đơn lắm . Nhìn vào cái cách em ấy nhìn nó đầy cảm kích là nó biết em ấy thiếu thốn sự quan tâm như thế nào. " Vài hôm nữa,mình có nên qua chỗ em ấy chơi không nhỉ?". " Liệu em ấy có thấy phiền?". Lăn lộn giữa giường với đống câu hỏi ngổn ngang . Nó thiếp đi lúc nào không hay.

Cover ( Lichaeng ) [ Longfic ] Mối quan hệ mờ ámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ