Mười năm sau ...
- Lisa , chiều nay đi tập với bọn tớ không?
- Xin lỗi , tớ hơi mệt . Chiều tớ nghỉ
- Haizzz . Không có cậu , ai sẽ đảm nhận đọc Rap cho bọn tớ đây.
- Chỉ là nghỉ chiều nay thôi mà . Bảo ai thế tạm chỗ tớ đi . Thôi tớ về đây . Lisa đi thẳng . Để lại cô bạn cùng lớp đứng như trời trồng , nó rảo bước nhanh trên con đường phủ tiếng ve . Hôm nay , trông nó như một thằng con trai chính hiệu , mái tóc cắt ngắn , bạc kim , một chiếc sơ mi trắng rộng , cùng chiếc quần bó đen ,tai đeo headphone , mang trên mình chiếc ba lô đen . Dáng đi hiên ngang . Thỉnh thoảng , lọt vào tai nó đôi ba câu xầm xì to nhỏ của mấy đứa con gái đi đường " Ôi ! Đẹp trai quá " Nó cười khẩy . Chẳng ai biết được rằng , cái đứa con trai mà họ đang khen đó lại là Con gái . Manoban Lisa - một đứa bé nay đã trưởng thành .
- Chào mẹ . Con mới về
- Về rồi đấy hả ? Lên thay đồ rồi xuống ăn cơm kẻo nguội .
- Vâng
Nó về phòng . Toan vứt cặp . Liếc nhìn thấy mấy bộ quần áo sắp ngay ngắn trên giường . Chẳng cần giở ra , nó cũng biết đồ mẹ nó mua . Những chiếc áo đủ màu lòe loẹt , rườm rà . Nó ngán ngẩm.
- Mẹ mới mua cho con mấy bộ đồ đó.Con thấy chưa?
- Vâng
- Sao ? Không đẹp à ?
- Không phải . Nhưng lần sau mẹ đừng mua đồ cho con nữa . Con không mặc mấy thứ đồ đó đâu . Cho con tiền , con tự đi mua cũng được .
- Mày toàn mua ba cái đồ gì gì không ! Mày thấy đứa nào trong xóm ăn mặc kì quặc như mày không ? Hàng xóm người ta nhìn vào người ta cười vào mặt mẹ mày đấy . Người ta bảo " Mẹ gì mà cả đời chẳng sắm nổi cho con một cái quần cái áo cho ra hồn" . Mày thấy người ta nói mẹ mày chưa . Xấu hổ lắm con ạ...Mẹ nó cằn nhằn:
- Mẹ thôi đi . Con chán khi suốt ngày mẹ cứ kêu ca như thế này lắm rồi . Bỏ giở bát cơm , nó vội vàng về phòng .
Xua hết đống đồ trên giường xuống sàn nhà . Vắt tay lên trán,nó thở dài . Nó biết , mẹ nó làm tất cả cũng chỉ vì muốn tốt cho nó . Bố mẹ người khác mắng chửi con cái họ vì chúng nó hư hỏng , nghiện ngập , bỏ nhà ra đi . Còn mẹ nó than vãn , kể lể cũng chỉ vì mong một ngày nó thay đổi cách sống đúng nghĩa là một đứa con gái . Chỉ vậy thôi . Nhưng sao có những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế thì nó lại không hề đơn giản một tí nào . Nó cũng thế . Ngay cả trong giấc mơ , nó cũng không bao giờ hình dung ra được hình ảnh nó bận trên mình những bộ váy đủ sắc hồng cam , bồng bềnh , tóc dài thả trôi trông sẽ kì dị như thế nào . Với nó,đó thực là ác mộng .
Nằm suy nghĩ hồi lâu , nhìn đồng hồ , trời đã ngả tối . Cảm giác bức bối trong người vẫn chẳng nguôi ngoai . Nó bật dậy . Thay quần áo . Tính đi ra khỏi nhà,ngắm phố ngắm phường . Hi vọng mọi ấm ức trong lòng tiêu tan trong chốc lát . Thoáng thấy nó lạch cạch trước hiên , mẹ nó nói vọng
- Mày lại đi đâu đấy hả Jung ?
- Con ra ngoài một lát . Tí nữa mẹ cứ ăn cơm trước đi , không phải đợi con đâu . Nó nói rồi đi thẳng
BẠN ĐANG ĐỌC
Cover ( Lichaeng ) [ Longfic ] Mối quan hệ mờ ám
FanficAu : Hamcao_parkdino Cover : TaegangerDevil ( Mon ) https://www.wattpad.com/story/63359538-longfic-m%E1%BB%91i-quan-h%E1%BB%87-m%E1%BB%9D-%C3%A1m-eunyeon-jijung