(Janille's POV)
Blue above the knee dress,nakalugay na buhok na hanggang balikat, konting lip gloss, flat shoes at sling bag. Now I'm ready. Napangiti ako sa sariling repleksyon ko sa salamin. Ngayon ang gala namin ni Kath and Theo. Sa totoo lang ay excited ako I don't know why but damn I'm so excited. Hindi matanggal ang ngiti sa labi ko. Nagulat pa ko ng may kumatok sa pinto ng kwarto ko.
"Ma'am Janille,nasa baba na po si Miss Kath at isang lalaki po". Magalang nitong bungad pagkabukas ko ng pinto.
"Okay, tell them I'm coming". Yumuko ito sakin at umalis na. Pinasadahan ko pang muli ang itsura ko sa salamin. Damn gorgeous!!! I giggled. Kinuha ko na ang sling bag ko at bumaba na.
"At last!!! Akala ko paghihintayin mo pa kami ng two weeks eh". Kath exclaimed histerically. Napatawa nalang ako pati si Theo ay natawa rin.
"Sorry freny,so..... let's go?". Nag puppy eyes pa ko sa bff ko.
"Psh". And then she walks away. I can't help but laugh.
"Ang moody ng best friend mo". Theo said.
"Yeah, always". Then tumawa kami ng sabay habang naglalakad palabas.
"Guys faster!!! I'm hungry na!!!". Kath shouted.
Sa kotse kami ni Theo sumakay. We're on our way sa mall,I'm so excited marami kasi kong gustong bilhin. Hihihi.
Nang nakarating kami sa mall ay hinila agad ako ni Kath papunta sa isang restaurant. Nakasunod lang samin si Theo ng natatawa. After naming umorder ay nagsimula na kaming kumain.
"Sa wakas". Kath said while holding her tummy.
"Patay gutom". Theo whisper. I laugh.
"What did you say?". Kath asked with a frown face.
"Nothing". Nag iwas ng tingin si Theo.
After naming kumain ay dumiretso kami sa arcade, nilaro namin lahat ng games doon. Wala kaming pinalampas kahit isa. There where times na halos mamatay ako sa kakatawa dahil sa pag aagawan ni Kath at Theo sa manibela ng nilaro nilang racing game. Puro bangga kasi ang nangyari. And nung nag baskeball kami. I almost left them there dahil sa hiya, imbes na sa ring kasi nila ihagis ang bola ay nagbatuhan sila. Like seriously? Pinagtinginan kami ng mga tao dahil sa pinaggagagawa nila.
After nun sa boutique kami pumunta. Halos bilhin na namin ni Kath lahat ng damit doon. Yeah we're addicted in shopping and I'm not going to deny it.
Si Theo naman ay nakangiting umiiling while watching us."Videoke naman tayo!!!". Kath said excitedly ng makalabas kami sa boutique. Kinuha ni Theo ang dala naming paperbags.
"Ako na magdadala". Sabi nya. I just smile at him and mouthed thank you.
"Talagang ikaw magdadala,you don't have to be a gentleman. Psh". Umirap pa si Kath kay Theo.
"Seriously? Anong problema nun,kanina pa mainit ulo sakin". Theo ask me.
"Maybe she likes yo--teasing you". Err. He shrugged and walk fast me.
Naglakad na kami papunta sa isang videoke room.
"See you,see you everytime and oh my god I I I like your style"
"You make me, make me,make me wanna cry".I can't stop myself from laughing,napilit kasi ni Kath si Theo na kumanta at dance monkey ang napili nitong kantahin with matching sayaw pa.
Nang matapos na Ang kanta ay padabog syang umupo malapit sakin ng nakanguso.
YOU ARE READING
He's Annoyingly Mine (On-going)
RomanceThis is a story about two people who have found each other in the right place but in the wrong time. Can they find love after what they've been through in the past?