Can You?

45 1 1
                                    

A/N:

Hey guysssss! Pasensya po kung ngayon lang nakapag update. I hope na magugustuhan niyo ang chapter na to. Please be guided na marami po itong flashbacks. Baka po kasi maguluhan kayo ;)

Thank you and enjoy! :))))))) <3

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Jewell's POV

Be my girlfriend. Be my girlfriend. Be my girlfriend.......

"Ahhhhhhhhhhhh!" Sigaw ko. Halos paulit ulit kong naririnig boses ni Ging. Nage- echo talaga itong mga salitang binitawan niya kagabi. "Gaaaaaaaaaash!!!! Ano na gagawin ko? Kung hindi naman ako papayag sa deal? patay ako sa Principal lalo na sa nanay ko." Halos matanggal na ang bed sheet sa pagiging histerical ko sa bed.

~~~~

Nang nasa school na ako. Pumunta ako agad sa locker para kunin ang mga books ko. Pagdating ko sa locker ko may nakadikit na papel at nakasulat na......

SLUT! BITCH! YOU'LL REGRET THIS!

Hah? Ano to? Wala naman ako kaaway uh? Nanginginig ang kamay ko habang tinatangal ang papel na nakadikit sa locker. Feel ko lalabas na tong luha na namumuo sa mga mata ko. Nang inopen ko ang locker may patay na daga sa loob agad agad ko naman sinerado ang pinto ng locker ko. Nang sinerado ko ito...

"BINGO!"

Bumungad ang nakangiti na parang demonyo-- mukha ni Camille. Agad naman ako tumakbo nang biglang...

"Oh? Jew? Bakit? Anong nangyayari sayo?" Nagwo- worry na sabi ni Ade.

Nabangga ko pala siya sa kakatakbo ko at dun na bumuhos ang luha ko at niyakap siya.

******

"Sinong tarantado naman ang maglalagay ng patay na daga sa locker mo at magdididikit ng ganitong sulat?" Pinakita ni Ade ang sulat habang naguguluhan na palakad lakad sa Ladies Lounge "kung sumbungin kaya natin to sa Principal?"

"Naku! Wag! Baka mas lalo pang lumala to." Pailing na sabi ko. Si Camille kasi ang suspect ko and yeah! Camille Granaderos the owner of this institution.

Pumunta na kami sa classroom namin. Nakita ko magisa lang si Ging na nakaupo sa front sit hindi sana muna ako uupo sa chair kaso lang no choice eh wala ng vacant sit. Ang nagtatanging bakante lang ay ang upuan ko at nung kay Camille. Eh alangan ba naman dun ako uupo? Pano ba naman kasi Math ang subject namin ngayon kaya naman walang sinong gusto malate sa mga oras na ito.

Pumunta at naupo na ako sa proper sit ko kaso laking gulat ko si Ging ay walang kibo hindi man sa gusto kong pansinin niya ako. Naninibago lang talaga ako. Baka kasi isa din sa mga reasons kung bakit ganito siya ay baka dahil pinahiya ko siya kagabi. Haaaaay! Kasalanan ko naman din kaya magsosorry nalang ako.

Nag clear throat naman ako. "Eheeeem!" Wala parin siya kibo. Nag clear throat ulit ako ng medyo malakas. "Eheeeeeeeeeem!" Nang biglang dumating ang bruha. Nakatingin ng masama si Camille sakin habang lumalakad papunta sa upuan niya. Bakit kaya ang sama ng tingin niya sakin? Hindi ba baka tama ang intuition ko na siya ang nag...... OMG! Siya lang din kasi ang may kakayahan na gumawa ng mga ganung bagay. As I've said sila ang owner nitong school. Kaya naman pwede niyang gawin kung anong gusto niya. Hindi na ako papalag. Hahayaan at kakalimutan ko nalang ang mga nangyari para hindi lang ako makick out dito sa university na to.

~~~~

After class agad agad lumabas si Ging.
"Teka lang Ging! Teka lang!" Pahabol na tawag ko sakanya but he still continuously walking. "Waiiiiiiiit! Sige na! Pumapayag na ako sa deal. Pero for 1 month lang uh?" Tumigil siya sa paglalakad.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 19, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Ultimate FanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon