FIVE
MARTIN
"IS THAT SERIOUS? WAAAAAAHHH!! NAPAKAHAROT MO TALAGANG BATA KA! YOU ARE SO.....OMG NAKAKAINIS KA!!!"
Ganyan ang reaction ni Reign when I told her about what happened yesterday. With matching hampas pa 'yan sa braso. Sadista!
"Can you lower down your voice! Baka may makarinig sa'yo" I covered her mouth. Her reaction is so big, or better to say she's oa!
We're here at quad kasi ngayon, nakaupo sa isa sa mga benches here. Sabi na nga ba't ganito ang magiging reaction n'ya, e. Dapat talaga I didn't tell her na what happened between me and her cousin. Kung hindi ko lang talaga s'ya bestfriend. Wala kasi akong tinatago from this girl.
"So what kung marinig nila? Hindi naman tayo kilala ng mga 'yan tsaka they have no idea naman kung ano'ng pinaguusapan natin, duh!" she said after removing my hand from her mouth. Umirap pa nga ang gaga.
"Kahit na. Ayoko lang na may makaalam" I said in a low voice
"Pero, seryoso ba talaga? You and kuya Ryle, nag ano kayo....nag—"
"Don't make tuloy na 'yang sasabihin mo" pigil ko sa kanya. Baka kung ano pang lumabas sa bibig n'ya at may makarinig "tsaka kung maka 'ano' ka naman d'yan, parang we did the next level na. Correction lang huh, hindi kami umabot doon, we just kissed!"
"Sorry naman! Ikaw ha! I warned you pa naman yesterday na don't rape my cousin—"
"Shut up, Reign! I didn't do that of course! Gg ka!" hindi ko nanaman s'ya pinatapos sa sasabihin n'ya at hinampas ko her braso.
What do she think of me? A rapist? No way! I can't even take to hear that word nga, e. Big no!
"Ouchy, huh! Lakas ng palo mo, nagka-pasa yata" pagrereklamo n'ya habang hinihimas ang braso nya. Pero I admit napalakas nga ang paghampas ko sa kanya. It's her fault naman e
"Sorry na! You naman kasi, kung ano ano sinasabi mo!" I rolled my eyes
"Okay, my fault! Sorry din. Na-shocked lang talaga me sa sinabi mo"
"Pero promise me Reign na you're not gonna tell about it to anyone, ha! Even kay Ryle, don't tell him na sinabi ko sayo, act like you know nothing, okay?"
Tumango s'ya "You know naman na you're secrets are always safe with me, kaya don't worry, Martin" she smiles and that serves as an assurance for me not to worry about it. Well, I trusts Reign naman so much.
"Thank you. You are the only person that I trusts, alam mo 'yan"
If there's one person who know's about all the happenings in my life, even my secrets, it's Reign. I'm so grateful that I have her in my life.
"Hi guys!"
Sabay kaming napalingon ni Reign sa nagsalita, pero kaagad ko rin binaling sa iba ang tingin ko when I saw the owner of that voice. It's Ryle.
"Hi kuya Ryle! You're here pala" tumayo si Reign and ni-hug si Ryle
"H-hi!" I greeted. Shems! I can't look straightly at him. What's with me?!
"Buti naman at naabutan ko kayo ngayon na magkasama. Ikaw kasi Reign, you're always busy, palagi tuloy mag-isa 'tong si Martin" sabi ni Ryle kay Reign
"My class sched is so hectic, e. So dami ng subjects ko this semester. Anyway, why are you here pala, may usapan ba kayong magkikita now?" she looks both at me and Ryle
YOU ARE READING
Hello, Señorito (BL)
RomanceAfter four years of being home schooled, Martin decided to go to physical school. He wants to experience the feeling of being free again, the feeling of being a normal student. But, is he ready for everything that might happen? Let us all find out w...