Chapter 6: Da ANSWER

20 1 1
                                    

Zoe's P.O.V

Pag katapos gumawa ng eksena ni ruru kanina sa cafeteria nandito kami ngayon sa likod ng school kung saan para sa amin lang talaga.Pag uusapan lang namin ang tungkol sa skadalo nya kanina.

"Nahihibang kana ba ruru" sabi ko sa kanya.

"Hindi, sa totoo  nga nyan natutuwa ako dahil nakakita na tayo ng pwede mong maging boyfriend" kinilabutan ako sa sinabi niya.

"Ayoko.Iba na lang"

Marami namang iba dyan at minamalas kasi ako pag nasa paligid ko sya paano pa kaya pagnaging boyfriend  ko sya pati ayoko sa madaldal syempre maliban kay ruru.

"Wala na tayong mahahanap na iba zee at wala ng panahon " Tama wala ng panahon pero wala na ba talagang iba.

"Hindi naman ito pang matagalan zee kung kelan hahanggan dun kayo magtatapos" alam ko ang ibig sabihin niya.

Sa tingin ko ito na lang ang last choice ko at wala ng iba at Pakiramdam ko hindi pa nagsisimula  nasisira na ang buhay ko.

"Payag na ako pero paano natin sasabiin sa kanya?"

"It's your problem know...Do something to catch his heart" *sarcastic nyang sabi.Sinamaan ko lang siya ng tingin.Alam naman niyang wala  alam sa ganyan..

Ano ba itong napasok ko.Isang araw lang nagising ako na kaylangan ko na agad magka boyfriend para sa lolo ko.Hindi yun ganun kadali sa katulad kong nbsb at iniiwasan ang mga lalaki.Tapos ngayon kaylangan ako pa ang gumawa ng paraan para makuha sya.Am i Crazy?Matalino ako pero bakit hindi gumagana ngayon.

"Zee,alam kong mahirap ito para sayo pero ito ang hiniling ng lolo mo sayo.Try to grant his wish"

Bestfriend ko talaga sya.......

Para kay lolo na inalagaan ako mula pag ka bata  at hanggang ngayon ang pinakamamahal kong lolo....

"Okay.Siya na ang ating gagamitin

*****************************************************

"Zee anong sagot dito?"

"Hindi ko alam" kanina pa nangungulit si rence tungkol dun sa binigay na chords sa  kaya na kaya nilang tugtugin.

"Ano ba yan wala ka ng nasagot eh!" aba't siya apa ang may ganang magalit.Siya na nga itong nanggagaya."

 Save

"Bakit ba ang daldalaldal mo .....kalalaki mong tao" sabi ko at tinalikuran ko lang siya.

"Eh bakit ikaw ang sungit-sungit mo?" wow! ako masungit siya nga itong kulit na kulit tapos madaldal pa.Nakakabanas talaga siya.

Aish.Nakakainis talaga sya,kung  wala lang talaga akong kailangan sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unwanted ContractTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon