Bệnh viện trung ương, giờ tan làm, phòng làm việc Bác sĩ Cố."Tối nay em muốn ăn gì?"
"...."
"Ừm, anh biết rồi, anh chờ em về."
"...."
"Nhất định không được để bị thương, có biết không?"
"...."
Hôm nay là kỉ niệm 2 năm quen nhau, anh làm bác sĩ, cậu làm cảnh sát. Cũng vì đặc trưng tính chất công việc mà cả hai có rất ít thời gian ở cạnh nhau. Đã hẹn sẽ cùng ăn cơm, nghỉ ngơi, vậy mà cuối cùng cậu lại có nhiệm vụ nên sẽ về trễ.
Cố Ngụy hít một hơi thật sâu, đứng dậy lấy áo khoác đi ra ngoài, dù thế nào cũng phải làm một bữa ra trò, anh sẽ làm những món cậu thích ăn, chờ cậu trở về. Nhóc con này, rất thích những món anh nấu, lúc nào cũng cười tít mắt ăn ngon lành. Anh nghĩ đến dáng vẻ như cún con được ăn ngon của cậu, bất chợt mỉm cười, tai sẽ vểnh lên, đuôi lắc lắc liên tục.
Cậu nhỏ rất thích ôm anh từ phía sau, lúc mới quen còn thấp hơn anh một chút, vậy mà bây giờ cao gần bằng anh rồi. Nhóc con rõ ràng nhỏ hơn anh, nhưng cái gì trên người cậu cũng to hơn anh một chút. Bàn tay to lớn ôm gọn vòng eo mảnh khảnh của anh. Trần Vũ giải thích vì cậu là cảnh sát, hoạt động tương đối nhiều, tay, chân, cơ bắp đều đặc biệt rắn chắc. Khi nghe mấy điều này bã sĩ Cố chỉ "Ờ" một cái cho có lệ, gạt con nít à. Anh cũng là nam nhân thân cao 1m83, không hiểu vì sao lúc nào cũng mang vẻ ma mị, quyến rũ động lòng người. Còn nhớ lúc mới theo đuổi bác sĩ Cố, sếp Trần cũng phải giở hết sở trường cắt đuôi toàn bộ "vệ tinh" quay quanh bác sĩ Cố. Khoảng thời gian đó khiến anh đau đầu không thôi....
Trần Vũ là người yêu của Cố Ngụy, năm nay vừa tròn 23 tuổi. Cậu nhóc tốt nghiệp Học viện cảnh sát chính quy, là tinh anh trong ngành, làm người ngay thẳng, tính cách cố chấp có thừa. 21 tuổi gặp Cố Ngụy tại bệnh viện, từ đó về sau nhất kiến chung tình.
Thời gian đầu, Trần Vũ cách vài ngày lại chạy đến bệnh viện, không bị trầy da thì cũng đứt tay, ăn vạ bác sĩ Cố. Lâu dần chuyển thành ngày nào cũng chạy qua một chút. Cố Ngụy là bị sự chân thành của Trần Vũ làm động lòng, sau một thời gian chính anh cũng không thoát ra được....Cứ thế vô tình quấn lấy nhau, không thể tách rời.
Hai người bọn họ, một lớn một nhỏ, ở chung rất vui vẻ, dù thời gian ở cạnh nhau rất ít. Chính vì vậy, cả hai luôn trân trọng từng giây, từng phút...Công việc của Trần Vũ có bao nhiêu nguy hiểm, Cố Ngụy hiểu rất rõ. Mỗi khi cậu vì nhiệm vụ mà bị thương, người đau lòng nhất không ai khác ngoài Cố Ngụy. Bên ngoài có vẻ trầm ổn lạnh lùng, nhưng có mấy ai biết được trong lòng anh nóng như lửa đốt. Cún con này, luôn làm anh lo lắng...
.
.
.
Đồng hồ điểm 12h đêm... nhìn bàn tiệc nguội lạnh trên bàn, Cố Ngụy âm thầm cười khổ. Anh biết công việc vốn như vậy, cũng không trách cậu, anh chỉ là nuôi một chút hi vọng...
.
.
.
3h sáng...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đoản][VCCT] 4H SÁNG
Fiksi PenggemarThể loại : Đồng nhân, fanficton, BJYX, Vũ Cầm Cố Tung, niên hạ cảnh sát công, bác sĩ tài giỏi thụ, 1x1, ngọt, sủng. CÓ H. Nhân vật : Trần Vũ (Băng Vũ Hỏa), Cố Ngụy (Dư Sinh) Tình trạng : Hoàn